-
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định -
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa!
Kinh tế
22/11/2016 16:03Từ chối vay Trung Quốc 7.000 tỷ: Quảng Ninh tự làm cao tốc lên Móng Cái
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chọn nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, không vay vốn Trung Quốc.
![]() |
| Phối cảnh tổng thể dự án. |
Dự án có chiều dài khoảng 91,17km. Điểm đầu dự án tại Km59+556,36 - nút giao Đoàn Kết, thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn; điểm cuối tại Km150+725,03 - giao đường tỉnh 335, trùng với điểm đầu dự án cầu Bắc Luân, thuộc địa phận thành phố Móng Cái. Dự án đi qua 5 địa phương: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Tại cuộc họp, liên danh nhà đầu tư trình bày 3 phương án trong dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là gần 14.000 tỷ đồng và được triển khai trong vòng 3 năm, thời gian thu phí 25 năm.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đồng tình với hướng tuyến, quy mô dự án mà chủ đầu tư đã nghiên cứu và đề nghị đơn vị tư vấn phải lưu ý, khảo sát thêm địa bàn TP Móng Cái trên tinh thần hạn chế thấp nhất việc giải phóng mặt bằng, tái định cư, tạo thuận lợi cho quá trình thi công dự án.
UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối, phối hợp với nhà đầu tư, đơn vị tư vấn, các cơ quan chuyên môn để tính toán lại các phương án để dự án có thể phát huy được hiệu quả sau đầu tư. Ngoài ra, Liên danh nhà đầu tư nghiên cứu, hoàn chỉnh lại phương án đầu tư dự án, báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, việc Bộ Giao thông vận tải muốn làm dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, trong đó vay Trung Quốc 7.000 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận.
Cuối cùng, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị để Quảng Ninh là chủ đầu tư dự án. Ông Long cũng quyết định đầu tư dự án theo hình thức BOT, từ chối vay 7.000 tỷ đồng từ Trung Quốc.
Theo Lương Bằng (VietNamNet)
- Apple sắp ra ốp lưng cảm ứng cho iPhone không nút bấm (16:13)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (16:00)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (20 phút trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (23 phút trước)
- Thu hồi sữa công thức nghi nhiễm độc tố gây liệt cơ ở trẻ sơ sinh (26 phút trước)
- "Mợ Ngố" Song Ji Hyo bất ngờ bị gửi thư đe dọa tới tận công ty (37 phút trước)
- Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực (54 phút trước)
- Chân dung tân Miss Universe 2025 đến từ Mexico: Tài sắc vẹn toàn nhưng đăng quang giữa "bão" tranh cãi (56 phút trước)
- Âm mưu gian xảo của đối tượng trộm 200 triệu tại căn biệt thự ở Hà Nội: Đã từng có 6 tiền án (1 giờ trước)
- Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh (1 giờ trước)
