-
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động
Kinh tế
03/11/2017 03:05Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài muốn tăng phí gấp 3 lần
Công ty CP BOT Vietracimex 8 vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo đó, chủ đầu tư đề xuất hai phương án tăng giá phí qua trạm.
Phương án một thu phí trong 19 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng từ 2,5 lần so với hiện tại (từ 10.000 đồng lên 25.000 đồng) mỗi lượt xe dưới 12 chỗ ngồi từ 1/1/2018 đến 31/12/2020.
Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.
Đối với phương án hai sẽ thu phí trong 17 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng gấp 3 lần mức hiện nay từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020. Sau đó trạm tăng lên 4 lần đến năm 2028.
Dự án BOT xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư hơn 500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010. Thời gian thu hoàn vốn cho dự án là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến là 16 năm 10 tháng.
Dự án này có lộ trình tăng phí kể từ ngày 1/1/2013 từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, việc chưa được cơ quan chức năng cho phép tăng cộng với bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
Chiều 2/11, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư về đề xuất tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Ông Huyện cho biết việc tăng, giảm phí thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Cơ quan này sẽ quyết định khi nhận được đề xuất của chủ đầu tư.
Trước đó, trong báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định có nhiều trạm thu phí đặt ngoài phạm vi dự án như dự án. Trong đó có trạm BOT tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên lại đặt trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Từ khi đi vào hoạt động, trạm thu phí này gây bức xúc cho dư luận. Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh, các phương tiện vẫn phải trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc.
Bộ GTVT và UBND Hà Nội đã nhiều lần đề nghị di chuyển trạm này về đúng vị trí nhưng chưa có kết quả.
Theo V.Chương (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (16:31)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (16:26)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (16:23)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (16:10)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (16:04)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (16:02)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (46 phút trước)
- Di chúc của mẹ và cú sốc khiến ba chị em đứng trước bờ vực rạn nứt (47 phút trước)
- Ưng Hoàng Phúc tái xuất đầy ồn ào: Phát hành USB 500.000 đồng và thái độ gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Thanh niên bị chỉ trích khắp MXH vì bỏ mặc bạn gái chống trả tên cướp giữa phố (1 giờ trước)