-
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào? -
Người phụ nữ bán cá xả lỗ vì mưa lũ lại bị móc túi lấy mất 50 triệu, người dân chung tay giúp đỡ -
Nước lũ dâng cuồn cuộn, cuốn trôi cả quan tài ở Nha Trang
Kinh tế
28/09/2020 21:13Ví điện tử, ngân hàng lại cảnh báo thủ đoạn mới đánh cắp mã OTP lấy tiền
Ví điện tử MoMo vừa cảnh báo thủ đoạn kẻ gian giả danh nhân viên của MoMo gọi điện, nhắn tin từ số điện thoại lạ thông báo trúng thưởng lớn, rồi yêu cầu người dùng hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách cung cấp các thông tin bảo mật của tài khoản (mật khẩu đăng nhập, mã xác thực (OTP), số thẻ ngân hàng) "để đối chiếu thông tin".
Theo MoMo, một số người dùng ví điện tử MoMo phản ánh họ đã bị mất tiền bằng thủ đoạn lừa đảo để đánh cắp mã OTP như trên.
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, khẳng định không có nhân viên nào từ ví MoMo gọi điện để yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay mã OTP.
"Người dùng tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin nào và liên hệ ngay với ví MoMo để được hỗ trợ. Chỉ cần thực hiện đúng khuyến cáo khi sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt, người dùng không cần quá lo về độ an toàn" - ông Nguyễn Bá Diệp nói.
Tương tự, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng vừa cảnh báo gần đây có một số đối tượng giả danh cán bộ, nhân viên gọi điện thoại, nhắn tin, email tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng, thẻ khách hàng thân thiết hạn mức 30 triệu đồng, miễn lãi suất trong 3 năm…
Khách hàng chỉ cần thanh toán phí 300.000 đồng rồi cung cấp, xác nhận thông tin qua điện thoại; thẻ sẽ được giao tận nhà qua đường bưu điện. Sau khi đóng phí, nhận thẻ xong nhưng không sử dụng được, khách hàng mới biết bị lừa.
Thủ đoạn này được nhiều ngân hàng liên tục cảnh báo trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, do một số khách hàng ít quan tâm, bỏ sót thông tin nên mới bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn phổ biến gần đây là lừa khách hàng mở thẻ tín dụng không lãi suất và thu phí phát hành thẻ hoặc quảng cáo nhận hồ sơ mở thẻ tín dụng qua các trang mạng, ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo) rồi thu phí người dùng…
Thủ đoạn mới nhất, các đối tượng lừa đảo còn giả danh nhân viên tuyển dụng của một số công ty để gọi điện khai thác thông tin người dùng.
Nhiều ngân hàng khẳng định mật khẩu và mã OTP là tài sản của người dùng nên không có bất kỳ quy trình nào hay bất cứ ai có quyền yêu cầu người dùng cung cấp mã xác thực này. Nếu có chắc chắn là hành vi lừa đảo.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- Đây là chiếc iPhone fullbox rẻ nhất Việt Nam trong tháng 11, rẻ chưa bằng nửa iPhone Air (11:30)
- Hoa hậu Mexico chính thức đăng quang Miss Universe 2025 (11:22)
- Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia (11:19)
- Ngập lụt lan rộng, nhiều ngân hàng ngừng giao dịch (11:17)
- 43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung (11:15)
- Đội trưởng U22 Việt Nam phải phẫu thuật chấn thương, dự kiến nghỉ thi đấu 1 năm (11:11)
- Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ (11:07)
- Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 (11:03)
- Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa (1 giờ trước)
- Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng (1 giờ trước)