-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Nóng: Ngày mai 9.9, thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Vụ hành hung bệnh nhân ở nha khoa Tuyết Chinh: Bộ Y tế vào cuộc
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
-
Vụ ngôi mộ nằm giữa đường ở Hải Phòng: Trưởng dòng họ nói lý do
Kinh tế
28/05/2017 09:38Vài ngày lại có một hàng trà sữa mọc lên ở Hà Nội
Xuất hiện ở Hà Nội từ lâu, nhưng gần đây việc kinh doanh loại hình này bỗng rầm rộ với việc khai trương liên tục hàng loạt cửa hàng mới.
Đi đâu cũng thấy trà sữa khai trương
Tốc độ khai trương chóng mặt của các cửa hàng trà sữa tại Hà Nội đang khiến nhiều người bất ngờ. Theo Hoa, sinh viên Đại học Phương Đông, bạn có quá nhiều lựa chọn uống trà sữa thời điểm này. Nhiều cửa hàng có vị trí thuận tiện, không gian đẹp, dịch vụ tốt đang đặc biệt hút giới trẻ.
Các cửa hàng trà sữa cũng rất biết cách chiều lòng “thượng đế trẻ” khi cung cấp dịch vụ ship hàng đến bất cứ đâu, trong thời gian ngắn.
Theo khảo sát, tại các khu vực có đông học sinh, sinh viên, giới văn phòng và các trục giao thông chính đang có rất nhiều cửa hàng trà sữa mới được khai trương. Tại khu vực Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy có hàng chục cửa hàng với nhiều thương hiệu khác nhau liên tiếp mở ra.
![]() |
Một cửa hàng trà sữa mới khai trương gấp rút trong khi biển hiệu cửa hàng cũ vẫn chưa kịp tháo bỏ. Ảnh: Hiếu Công. |
Các khu vực khác như Láng Hạ, Thái Hà, Chùa Bộc, Giảng Võ, Nguyễn Ngọc Vũ, đặc biệt là Nguyễn Trãi… liên tiếp có các cửa hàng trà sữa ra mắt thị trường.
Ngoài hàng chục thương hiệu phổ biến như Dingtea, Gongcha, Xingcha, Blackball, Mr.Goodtea, Royal tea, Tocotoco, Feeling tea, Bobapop… còn nhiều cửa hàng đầu tư kiểu gia đình. Ngoài ra, một số hàng cà phê, nước hoa quả cũng bán thêm trà sữa.
Một điểm chung giữa các hàng trà sữa mở rầm rộ hiện nay là phần lớn được đầu tư kiểu nhượng quyền. Các cửa hàng đều chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, được trang trí trẻ trung, bắt mắt… Đặc biệt, hệ thống giao hàng nhanh được đầu tư mạnh, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các thượng đế.
Nhu cầu nở rộ, lợi nhuận hấp dẫn.
Lý giải về việc trà sữa đang rầm rộ lan nhanh ở Hà Nội, anh L., chủ một cửa hàng tại khu vực Nguyễn Trãi, cho biết xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là xu hướng của giới trẻ và biên độ lợi nhuận hấp dẫn.
Theo anh L., quán trà sữa có không gian “sang chảnh”, trẻ trung đang rất hấp dẫn giới trẻ. Các loại trà du nhập từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc với nhiều vị lạ, ngon miệng được giới trẻ yêu thích, kéo theo xu hướng uống trà sữa tăng nhanh, nhất là dịp hè.
Nắm bắt được nhu cầu tăng cao, không chỉ các thương hiệu đã có kinh nghiệm mà nhiều người tay ngang cũng nhanh chóng đầu tư cửa hàng, gây dựng hệ thống. Có những thương hiệu cứ một tháng lại khai trương đến 4-5 cửa hàng ở Hà Nội. Cửa hàng nào cũng đông khách.
![]() |
Các quán trà sữa có không gian đẹp đang hấp dẫn các bạn trẻ. Ảnh: Hiếu Công. |
Biên độ lợi nhuận hấp dẫn cũng là lý do mà nhiều người nhanh chóng đi đến quyết định đầu tư. Theo anh L., nếu một cửa hàng có vị trí tốt, vận hành ổn định, đồ uống ngon có thể đạt 30% lợi nhuận trên tổng doanh thu. Những cửa hàng còn lại dao động khoảng 20-25%.
Chị M., quản lý một quán trà sữa tại Thái Hà tiết lộ với số khách trung bình 200-300 lượt mỗi ngày, doanh thu có thể đạt 250-300 triệu đồng mỗi tháng. Theo đó, số lãi hàng tháng vào khoảng 75-100 triệu đồng. Như vậy, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi, chỉ khoảng 9-10 tháng là chủ đầu tư có thể thu hồi vốn ban đầu.
Và những lo ngại “chết yểu”
Theo anh L., nhu cầu trà sữa tại Hà Nội có thể được coi như đang ở thời kỳ đỉnh cao. Hiện tại vẫn có nhiều người muốn đầu tư làm trà sữa.
Chị M. cho biết các quán trà sữa hiện tại đang phải cạnh tranh nhau rất gay gắt. Đầu tiên là cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, sau đó là vị trí, không gian quán, chất lượng dịch vụ.
Với số lượng quán khai trương rầm rộ hiện nay, khách hàng trẻ có rất nhiều lựa chọn. Cũng có thể thấy rõ số lượng khách hàng tại các quán trà sữa đã bắt đầu chững lại, không còn tăng nhanh chóng như trước.
![]() |
Một số người lo ngại xu hướng trà sữa sẽ nhanh chóng "chết yểu" như mì cay 7 cấp độ. Ảnh: Hiếu Công. |
Chị cảnh báo những người muốn đầu tư làm trà sữa cần cân nhắt rất kỹ chi phí đầu tư, cân đối với doanh thu và lợi nhuận. Nếu tính toán không kỹ, việc bỏ ra vốn lớn đầu tư ban đầu giữa lúc xu hướng thoái trào, khách giảm thấp, doanh thu không đủ bù đắp, rất dễ gây nguy cơ thua lỗ.
“Không nên chỉ nhìn vào xu hướng của giới trẻ, nhu cầu cao trước mắt mà vội đầu tư trà sữa”, anh L. nhấn mạnh.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Điều tra vụ bé trai bị cha đánh, đạp dã man ở Lâm Đồng (08/09/25 23:10)
- 4 bất thường ở khoang miệng là CẢNH BÁO SỚM khi ung thư chọn bạn làm "con mồi" (08/09/25 22:59)
- Giết tài xế taxi ở Quảng Ngãi, 3 thanh niên Trung Quốc lĩnh 43 năm tù (08/09/25 22:50)
- Nga bác bỏ cáo buộc nghe lén điện thoại ở dinh tổng thống Argentina (08/09/25 22:45)
- Nổ bình gas mini, bé 10 tháng tuổi tử vong (08/09/25 22:30)
- Vụ án "Gà lôi trắng": Xét xử phúc thẩm Thái Khắc Thành vào ngày 19/9 (08/09/25 22:24)
- Khởi tố Youtuber chuyên sản xuất các video "chủ tịch giả nghèo" (08/09/25 22:09)
- Người trình báo mất 30 cây vàng khi ngủ trên ô tô là "vua kickboxing Việt Nam" (08/09/25 21:38)
- Xả súng thảm sát ở Israel, 2 kẻ tấn công bị bắn hạ (08/09/25 21:22)
- Thí điểm giá bán lẻ điện hai thành phần từ đầu năm 2026 (08/09/25 21:14)




