-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
Kinh tế
17/12/2019 10:00Từ chàng trai bán xúc xích, PewDiePie trở thành triệu phú đô la nhờ YouTube như thế nào?
Năm 2011, sau khi bỏ học đại học, chàng trai Felix Kjellberg đi bán xúc xích ở một cửa hàng ngay gần trường anh học. Felix Kjellberg từng trải qua nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền sắm một cỗ máy PC xịn. Từ ngày 2/9/2011, anh bắt đầu đăng những Vlog hằng tuần với tên gọi Friday with PewDiePie (Thứ sáu với PewDiePie).

Với tổng cộng 102 triệu người đăng ký kênh, PewDiePie đã nắm giữ danh hiệu YouTuber có lượng đăng ký kênh nhiều nhất trong suốt nhiều năm liên tiếp. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, PewDiePie đã bị soán ngôi bởi kênh YouTube của T-Series, thuộc sở hữu của một hãng thu âm tại Ấn Độ. Kênh YouTube chuyên đăng tải các video ca nhạc Ấn Độ này hiện có khoảng 120 triệu người đăng ký.
Trong suốt 9 năm hoạt động, PewDiePie là người tạo ra nhiều dấu ấn nhất trong việc định hình nội dung trên YouTube, đơn cử như việc phổ biến các nội dung về game trên mạng xã hội về video này dưới vai trò của một game streamer.
Năm 2017, YouTuber 27 tuổi được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Tạp chí Forbes ước tính, PewDiePie có thể kiếm tới 12 triệu đô la mỗi năm. Tuy không tiết lộ về tài sản hiện có của mình, nhưng theo thống kê từ một trang báo, anh chàng YouTuber nổi tiếng này chắc chắn sở hữu số của cải có giá trị phải trên 20 triệu USD.

Nội dung các video của PewDiePie đều xoay quanh các trò chơi nổi tiếng đang thịnh hành và được bình luận theo lối hài hước. Hồi cuối tháng 8/2019, kênh YouTube của PewDiePie vượt qua cột mốc 100 triệu lượt đăng ký, đồng thời là 1 trong 2 kênh duy nhất hiện nay đạt thành tích đáng ngưỡng mộ này.
Anh là 1 trong 10 YouTuber luôn đứng trong danh sách kiếm tiền "khủng" nhất những năm qua theo Forbes và đã thống trị ngôi ông hoàng YouTube 5 năm liên tiếp.
Vào trung tuần tháng 9/2019, PewDiePie đã nhận được nút play đỏ chói từ YouTube , hay còn được biết là nút đỏ "Red Diamond" (hay The Red Diamond Creator Award) mà nền tảng dành cho những nhà sáng tạo nội dung đạt 100 triệu lượt theo dõi và cũng là nút "đắt giá" nhất trong hệ thống vinh danh của YouTube.
Trong suốt 6 năm kể từ 2013 cho đến vài tháng trước, kênh YouTube PewDiePie đã nắm giữ danh hiệu số 1 với nhiều lượt đăng ký nhất, và biệt danh "ông hoàng YouTube" cũng được ra đời cũng vì lý do ấy. Thậm chí, YouTube còn làm hẳn một video ngắn dành tặng PewDiePie, ghi lại hành trình suốt 9 năm của anh chàng, từ con số 0 cho đến YouTuber đạt 100 triệu lượt đăng ký.
Nổi tiếng là vậy nhưng tai tiếng của YouTuber người Thụy Điển này cũng không ít. Có thể kể đến vụ việc gắn hình ảnh bài Do Thái trong một số video, hay việc sử dụng ngôn từ mang tính phân biệt chủng tộc khi đang phát trực tiếp. Mặc dù đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa các video gây tranh cãi nhưng PewDiePie vẫn phải chịu rất nhiều áp lực từ phía dư luận và truyền thông.
Trước khi tuyên bố nghỉ làm YouTube, hồi tháng 8 năm nay, PewDiePie cũng từng úp mở về việc muốn thực hiện một công việc nào đó ngoài YouTube "lần đầu tiên sau 10 năm".
Theo Endgadget, việc PewDiePie tuyên bố dừng làm YouTube cũng chỉ ra một vấn đề rất thường hay gặp ở những người làm công việc sáng tạo nội dung (content creator): Mệt mỏi, chán nản và cạn kiệt ý tưởng sáng tạo. Tình trạng này càng đặc biệt nghiêm trọng với những content creator nổi tiếng, vốn luôn gặp áp lực trong việc sáng tạo nội dung đủ hấp dẫn nhằm giữ chân người xem. Mặc dù đây là một công việc có thể mang lại mức thu nhập rất cao, tình trạng quá tải, áp lực và kiệt sức khiến nhiều YouTuber quyết định từ bỏ.
Theo Lê Lan (Nguoiduatin.vn)








- Viễn cảnh Mourinho bị sa thải chóng vánh (13:45)
- Trung Quốc hồi hương 68.000 nghi phạm lừa đảo ở nước ngoài (13:43)
- Điều hành mại dâm qua nhóm Zalo, chủ cơ sở massage lĩnh án (13:40)
- "Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận (13:39)
- Đằng sau giá thịt Halal tại Việt Nam (13:39)
- Rộ loạt hint Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò Ngô Kiến Huy, 1 sao nam còn trực tiếp chỉ điểm? (13:36)
- Công an Hà Nội khởi tố vụ án vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa (13:10)
- CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em” (13:02)
- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (2 giờ trước)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (2 giờ trước)





