-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
23/02/2025 20:56Trong khối ASEAN, Việt Nam xuất khẩu sang nước nào nhiều nhất?
Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này 36 mặt hàng chính trong tháng 1 năm 2025, trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá từ 50 triệu USD.
Mặt hàng có kim ngạch lớn nhất thuộc nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 99 triệu USD, tăng 293% so với tháng trước đó, chiếm 15,4% tỷ trọng; tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 89,5 triệu USD, tăng 7,2% so với tháng trước, chiếm 13,9% tỷ trọng.
Một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Thái Lan tăng trong tháng 1 năm 2025 so với tháng trước: Hóa chất tăng 812,9%; xuất khẩu than tăng 35,5%; dây điện và dây cáp điện tăng 16,8%.
Theo Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), người tiêu dùng Thái Lan đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.
Thị trường này cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng và tính hữu ích của sản phẩm; đã trở thành “người tiêu dùng thông minh” trong việc chọn mua những sản phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân; đặc biệt ưu tiên cho sức khoẻ gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Do vậy, sự gia tăng của xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững bằng việc sử dụng năng lượng sạch, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, sử dụng ít tài nguyên, năng lượng, giảm thiểu chất thải và khí thải…
Theo V.Hằng (An Ninh Thủ Đô)
- Đà Nẵng: Phá lò nấu mỡ bẩn 500kg lén lút giữa nghĩa trang (15/11/25 22:54)
- Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc, U22 Việt Nam còn cơ hội đua vô địch ở lượt cuối (15/11/25 22:10)
- Mẹ ca sĩ Tuấn Hưng qua đời sau thời gian bạo bệnh (15/11/25 21:49)
- Thái Lan yêu cầu Campuchia xin lỗi để khôi phục thỏa thuận hòa bình (15/11/25 21:30)
- Đàm phán thương mại Việt - Mỹ tiến triển lớn, Việt Nam đề nghị công nhận kinh tế thị trường (15/11/25 21:05)
- Xác minh 4 vụ học sinh đánh nhau liên tiếp tại một trường ở Tây Ninh (15/11/25 20:47)
- Hải Phòng: Phát hiện bộ xương nữ giới dưới ao, nghi đã phân hủy 10 năm (15/11/25 20:34)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 8 triệu hút khách Việt, camera 200MP và AI xịn so kè Galaxy S25 (15/11/25 20:05)
- Lợi dụng lòng tin của người đầu tư, 6 đối tượng lừa đảo tiền ảo đa cấp và thu về hàng chục tỷ đồng (15/11/25 19:33)
- Lời khai của kẻ sát hại cụ bà, cướp tài sản ở TP HCM (15/11/25 19:05)