-
Xử lý nhiều trường hợp gây mất an ninh trật tự trong 2 buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành
-
Mùa thu tốt nhất nên ăn ít thịt, tăng cường 3 loại rau dân dã giúp bổ gan, giải độc, nhẹ người
-
3 con giáp thời trẻ vất vả, càng về già càng giàu có, phát tài phát lộc
-
Vụ "vợ nhặt" ở miền Tây: Tiết lộ bất ngờ về số tiền người đàn ông đã nhận
-
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Những dịch vụ ngân hàng nào sẽ tạm ngừng?
-
Chỉ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, nhiều trường Top đầu có điểm chuẩn giảm mạnh
-
Đường phố Hà Tĩnh ngập sâu, sân trung tâm thương mại thành bãi đỗ ô tô "khủng"
-
Vụ nghi phóng hỏa đốt vợ con trong phòng trọ: Người chồng đã tử vong
-
Nguy hiểm hơn cả thức ăn ôi thiu: Sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm mà 9/10 người mắc phải
-
5 tỷ phú bí ẩn nhất thế giới
-
Cập nhật khẩn từ "khối trưởng đạp xe" Đào Quang Hà giữa căng thẳng bão số 5
-
Bão số 5 bất ngờ di chuyển chậm lại, thời gian quần thảo trên đất liền kéo dài
-
Chuyện tình chàng "sĩ quan lục quân" và "nữ dân quân" tại A80 gây sốt mạng
-
Cuồng phong là gì? Mức độ nguy hiểm như thế nào?
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong hẻm, camera ghi lại cảnh ô tô dừng gần đó giữa đêm
-
Cuồng phong bão số 5 đang áp sát đất liền nước ta, từ mấy giờ sẽ có gió mạnh nhất?
-
Đà Nẵng cấm tắm biển trước bão số 5, du khách vẫn vô tư lướt sóng
-
Cục CSGT khuyến cáo khẩn trước giờ bão số 5 Kajiki đổ bộ vào đất liền
-
Sao nam Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không dám ngủ chung với vợ vì lý do đáng sợ
Kinh tế
18/04/2025 14:22Từ vụ 'check var' Hương Giang bán kem chống nắng 1 triệu 7 còn 600k: Chiêu trò buff giá sau các màn livestream 'giảm sốc'?
Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài viết từ fanpage Tuyết Bích Collection “bóc giá” một sản phẩm kem chống nắng được bán trong livestream của Hoa hậu Hương Giang. Cụ thể, cô quảng bá rằng: “Mua 1 tuýp kem chống nắng giá gốc 1 triệu 7, nay giảm còn 600 nghìn đồng, tặng kèm 2 tuýp cùng loại”.

Thoạt nghe, ai cũng nghĩ đây là một món hời: Từ 1.700.000đ giảm còn 600.000đ, lại được tặng thêm 2 tuýp — tức là mua 3 chỉ trả giá 1. Tuy nhiên, người tiêu dùng sau khi “check giá” đã phát hiện một sự thật… không như mơ.
Sự thật phía sau con số 1 triệu 7
Theo người đăng bài, có thể thấy sản phẩm kem chống nắng InnoSkin B3 được bán phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử với giá dao động chỉ từ 250.000 – 270.000 đồng/tuýp. Ngay cả combo 3 tuýp cũng chỉ rơi vào khoảng 750.000 – 800.000 đồng, thậm chí có nơi bán giá 538.000đ cho combo và tặng kèm 5 mặt nạ Hàn Quốc.

