Kinh tế
09/11/2021 20:43Trung Quốc cấm các công ty môi giới thuê KOL để 'lùa gà', thu hút khách hàng
Bloomberg đưa tin, các nhà quản lý Trung Quốc đã cấm các công ty môi giới thuê những influencer để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, giới chức nước này cũng đặt ra hạn chế đối với một trong những cách phổ biến nhất để thu hút khách hàng trong một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt.
Hôm 8/11, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đưa ra thông báo với các công ty chứng khoán rằng họ không được tiếp tục thu hút khách hàng nhờ các influencer. Đây không phải là những nhà môi giới được cấp phép. Thông báo cho biết, các khuyến nghị đầu tư thông qua những buổi livestream cũng bị cấm.

CSRB cho biết, nhân viên của các công ty môi giới nên duy trì sự khách quan và chuyên nghiệp khi bình luận về nền kinh tế, thị trường chứng khoán trên các trang web, Ngoài ra, họ nên hạn chế thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng những "từ ngữ gây sốc" hoặc "trang phục kì quặc".
Giới chức Bắc Kinh đã đưa ra một sáng kiến nhằm xây dựng môi trường trực tuyến "lành mạnh" để tạo điều kiện cho nền kinh tế và xã hộ "phát triển bền vững". Trung Quốc đã thắt chặt với các biện pháp kiểm soát đối với nền kinh tế tỷ dân. Họ đưa ra những động thái siết chặt mọi lĩnh vực từ nền tảng fintech đến các nhà phát triển bất động sản để hạn chế rủi ro tài chính.
Khi Trung Quốc mở cửa hoàn toàn ngành tài chính trị giá 54 nghìn tỷ USD cho các nhà đầu tư toàn cầu, hơn 130 công ty môi giới của quốc gia này phải chịu áp lực ngày càng lớn để duy trì thị phần và mở rộng các lĩnh vực mới.
Để thu hút thêm khách hàng, các công ty lớn như Huatai Securities Co. và East Money Information Co., cùng nhiều công ty môi giới nhỏ hơn đã hợp tác với nhiều influencer trên các mạng xã hội. Những nhà môi giới này trả thù lao cho họ theo lưu lượng truy cập.
Liu Yiqian – nhà phân tích tại Shanghai Securities Co., cho biết: "Động thái mưới nhất có thể tác động nhiều đến các công ty chứng khoán có tiềm lực mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội hoặc sử dụng chiến lược mở rộng khách hàng trên internet.
Nhiều influencer không có trình độ chuyên môn, họ sử dụng những nội dung phóng đại để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này có thể khiến người theo dõi đưa ra các quyết định đầu tư không hợp lý."
Theo Chi Lan (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
Tin cùng chuyên mục








-
Cảnh sát giải cứu công nhân bị khối bê tông đổ sập, đè lên người (05/07)
-
Cô dâu ở Lạng Sơn trèo tường về nhà chồng, phía sau là câu chuyện bất ngờ (05/07)
-
Hàng rào thi công chậm tiến độ gây ùn tắc kéo dài ở đường Vành đai 3 (05/07)
-
Tuyển thủ U23 Việt Nam bất tỉnh trên sân (05/07)
-
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngưng cung cấp vũ khí cho Ukraine? (05/07)
-
Dấu hiệu từ láng giềng Việt Nam: Toyota Vios 'nâng đời' sau 11 năm, chuẩn bị cập bến? (05/07)
-
Giám đốc Sở đề nghị hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển đổi xe máy cũ sang xe điện (05/07)
-
Thủ khoa thi lớp 10 chuyên Toán của Hà Nội với 3 điểm 10 (05/07)
-
Cách nhận tiền từ 600 nghìn đến 1 triệu cho những ai có sạc dự phòng Anker bị thu hồi ở Việt Nam (05/07)
-
Ca sĩ Tiến Dũng mỗi tháng ngồi không cũng có nửa tỷ đồng (05/07)
Bài đọc nhiều




