-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Kinh tế
23/02/2025 20:56Trong khối ASEAN, Việt Nam xuất khẩu sang nước nào nhiều nhất?
Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này 36 mặt hàng chính trong tháng 1 năm 2025, trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá từ 50 triệu USD.
Mặt hàng có kim ngạch lớn nhất thuộc nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 99 triệu USD, tăng 293% so với tháng trước đó, chiếm 15,4% tỷ trọng; tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 89,5 triệu USD, tăng 7,2% so với tháng trước, chiếm 13,9% tỷ trọng.
Một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Thái Lan tăng trong tháng 1 năm 2025 so với tháng trước: Hóa chất tăng 812,9%; xuất khẩu than tăng 35,5%; dây điện và dây cáp điện tăng 16,8%.
Theo Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), người tiêu dùng Thái Lan đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.
Thị trường này cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng và tính hữu ích của sản phẩm; đã trở thành “người tiêu dùng thông minh” trong việc chọn mua những sản phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân; đặc biệt ưu tiên cho sức khoẻ gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Do vậy, sự gia tăng của xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững bằng việc sử dụng năng lượng sạch, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, sử dụng ít tài nguyên, năng lượng, giảm thiểu chất thải và khí thải…
Theo V.Hằng (An Ninh Thủ Đô)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (1 giờ trước)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (1 giờ trước)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (1 giờ trước)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (1 giờ trước)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (1 giờ trước)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (2 giờ trước)
- Bangkok bác tin phong tỏa Vịnh Thái Lan, nêu rõ điều kiện đàm phán với Campuchia (2 giờ trước)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan đáng tiếc, lỡ cơ hội đổi màu huy chương (2 giờ trước)