-
Dàn diễn viên Mưa Đỏ từ Quảng Trị 1972 xuyên không hiện tại tận hưởng hoà bình, 20.000 người ở SVĐ Mỹ Đình nức nở
-
Giọng thuyết minh thấm đẫm tim gan: Nước mắt hạnh phúc hòa cùng niềm tự hào dân tộc
-
Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh với Lễ diễu binh trên biển
-
Đường phố Hà Nội rạo rực cùng bước chân của các đoàn diễu binh, diễu hành
-
Khám phá sức mạnh dàn phương tiện, khí tài diễu binh trên biển của Việt Nam ngày Quốc khánh 2/9
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
Hà Nội một đêm không ngủ: Khắp phố là concert "0 đồng", ai cũng thành ca sĩ hết rồi!
-
Miễn phí vé, ga tàu Cát Linh - Hà Đông chật kín khách đi xem diễu binh Quốc khánh 2-9
Kinh tế
17/11/2017 15:36Vì sao thương hiệu thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam?
Cảnh người mua xếp hàng từ tờ mờ sáng để khai trương một số cửa hàng thời trang nhanh của một thương hiệu nước ngoài diễn ra gần đây tại Hà Nội, cũng giống như trước đó ở TP HCM một lần nữa cho thấy hiệu ứng hút khách của các hãng thời trang ngoại. Đại diện Hennes&Mauritz (H&M) – thương hiệu thời trang bình dân của Thụy Điển cho biết, tuy không đông khách như tại cửa hàng đầu tiên ở phía Nam, song ngay trong buổi khai trương tại Hà Nội cách đây vài ngày, số người xếp hàng chờ đợi cũng lên tới 2.000.
Trong khi đó, chỉ sau một năm khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP HCM, doanh thu của Zara Việt Nam hiện nằm trong top 5 cửa hàng bán tốt nhất toàn cầu của hãng và đây cũng là lúc thương hiệu triển khai chiến lược “Bắc tiến”.
Chỉ trong chưa đầy 3 tháng đã có nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài khai trương tại Việt Nam gồm: Stradivarius, Massimo Dutti, Pull&Bear của Tây Ban Nha, H&M của Thụy Điển… Thương hiệu thời trang của Mỹ là Old Navy khai trương cửa hàng đầu tiên hồi giữa năm, cùng lúc đó Forever21 cũng lên kế hoạch góp mặt. Các hãng thời trang nước ngoài thuộc phân khúc trung bình như GAP, Topshop, Mango… cũng liên tục mở rộng hệ thống.

Không chỉ những thương hiệu châu Âu, châu Mỹ, một số đại gia châu Á cũng rục rịch lên kế hoạch thâm nhập thị trường Việt trong tương lai gần. Nếu như Uniqlo dự định sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian tới thì một doanh nghiệp thời trang khác của Nhật là Stripe International cũng chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua lại Công ty cổ phần Thời trang NEM – một thương hiệu thời trang hướng đến đối tượng khách hàng nữ công sở. Tuy giá trị không được tiết lộ, song Stripe Intetnational cho biết, thương vụ này nằm trong chiến lược mở rộng kinh doanh sang các thị trường ASEAN và Việt Nam - khu vực có tốc độ tăng trưởng dân số cao và kinh tế phát triển nhanh.
Cuối năm ngoái, trong một hoạt động xúc tiến thương mại, 9 doanh nghiệp của Nhật Bản với 14 thương hiệu thời trang đã đến Việt Nam tìm đối tác nhận nhượng quyền mở cửa hàng hoặc phân phối sản phẩm tại thị trường trong nước. Tại đó, lãnh đạo một thương hiệu nhận định, dân số trẻ, kinh tế đang phát triển tốt, thu nhập của người dân đang tăng… là những nhân tố thu hút nhất của thị trường Việt Nam.
Nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo doanh thu thời trang của Việt Nam năm 2017 có thể đạt 358 triệu USD vào năm 2017. Doanh thu dự kiến cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2017-2022 là 22,5%. Mức tăng trưởng này dẫn đến thị trường có thể đạt mốc 988 triệu USD doanh thu vào 2022.
Báo cáo nghiên cứu cũng chỉ ra, phân khúc lớn nhất của thị trường thời trang là quần áo, trong đó dự báo năm 2017 sẽ đạt giá trị khoảng 245 triệu USD.
Theo kết quả khảo sát gần đây của hãng Niesel, mức chi tiêu dành cho quần áo của người Việt hiện đứng thứ ba, chỉ sau chi tiêu dành cho thực phẩm và tiền tiết kiệm. Và trong một nghiên cứu khác cũng của đơn vị này cho thấy, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).
Q&Me - đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam tiến hành hồi đầu năm 2017 với nhóm khách hàng ở độ tuổi 18-39 cũng chỉ ra, 52% số người được khảo sát mua đồ thời trang (gồm quần áo, giày dép) nhiều hơn một lần mỗi tháng.
Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Đinh Thị Mỹ Loan, một thống kê chưa đầy đủ cho thấy hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn 60% thị phần, từ hàng trung bình đến cao cấp. Với sự xuất hiện của một loạt các thương hiệu ngoại, bà nhận định các hãng thời trang lớn trên thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam bởi có mức tăng trưởng bình quân thị trường tốt, dao động 15-20%.
Trao đổi với VnExpress, đại diện H&M cho biết, đã dành hơn 2 năm để nghiên cứu về thị trường Việt Nam một cách kỹ lưỡng trước khi chính thức đặt chân tới TP HCM, sau đó là Hà Nội.
Vị này cũng nhận định, Việt Nam là một thị trường đang trên đà phát triển và có tiềm năng cao trong ngành thời trang. “Các bạn trẻ Việt Nam ngày càng chứng tỏ được gu ăn mặc, luôn bắt kịp với các xu hướng mới nhất trên thế giới và có cách biến tấu riêng để thể hiện dấu ấn cá nhân”, đại diện H&M nói, đồng thời cho biết tham vọng trở thành thương hiệu thời trang bình dân được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.
Theo Ngọc Tuyên (VnExpress.net)








- Lập tức rửa đường phố ngay sau lễ diễu binh, diễu hành (34 phút trước)
- Người Đắk Lắk bị sét đánh tử vong khi vừa sạc vừa dùng điện thọai (48 phút trước)
- Nga lên tiếng về cáo buộc chặn GPS máy bay của lãnh đạo châu Âu (50 phút trước)
- Tạm giữ hình sự đối tượng liên tiếp thực hiện các vụ 'ăn bay' tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Loại thịt nào bổ dưỡng nhất? (1 giờ trước)
- Đặt điện thoại xuống bàn nhớ úp màn hình, ai quen tay lật ngửa nhớ đổi ngay (1 giờ trước)
- Tôi không ngờ cuộc hôn nhân của mình lại rơi vào thế bế tắc vì những chiếc ô tô (1 giờ trước)
- Cận cảnh trạm đổi 2 phút/viên pin xe điện, có thể chạy tới 150 km (1 giờ trước)
- Khối Quân đội nước ngoài tham gia diễu binh, diễu hành (1 giờ trước)
- Ukraine khai hỏa "át chủ bài" Flamingo, đánh trúng căn cứ tình báo Nga ở Crimea (1 giờ trước)




