-
Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười
-
Nam thanh niên mất liên lạc sau khi rời nhà trọ bằng xe ôm công nghệ
-
Sốt xuất huyết tăng nhanh, nhiều ca mắc "thập tử nhất sinh"
-
Cả làng vui mừng vì anh nông dân bán gà lôi trắng bị kết án 6 năm tù được tại ngoại
-
Tình bạn rạn nứt vì 1 chỉ vàng mừng cưới: Hồi đó vàng có 5 triệu/chỉ, giờ hơn 12 triệu rồi...
-
Ngắm căn hộ 75m2 của ông chú 60 tuổi: Bài học phong thủy "độc cư" giúp nhà vượng khí, chủ nhân khỏe mạnh
-
Cảnh sát xử phạt nhóm người lái xe Vespa vượt đèn đỏ gây "nhức mắt"
-
VNeID vừa có thay đổi mới, người dân cập nhật ngay kẻo mất quyền lợi
-
Cô dâu Lâm Đồng ngồi xe lăn vào lễ đường khiến hai họ xúc động, giờ ra sao?
-
Về Thủ đô dự hội nghị, trưởng bản cứu gần trăm người thoát lũ muốn "nói hết nỗi lòng bà con"
-
Chikungunya từng khiến bé sơ sinh mặt tím đen, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp
-
5 thực phẩm màu đen là “vua bổ thận” bình dân: Đã rẻ còn dễ chế biến, ngon miệng
-
Xôn xao clip thầy giáo tới nhà tát vào mặt một học sinh
-
Người đàn ông được cứu sau 24h trôi lênh đênh trên biển: Kiệt sức, mệt lả vì nắng và đói nhưng vẫn sống sót nhờ 1 thứ
-
Nhân chứng vụ cô gái bị hành hung ở chung cư kể lại cuộc tranh cãi đầu tiên: "Vợ nghi phạm rất bức xúc"
-
Cơ quan Quốc hội đề nghị nghiên cứu có bộ sách giáo khoa dùng chung, từng bước miễn phí cho học sinh
-
Tài xế xe tải bỏ trốn sau tai nạn khiến cô gái trẻ ở TPHCM tử vong
-
Cựu chiến binh Trần Văn Thanh tiết lộ kế hoạch đến Hà Nội xem diễu binh 2/9, nhiều người sẽ "choáng"
-
Từ 1/10, hơn 4,4 triệu ô tô không được qua trạm thu phí nếu không làm việc này
-
Giấu sự thật động trời về chồng, tôi bất ngờ bị anh trai đánh giữa đêm, mẹ không dám can
Kinh tế
02/10/2023 14:14Vì sao tiền điện tháng 9 ở TP HCM tăng vọt?
Ngày 2-10, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), cho biết các công ty điện lực trên địa bàn TP HCM đang thực hiện điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện cho khoảng 160.000 khách hàng là hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt. Đây cũng là những khách hàng cuối cùng tại TP HCM được chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng.
"Dự kiến, việc chuyển đổi này sẽ hoàn thành trong kỳ ghi chỉ số điện tháng 10-2023. Đến tháng 11, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại TP HCM sẽ có chung ngày ghi chỉ số điện vào cuối mỗi tháng" – ông Kiên nói.
Sau khi hoàn thành điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện, tất cả gần 2,7 triệu khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP HCM sẽ có chung ngày ghi chỉ số điện là ngày cuối cùng của mỗi tháng.

"Ngành điện cân nhắc thời điểm triển khai để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến khách hàng, sao cho tiền điện chênh lệch khách hàng phải trả trong kỳ chuyển đổi không quá lớn" – ông Kiên bày tỏ.
Ngay trong sáng 2-10, nhiều hộ gia đình tại TP HCM cho biết đã thanh toán tiền điện tháng 9 với số tiền cao gấp rưỡi, gấp đôi so với tháng 8. Tuy nhiên, do đã biết thông tin về việc điều chỉnh ngày ghi điện nên không bị bất ngờ, hoang mang.
"Tài khoản ngân hàng của tôi vừa báo trừ 2,9 triệu đồng tiền điện tháng 9. Trước đó, kỳ thanh toán ngày 13-8 là 2,1 triệu đồng. Tính ra, số kWh điện sử dụng trong tháng 9 ít hơn, dù số ngày nhiều hơn nên chỉ phải trả thêm khoảng 800.000 đồng cho hơn nửa tháng 9. Tuy nhiên, đóng gộp thế này cũng áp lực lắm" – anh Đ.K.Q, ngụ phường 5, quận 10, bày tỏ.
Anh N.T.H, ngụ phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, trả 2,6 triệu đồng tiền điện tháng 9, tăng 1 triệu đồng so với tháng 8, do có thay đổi ngày ghi điện. Dù đã biết trước tiền điện tháng 9 sẽ tăng cao nhưng anh H. vẫn thắc mắc tiền điện trong tháng có chuyển đổi có bảo đảm tính đúng tính đủ, không gây thiệt hại cho khách hàng không?
Trả lời câu hỏi này, ngành điện khẳng định tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao.
Cụ thể, việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vẫn bảo đảm quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm tra chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày/tháng và thời điểm thanh toán tiền điện. Tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang.
"Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVNHCMC đã thông báo trước đến khách hàng thời gian thực hiện cụ thể và giải thích chi tiết các thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng. Trường hợp khách hàng có thắc mắc có thể liên hệ tổng đài 1900545454 để nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời, giải thích trực tiếp" - EVNHCM nêu.
Trường hợp chưa nhận được thông báo hoặc thông tin thay đổi, khách hàng có thể thông tin ngay cho EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc phản ánh qua Ứng dụng CSKH-EVNHCMC, fanpage EVNHCM trên facebook, Zalo để EVNHCMC có thông tin chính xác và được trực tiếp liên hệ, giải thích chi tiết thông tin.
Theo T.Nhân (Nld.com.vn)








- Những điều chưa biết về Benjamin Sesko, chân sút đắt giá mới của MU (17:26)
- Miền Bắc đón mưa lớn, Thuỷ điện Hoà Bình liên tiếp mở cửa xả đáy (17:24)
- Kháng nghị hủy toàn bộ bản án 6 năm tù với người nuôi, bán 13 con gà lôi (17:20)
- Thông tin mới vụ anh trai dùng ghế đánh liên tiếp vào đầu em gái (17:00)
- Mất con trong đau đớn vì trót chọn ngày giờ đẹp sinh mổ (35 phút trước)
- Ly hôn vẫn phải ở chung vì chưa bán được nhà, vợ chồng cũ dở khóc dở cười (1 giờ trước)
- Nữ hoàng flop Vbiz hết bị “bò dí” thì tới ngôi sao số 1 “chèn ép” (1 giờ trước)
- Vụ nuôi gà lôi bị xử 6 năm tù: Anh Thành đã được tại ngoại, đang trên đường về nhà (1 giờ trước)
- Phương tiện đặc chủng chiến đấu chống khủng bố lần đầu hợp luyện diễu binh (1 giờ trước)
- Doanh nghiệp chi gần 2 tỷ đồng thưởng công nhân dịp 2/9 (1 giờ trước)



