-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
-
Tình huống pháp lý vụ cho thuê ô tô rồi bị "luộc đồ" gây xôn xao cộng đồng mạng
-
Khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ cấp cao
-
Suất ăn bán trú 15 ngàn đồng của trường miền núi gây "sốt" mạng xã hội
-
Cháy xe container giữa đường, hé lộ bí mật ẩn giấu trong 195 thùng xốp khiến nhiều người giật mình
-
Xung quanh nhóm tin tặc khét tiếng rao bán dữ liệu Trung tâm Thông tin Tín dụng Việt Nam
-
Cầu gần 40 tỷ xây xong hơn 2 năm vẫn "đắp chiếu" vì không có lối ra
-
Điều gì xảy ra khi sáng nào cũng ăn xôi, bánh mì?
-
CLIP: Bắt được nghi phạm gây ra vụ thảm án tại Đắk Lắk
Kinh tế
12/03/2016 06:15Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?
![]() |
Nhưng lần đầu tiên, trong một hội thảo về thương hiệu cấp quốc gia, Vietnam Airlines đã góp phần làm hình ảnh Việt Nam xấu đi rất nhiều trong mắt của một vị sếp nước ngoài trong lĩnh vực thương hiệu.
“Khi nói đến tên Việt Nam, người nước ngoài sẽ liên tưởng tới Trung Nguyên, Vietnam Airlines, nón lá và áo dài…”, ông Samir Dixit, Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương của Công ty Brand Finance bắt đầu câu chuyện của mình.
Nói về Vietnam Airlines, ông Samir thẳng thừng chê website của hãng hàng không quốc gia Việt Nam là “trang web dở nhất”.
“Nói đến chuyện hoãn chuyến bay đã đành, nhưng ngay cả khi đặt vé trên mạng, tôi không thể chọn chỗ ngồi tôi thích, bữa ăn tôi muốn trên website của Vietnam Airlines. Đây là một trang web rất dở, rất ít tiện ích cho hành khách, mặc dù Vietnam Airlines là một thương hiệu mạnh của quốc gia. Đó là điều tôi trao đổi rất thẳng thắn để chúng ta cùng nhau suy nghĩ”, ông Samir nói.
Khi nói đến thương hiệu quốc gia, những thương hiệu ấy phải đại diện cho sự tôn trọng của khách hàng hay cam kết đối với chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Thương hiệu nào của Việt Nam làm được điều này?
“Các bạn tự hào về cà phê, nhưng cốc cà phê dở nhất tôi từng uống là của Việt Nam. Các bạn tự hào về gạo, nhưng bữa cơm tôi ăn dở nhất là trên Vietnam Airlines”, ông Samir thẳng thắn.
![]() |
Danh sách các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) được công bố 2 năm 1 lần. Trong tất cả 4 lần công bố, cái tên Vietnam Airlines được nhắc đến duy nhất 1 lần, nhưng câu chuyện thương hiệu với Vietnam Airlines không hề suôn sẻ.
Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương, đơn vị đăng cai Vietnam Value cho biết: Ngay lần đầu tiên công bố danh sách (năm 2008), Vietnam Airlines không đạt. Đến lần 2 (năm 2010), Vietnam Airlines được lựa chọn tham gia.
Theo Nguyên Bảo (CafeBiz.vn/Trí Thức Trẻ)








- Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp (10:46)
- Xôn xao bức thư cầu cứu của 1 cậu bé bị mẹ kế bạo hành từ tinh thần đến thể xác: Mùa đông không được đắp chăn, bắt tự vả vào mồm đến chảy máu (10:32)
- Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng (10:20)
- Sự thật về camera iPhone 17 Pro (10:10)
- Tình huống pháp lý vụ cho thuê ô tô rồi bị "luộc đồ" gây xôn xao cộng đồng mạng (10:05)
- Khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ cấp cao (54 phút trước)
- Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng (59 phút trước)
- Suất ăn bán trú 15 ngàn đồng của trường miền núi gây "sốt" mạng xã hội (1 giờ trước)
- Mưa Đỏ tinh tế đến phát điên rồi, tới pháo sáng cũng là một bầu trời ẩn ý (1 giờ trước)
- 18 tuổi cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục, nhưng cô gái bị ngồi tù, 61 năm sau sự thật được đưa ra ánh sáng: Tôi đã được vô tội! (1 giờ trước)




