-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Kinh tế
23/02/2025 13:56Trong khối ASEAN, Việt Nam xuất khẩu sang nước nào nhiều nhất?

Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này 36 mặt hàng chính trong tháng 1 năm 2025, trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá từ 50 triệu USD.
Mặt hàng có kim ngạch lớn nhất thuộc nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 99 triệu USD, tăng 293% so với tháng trước đó, chiếm 15,4% tỷ trọng; tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 89,5 triệu USD, tăng 7,2% so với tháng trước, chiếm 13,9% tỷ trọng.
Một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Thái Lan tăng trong tháng 1 năm 2025 so với tháng trước: Hóa chất tăng 812,9%; xuất khẩu than tăng 35,5%; dây điện và dây cáp điện tăng 16,8%.
Theo Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), người tiêu dùng Thái Lan đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.
Thị trường này cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng và tính hữu ích của sản phẩm; đã trở thành “người tiêu dùng thông minh” trong việc chọn mua những sản phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân; đặc biệt ưu tiên cho sức khoẻ gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Do vậy, sự gia tăng của xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững bằng việc sử dụng năng lượng sạch, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, sử dụng ít tài nguyên, năng lượng, giảm thiểu chất thải và khí thải…
Theo V.Hằng (An Ninh Thủ Đô)








- Vụ "tâm thư kêu cứu" nghi của bé trai ở Hà Nội kể bị mẹ kế bạo hành: Nhà trường lên tiếng (17:28)
- Vụ thảm sát khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Hành động đáng sợ của hung thủ vài ngày trước (17:17)
- Cháu bé duy nhất sống sót trong vụ thảm án truy sát gia đình 4 người hiện ra sao? (17:02)
- 'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc (1 giờ trước)
- Vì sao Apple đặt tên iPhone mới là iPhone Air, thay vì iPhone 17 Air? (1 giờ trước)
- Kia Sorento 2025 chốt ra mắt Việt Nam ngày mai: Giá đồn đoán từ trên 1 tỷ đồng, sẽ có cả bản xăng và dầu (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Sacombank bán đấu giá 26 căn shophouse Eco Green Sài Gòn giảm giá mạnh (1 giờ trước)
- Xôn xao "thư kêu cứu" của bé trai Hà Nội sống cùng mẹ kế: Bà nội lên tiếng (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng Ba Lan lên tiếng về việc điều quân tới Ukraine (1 giờ trước)




