-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Kinh tế
17/12/2019 17:00Từ chàng trai bán xúc xích, PewDiePie trở thành triệu phú đô la nhờ YouTube như thế nào?
Năm 2011, sau khi bỏ học đại học, chàng trai Felix Kjellberg đi bán xúc xích ở một cửa hàng ngay gần trường anh học. Felix Kjellberg từng trải qua nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền sắm một cỗ máy PC xịn. Từ ngày 2/9/2011, anh bắt đầu đăng những Vlog hằng tuần với tên gọi Friday with PewDiePie (Thứ sáu với PewDiePie).
Với tổng cộng 102 triệu người đăng ký kênh, PewDiePie đã nắm giữ danh hiệu YouTuber có lượng đăng ký kênh nhiều nhất trong suốt nhiều năm liên tiếp. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, PewDiePie đã bị soán ngôi bởi kênh YouTube của T-Series, thuộc sở hữu của một hãng thu âm tại Ấn Độ. Kênh YouTube chuyên đăng tải các video ca nhạc Ấn Độ này hiện có khoảng 120 triệu người đăng ký.
Trong suốt 9 năm hoạt động, PewDiePie là người tạo ra nhiều dấu ấn nhất trong việc định hình nội dung trên YouTube, đơn cử như việc phổ biến các nội dung về game trên mạng xã hội về video này dưới vai trò của một game streamer.
Năm 2017, YouTuber 27 tuổi được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Tạp chí Forbes ước tính, PewDiePie có thể kiếm tới 12 triệu đô la mỗi năm. Tuy không tiết lộ về tài sản hiện có của mình, nhưng theo thống kê từ một trang báo, anh chàng YouTuber nổi tiếng này chắc chắn sở hữu số của cải có giá trị phải trên 20 triệu USD.
Nội dung các video của PewDiePie đều xoay quanh các trò chơi nổi tiếng đang thịnh hành và được bình luận theo lối hài hước. Hồi cuối tháng 8/2019, kênh YouTube của PewDiePie vượt qua cột mốc 100 triệu lượt đăng ký, đồng thời là 1 trong 2 kênh duy nhất hiện nay đạt thành tích đáng ngưỡng mộ này.
Anh là 1 trong 10 YouTuber luôn đứng trong danh sách kiếm tiền "khủng" nhất những năm qua theo Forbes và đã thống trị ngôi ông hoàng YouTube 5 năm liên tiếp.
Vào trung tuần tháng 9/2019, PewDiePie đã nhận được nút play đỏ chói từ YouTube , hay còn được biết là nút đỏ "Red Diamond" (hay The Red Diamond Creator Award) mà nền tảng dành cho những nhà sáng tạo nội dung đạt 100 triệu lượt theo dõi và cũng là nút "đắt giá" nhất trong hệ thống vinh danh của YouTube.
Trong suốt 6 năm kể từ 2013 cho đến vài tháng trước, kênh YouTube PewDiePie đã nắm giữ danh hiệu số 1 với nhiều lượt đăng ký nhất, và biệt danh "ông hoàng YouTube" cũng được ra đời cũng vì lý do ấy. Thậm chí, YouTube còn làm hẳn một video ngắn dành tặng PewDiePie, ghi lại hành trình suốt 9 năm của anh chàng, từ con số 0 cho đến YouTuber đạt 100 triệu lượt đăng ký.
Nổi tiếng là vậy nhưng tai tiếng của YouTuber người Thụy Điển này cũng không ít. Có thể kể đến vụ việc gắn hình ảnh bài Do Thái trong một số video, hay việc sử dụng ngôn từ mang tính phân biệt chủng tộc khi đang phát trực tiếp. Mặc dù đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa các video gây tranh cãi nhưng PewDiePie vẫn phải chịu rất nhiều áp lực từ phía dư luận và truyền thông.
Trước khi tuyên bố nghỉ làm YouTube, hồi tháng 8 năm nay, PewDiePie cũng từng úp mở về việc muốn thực hiện một công việc nào đó ngoài YouTube "lần đầu tiên sau 10 năm".
Theo Endgadget, việc PewDiePie tuyên bố dừng làm YouTube cũng chỉ ra một vấn đề rất thường hay gặp ở những người làm công việc sáng tạo nội dung (content creator): Mệt mỏi, chán nản và cạn kiệt ý tưởng sáng tạo. Tình trạng này càng đặc biệt nghiêm trọng với những content creator nổi tiếng, vốn luôn gặp áp lực trong việc sáng tạo nội dung đủ hấp dẫn nhằm giữ chân người xem. Mặc dù đây là một công việc có thể mang lại mức thu nhập rất cao, tình trạng quá tải, áp lực và kiệt sức khiến nhiều YouTuber quyết định từ bỏ.
Theo Lê Lan (Nguoiduatin.vn)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)