-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Kinh tế
16/11/2019 13:44Tư duy ăn xổi, doanh nghiệp khó sống

Sụp đổ vì một lần mất niềm tin
Xu hướng chung trong mua sắm tiêu dùng của người dân hiện nay là họ sẽ ưu tiên tìm mua, sử dụng những sản phẩm uy tín, có thương hiệu. Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, người tiêu dùng hiện nay lựa chọn các sản phẩm bằng việc họ sẽ tìm hiểu xem sản phẩm đó có được tiêu thụ nhiều hay không, “danh tiếng” lan tỏa ra sao, chứ không chỉ là câu chuyện giá cả.
Cũng theo vị chuyên gia này, có tới 88% lượng khách hàng dựa vào thương hiệu sản phẩm để lựa chọn. Do vậy, việc xây dựng thương hiệu đối với mỗi DN là rất quan trọng. “Các bà nội trợ, khi đi chợ mua con gà, con cá cũng phải ra hàng quen mua, vì chắc chắn quen sẽ yên tâm hơn. Hay khi mua hàng online, họ cũng sẽ phải xem thông tin sản phẩm đó lượng khách “comment” về chất lượng sản phẩm tốt xấu ra sao…” – ông Thịnh nói và khẳng định, yếu tố mà DN cần làm là làm sao chuyển tải được thông tin về thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng nhanh và rộng nhất.
Trong cuộc đua khốc liệt trên thương trường hiện nay, những DN biết xây dựng và bảo vệ thương hiệu chắc chắn sẽ đứng vững. Ngược lại, những DN có tư duy “ăn xổi” sẽ khó sống. Cứ nhìn vào Seven.AM, Asanzo, Khaisilk sẽ thấy rất rõ. “Hành động cắt nhãn mác của Seven.AM chắc chắn sẽ khiến xã hội quay lưng, cho dù họ có thanh minh thế nào, và kể cả sau này họ tìm cách lấy lại chữ tín, cũng không bao giờ có được” – một chuyên gia kinh tế nêu quan điểm.
Xây dựng thương hiệu không chỉ ở logo, slogan ấn tượng
Vẫn theo PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh, tạo thương hiệu không chỉ là xây dựng một logo hay một câu slogan ấn tượng… mà quan trọng là xây dựng được chữ tín. Thử tưởng tượng một nhà hàng kinh doanh lĩnh vực ăn uống, nếu nhân viên hôm nay ra chợ mua thực phẩm kém chất lượng, ngày mai đi cũng tìm mua những thứ “ế ẩm” về chế biến, thì chắc chắn nhà hàng đó sẽ không tồn tại được lâu. Do đó, xây dựng thương hiệu không thể tách rời khỏi hoạt động kinh doanh. Nếu người chủ DN nhà hàng ăn uống đó luôn tôn trọng khách hàng, yêu cầu nhân viên sử dụng thực phẩm chất lượng để chế biến, nhưng chỉ cần một nhân viên làm sai, ham rẻ chắc chắn nhà hàng đó sẽ phá sản.
“Từng ngày, từng giờ, từng người trong một tập thể đều góp phần tạo thương hiệu và gìn giữ nó. Chỉ cần một cử chỉ, thái độ của một trong số các nhân viên không tốt, là thương hiệu của DN đó sẽ sụp đổ” – ông Thịnh nhấn mạnh và nêu quan điểm: Làm thế nào để người tiêu dùng cảm thấy mình được tôn trọng, tự tin hơn khi sử dụng sản phẩm... đó là cách mà mỗi DN cần phải tạo dựng?
Có thể khẳng định, xây dựng thương hiệu là một quá trình dài, không ngừng nghỉ của DN. Theo các chuyên gia kinh tế, cái đích cuối của kinh doanh là bán được sản phẩm, mà để bán được thì khách hàng phải tin, phải hiểu, như vậy, điều mà DN cần hướng tới chính là lợi ích của khách hàng. Và để đạt được cái đích đó, DN phải xác định ngay từ đầu mục tiêu và nó phải được thể hiện trong tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh, tương tác với đối tác, khách hàng, thị trường… Đó cũng là điểm cần thiết nằm trong chiến lược kinh doanh của mỗi DN. Và khi vẫn còn tồn tại tư duy “ăn xổi”, chỉ cần bán hàng được một lần, không cần biết đến lần sau, chắc chắn DN đó sẽ bị loại khỏi thương trường.
Theo Minh Phương (Đại Đoàn Kết)








- Mỹ nhân đẹp lóa mắt khiến đồng nghiệp nhìn quên cả diễn: Nhan sắc được ông trời điêu khắc, cỡ này ai mà so được (1 giờ trước)
- Hơn 1 tháng nữa có 2 con giáp tạm biệt vận xui, bước vào giai đoạn phát đạt, 1 con giáp thận trọng (1 giờ trước)
- Điểm danh dàn khí tài tham gia diễu binh trên biển dịp 2/9: Tàu ngầm, tàu tên lửa, tàu hộ vệ tên lửa,.. (1 giờ trước)
- Phản ứng bất ngờ của ê kíp MV AI "Kiếp sau vẫn là người Việt Nam" (1 giờ trước)
- Toàn cảnh dịch Chikungunya lan rộng toàn cầu: Trung Quốc ghi nhận hơn 7.000 ca, Mỹ phát cảnh báo (2 giờ trước)
- Clip: Bà Phạm Kim Dung biến sắc, quay mặt bỏ đi khi vừa nghe tên Hoa hậu Thuỳ Tiên (2 giờ trước)
- Bị chém gần đứt lìa chân khi mang hung khí đi tìm đối thủ (2 giờ trước)
- Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi (2 giờ trước)
- Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm (3 giờ trước)
- Xuất khẩu đồ gỗ, dệt may sang Mỹ có thể chậm lại (3 giờ trước)




