-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
04/03/2019 16:33Uniqlo và các hàng bán lẻ đua nhau thu thập dữ liệu người tiêu dùng
Các công ty bán lẻ theo mô hình truyền thống đang cố gắng sử dụng công nghệ số nhằm theo kịp với các công ty bán hàng trực tuyến để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Theo báo Nikkei, tại một số cửa hàng của Uniqlo, hãng sản xuất quần áo thông dụng Fast Retailing đang cố gắng thử nghiệm hệ thống có thể tính toán các chỉ số của cơ thể chỉ trong phút chốc.
Chuỗi kinh doanh Iseten Mitsukoshi Holdings có hệ thống riêng để đo cỡ chân của khách hàng nhằm tạo ra những đôi giày phù hợp.
Tại Nhật, công ty thương mại trực tuyến Zozo đi đầu trong việc sử dụng dữ liệu nhằm may ra những bộ quần áo phù hợp với kích cỡ cơ thể của khách hàng nhằm mang đến trải nghiệm sản phẩm tốt hơn hẳn so với sản phẩm thông thường. Giờ đây, các cửa hàng truyền thống đang cố gắng cạnh tranh.
Những công ty bán lẻ này thực sự quan tâm đến dữ liệu về người mua hàng của họ, dữ liệu này có thể giúp phát triển được kế hoạch kinh doanh và nhiều sản phẩm mới.
Một cửa hàng của Uniqlo tại quận Shinagawa của Tokyo có hệ thống đo 3D. Khách hàng đứng trong một quầy, sau đó họ được đo đếm chỉ số cơ thể bằng hệ thống 16 cảm biến. Hệ thống chụp ảnh của khách hàng theo nhiều tiêu chí, ví như chiều dài tay, chân hay vòng eo.
Tất cả những chỉ số trên được hiển thị trên một màn hình. Khách hàng sẽ có thể trữ dữ liệu trên ứng dụng của điện thoại và sau đó sử dụng nó để mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng.
Việc lưu trữ thông tin của khách hàng chính xác có thể coi như một phần trong nỗ lực của Fast Retailing trong việc tự đưa mình thành một công ty bán lẻ tiêu dùng số.
Nhiều công ty khác đang tiếp bước Fast Retailing. Hãng sản xuất giày của Đan Mạch mới đây đã lắp đặt hệ thống đo cỡ chân của khách hàng tại cửa hàng của Isetan ở quận Shinjuku của Tokyo. Các thiết bị đo độ dài và độ dầy của chân, cũng như hình dáng chân. Các thông số này sau đó được sử dụng để thiết kế giày cho khách hàng.
Vào tháng 9/2018, Takashimaya, một chuỗi trung tâm thương mại trụ sở tại Osaka mới đây đã thành lập ra một thiết bị đo 3D tại cửa hàng giầy nữ tại quận Nihombashi. Thiết bị có thể đo cỡ chân của khách hàng chỉ trong vòng 10 giây.
Theo Trung Mến (Bizlive.vn)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)