-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Kinh tế
07/05/2019 20:37Túi xách ‘cám con cò’ được bán với giá 800.000 đồng ở Nhật
Một số cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản hiện bày bán nhiều sản phẩm thiết kế từ bao bì “cám con cò” như ví, túi để ipad, vỏ đựng điện thoại. Giá cho một mặt hàng này dao động từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng.
Bạn Minh Hương (quê tại quận Hà Đông) mới sang Nhật học tập gần 1 năm nay cho biết cô cảm thấy bất ngờ khi những vật tưởng chừng như bỏ đi tại Việt Nam lại trở nên đắt khách tại xứ sở hoa anh đào.
Hương cũng chia sẻ những vật dụng hiệu "cám con cò" thường được treo trước cửa hàng, hoặc bày cạnh những món đồ handmade với màu sắc bắt mắt.
“Người Nhật làm ra rất nhiều đồ từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, thậm chí giờ họ còn bọc cả nilon chống nước và chống xước nữa. Tuy nhiên, có lần mình hỏi mua túi đựng ipad thì mới biết giá lên đến 3.800 yên (khoảng 800.000 đồng), khá cao”, nữ sinh này nói.
Hương nói cô luôn ủng hộ mặt hàng xuất xứ từ Việt Nam được tiêu thụ rộng rãi tại thị trường nước bạn. Thời gian tới, nữ sinh này sẽ tiết kiệm tiền từ việc làm thêm để có thể sở hữu chiếc túi đựng ipad hình “cá tra, cá basa” mà cô mong muốn.
Năm 2014, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú khi phát hiện những chiếc túi làm từ vải bạt, in hình thù và những dòng chữ rất đỗi quen thuộc với người Việt như “Cám con cò”, “Vịt siêu trứng”, “Heo ham ăn, lớn nhanh, chóng tăng ký”,… xuất hiện rộng rãi trên các chuyến tàu điện ngầm hay trên đường phố của Nhật Bản.
5 năm sau, khó có thể tin rằng những bao bì tái chế này vẫn đang là loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng. Nhiều người cho biết kiểu túi thân thiện với môi trường, nhẹ, dễ sử dụng và có họa tiết độc đáo là những đặc điểm khiến họ quan tâm.
Anh Nguyễn Tuấn Huy (23 tuổi, quê Đan Phượng), một du học sinh tại Tokyo chia sẻ: “Khi đi ngoài phố, đôi lúc mình bắt gặp những thanh niên ăn mặc rất phong cách và đeo thêm chiếc túi cám con cò. Thú thực, ban đầu mình có chút buồn cười, sau là cảm thấy tự hào”.
Anh Huy chia sẻ giới trẻ xứ sở hoa anh đào sẵn sàng lựa chọn thời trang làm từ đồ tái chế. Nét văn hóa này đang tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người lao động cũng như du học sinh Việt Nam.
Nhật Bản vốn được biết đến là một quốc gia đậm chất văn hóa phương Đông. Tuy nhiên, giới trẻ nước này được đánh giá là có gu ăn mặc thuộc vào hàng phóng khoáng nhất thế giới.
Đặc biệt, phong cách thời trang đường phố tại Nhật đã trở thành một nét văn hóa của nước này, cũng như điểm nhấn thu hút khách du lịch đến từ các quốc gia khác.
Theo Văn Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (1 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (1 giờ trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (1 giờ trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (1 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (1 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (1 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (1 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (1 giờ trước)