-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Kinh tế
09/11/2021 20:43Trung Quốc cấm các công ty môi giới thuê KOL để 'lùa gà', thu hút khách hàng
Bloomberg đưa tin, các nhà quản lý Trung Quốc đã cấm các công ty môi giới thuê những influencer để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, giới chức nước này cũng đặt ra hạn chế đối với một trong những cách phổ biến nhất để thu hút khách hàng trong một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt.
Hôm 8/11, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đưa ra thông báo với các công ty chứng khoán rằng họ không được tiếp tục thu hút khách hàng nhờ các influencer. Đây không phải là những nhà môi giới được cấp phép. Thông báo cho biết, các khuyến nghị đầu tư thông qua những buổi livestream cũng bị cấm.

CSRB cho biết, nhân viên của các công ty môi giới nên duy trì sự khách quan và chuyên nghiệp khi bình luận về nền kinh tế, thị trường chứng khoán trên các trang web, Ngoài ra, họ nên hạn chế thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng những "từ ngữ gây sốc" hoặc "trang phục kì quặc".
Giới chức Bắc Kinh đã đưa ra một sáng kiến nhằm xây dựng môi trường trực tuyến "lành mạnh" để tạo điều kiện cho nền kinh tế và xã hộ "phát triển bền vững". Trung Quốc đã thắt chặt với các biện pháp kiểm soát đối với nền kinh tế tỷ dân. Họ đưa ra những động thái siết chặt mọi lĩnh vực từ nền tảng fintech đến các nhà phát triển bất động sản để hạn chế rủi ro tài chính.
Khi Trung Quốc mở cửa hoàn toàn ngành tài chính trị giá 54 nghìn tỷ USD cho các nhà đầu tư toàn cầu, hơn 130 công ty môi giới của quốc gia này phải chịu áp lực ngày càng lớn để duy trì thị phần và mở rộng các lĩnh vực mới.
Để thu hút thêm khách hàng, các công ty lớn như Huatai Securities Co. và East Money Information Co., cùng nhiều công ty môi giới nhỏ hơn đã hợp tác với nhiều influencer trên các mạng xã hội. Những nhà môi giới này trả thù lao cho họ theo lưu lượng truy cập.
Liu Yiqian – nhà phân tích tại Shanghai Securities Co., cho biết: "Động thái mưới nhất có thể tác động nhiều đến các công ty chứng khoán có tiềm lực mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội hoặc sử dụng chiến lược mở rộng khách hàng trên internet.
Nhiều influencer không có trình độ chuyên môn, họ sử dụng những nội dung phóng đại để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này có thể khiến người theo dõi đưa ra các quyết định đầu tư không hợp lý."
Theo Chi Lan (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (1 giờ trước)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (1 giờ trước)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (1 giờ trước)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (1 giờ trước)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (1 giờ trước)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (1 giờ trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (2 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (2 giờ trước)




