-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
17/06/2019 15:39Trà sữa Trung Quốc 'cháy hàng' nhờ chiến tranh thương mại với Mỹ
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng nóng và hơn 300 tỷ USD hàng xuất khẩu của Trung Quốc xuất sang Mỹ bị áp mức thuế 25%, các thương hiệu nội địa của nước này đang được người dân ủng hộ. Một trong những cái tên trỗi dậy mạnh mẽ nhất là thương hiệu trà sữa White Rabbit được bán với giá cao hơn khoảng 500%. Một ly trà bình thường chỉ 19-23 nhân dân tệ (khoảng 64.000 đồng - 77.000 đồng), nay có giá 100 nhân dân tệ (360.000 đồng), thậm chí một số khách sẵn sàng chi 500 tệ (1,7 triệu đồng) để mua.
Ông Wang Xiaoliang, 40 tuổi, mất khoảng hai giờ xếp hàng cùng hàng trăm người khác để mua một cốc trà sữa White Rabbit tại trung tâm thương mại CapitaMall LuOne ở Thượng Hải. Một số người khác chia sẻ trên mạng xã hội rằng họ thậm chí xếp hàng tới 4-5 giờ.
"Đây không phải là chuyện ngon hay dở. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ với các thương hiệu nội địa vào thời điểm chính phủ Mỹ đang muốn kìm hãm sự phát triển kinh tế của Trung Quốc", Wang nói.

Một người đầu cơ cho biết anh kiếm được ít nhất vài trăm nhân dân tệ một ngày từ việc bán lại trà sữa White Rabbit. Hàng ngày anh xếp hàng mua những cốc trà và bán lại với giá từ 100 đến 500 nhân dân tệ cho một số khách không đủ kiên nhẫn.
Dù thị trường trà sữa đang cạnh tranh khốc liệt, cửa hàng của White Rabbit vẫn thu hút sự ủng hộ của người mua và những người đầu cơ cũng nhanh chóng chớp lấy cơ hội này.
White Rabbit là thương hiệu kẹo sữa nổi tiếng của Trung Quốc và có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên hãng này sản xuất và bán trà sữa trong lịch sử 60 năm hoạt động với mục tiêu ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhằm trẻ hóa thương hiệu.
"Loại trà này không thực sự mang hương vị của kẹo sữa White Rabbit nhưng chúng tôi không quan tâm, bởi có cơ hội nếm thử nó là vui rồi", Andy Yin, vị khách xếp hàng suốt hai giờ chiều 9/6, nói.
Trước khi chiến tranh thương mại nổ ra, nhiều thương hiệu nội địa Trung Quốc bị người dân lãng quên bởi sự xâm nhập của hàng loạt sản phẩm nhập khẩu. Chính quyền nước này đã nhiều lần kêu gọi người dân ủng hộ hàng nội địa nhưng vô ích. "Cuộc chiến" thương mại đã giúp các doanh nghiệp trong nước hồi sinh với sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân.
Ông Zhou Shiyu, giám đốc điều hành một công ty cung cấp sản phẩm tẩy rửa lâu năm ở Thượng Hải, cho hay: "Chiến tranh thương mại đang tạo ra cơ hội cho các thương hiệu cũ. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng cần nỗ lực hơn để cải thiện công nghệ sản xuất, tăng cường kỹ năng quản lý và bắt kịp các đối thủ quốc tế về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối".
Theo Sơn Nam (Ngoisao.net)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