Trong khi đó, trên livestream ngày 15/04, Hương Giang giới thiệu giá gốc một tuýp là 2.099.000đ, đang giảm còn 1.701.000đ, rồi chốt đơn "khuyến mãi mạnh tay" xuống còn 600.000đ cho cả combo 3 tuýp.
Thế nhưng, hình thức quảng bá “mua 1 tuýp giá gốc, tặng 2” lại khiến người xem tưởng lầm rằng một tuýp thật sự có giá gần 2 triệu, từ đó tạo cảm giác “mua được món hời”, dễ dàng xuống tiền mà không kiểm tra kỹ.
Hiệu ứng tâm lý: Khi “giảm giá” thực ra là một cú “buff giá”
Chiêu “buff giá gốc cao ngất ngưởng rồi giảm sâu” không mới, nhưng vẫn rất hiệu quả khi đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Việc nghe một sản phẩm có giá 1 triệu 7 hoặc 2 triệu, nay chỉ còn 600k và được tặng thêm, khiến người mua cảm thấy may mắn và sợ bỏ lỡ, từ đó dẫn đến hành vi mua hàng theo kiểu FOMO (Fear of Missing Out - sợ bị bỏ lỡ).
Tuy nhiên, khi người tiêu dùng kiểm chứng và phát hiện mức giá thực tế thấp hơn nhiều, cảm giác bị lừa dối là không tránh khỏi.
Phản ứng qua lại: Người bán lên tiếng, người mua vẫn hoang mang
Ngay sau bài viết "bóc giá", Hương Giang có phản hồi: Cho rằng mức giá combo 3 tuýp 600k rẻ hơn thị trường (khoảng 750k) và mong người mua không hủy đơn.

Nhưng Tuyết Bích Collection tiếp tục đăng tải phản hồi, nêu 3 lý do chính:
- Thông tin “1 tuýp giá 1 triệu 7” là thiếu chính xác, dễ gây hiểu nhầm rằng đó là giá gốc cho một sản phẩm duy nhất.
- Tạo cảm xúc mạnh cho người xem nhằm chốt đơn nhanh, trong khi thực chất chỉ là chiêu kéo giá niêm yết lên cao.
- Giảm 100k nhưng nói như giảm tiền triệu, khiến người mua dễ tưởng thật sự “sale khủng”.

Fanpage này cũng khẳng định họ từng mua nhiều lần ủng hộ Hương Giang, nhưng lần này buộc phải lên tiếng vì cảm thấy mất lòng tin.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo, người bán cần trung thực
Sự việc lần này là hồi chuông cảnh tỉnh cho cả hai phía:
Người tiêu dùng cần kiểm tra giá thị trường, tránh mua hàng theo cảm xúc và hiệu ứng “giảm sâu ảo”.
Người bán hàng, đặc biệt là người nổi tiếng, cần trung thực hơn trong cách truyền đạt, vì uy tín xây dựng khó – mất thì rất nhanh.
Chỉ cần một dòng chữ mập mờ về giá, một cách nói chưa chính xác trong livestream cũng có thể khiến khán giả quay lưng, cho dù chương trình có thực sự rẻ hay không.
Theo Thanh Yên (Phụ Nữ Số)








- Định hướng số lượng thứ trưởng và phó chủ tịch UBND, HĐND các tỉnh, thành (25/08/25 23:20)
- Bộ Chính trị cơ bản tán thành phương án nhân sự Quân đội tham gia Trung ương khóa 14 (25/08/25 23:13)
- "Thần đèn" Trung Quốc sở hữu năng lực phi thường: Hô biến tòa nhà 7.600 tấn "mọc chân" và đi bộ như người (25/08/25 23:08)
- Chuyện gì đang xảy ra tại Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng? (25/08/25 23:01)
- Trung Quốc lên tiếng về việc triển khai quân tới Ukraine (25/08/25 22:32)
- 10 cách dùng hoa đu đủ đực cho mọi nhà (25/08/25 22:22)
- Bão số 5 đánh tan hoang làng biển ở Hà Tĩnh, cây đổ la liệt (25/08/25 22:18)
- Lính Nga giải thích việc kéo cờ Mỹ trên xe bọc thép ở tiền tuyến (25/08/25 21:58)
- Trần Thị Thanh Thúy có trận đấu để đời trước Đức (25/08/25 21:52)
- Nhóm "Quảng Bị" cầm đinh ba đi tìm nhóm "Thượng Vực" ở Hà Nội, cả hai đều bị bắt (25/08/25 21:42)




