Kinh tế

VIB lên tiếng vụ chủ thẻ mất 1.526 USD còn bị phạt 88 triệu

Sau khi vụ việc chủ thẻ VIB bị mất hơn 1.526 USD, còn bị phạt lãi tổng cộng 88 triệu đồng, đại diện phía VIB đã có thông tin phản hồi.

Sau khi vụ việc chủ thẻ VIB bị mất hơn 1.526 USD, còn bị phạt lãi tổng cộng 88 triệu đồng, đại diện phía VIB đã có thông tin phản hồi.

Ngân hàng cũng cho biết, những giao dịch này hầu hết là giao dịch treo, khách hàng vẫn chưa thanh toán cho ngân hàng VIB và cả hai phía vẫn nỗ lực đi đến việc thống nhất quan điểm. Ngân hàng sẽ cố gắng giải quyết thỏa đáng cho khách hàng, đối với những vướng mắc của ông Phan Diệu Chương.

VIB len tieng vu chu the mat 1.526 USD con bi phat 88 trieu hinh anh 1
Thẻ phụ của ông P.D.C. Ảnh: NVCC  

Với những thông tin đã đưa ra từ phía ông Phan Diệu Chương, VIB cũng thông tin thêm về vụ việc.

Cụ thể, theo ngân hàng VIB, vào ngày 9/10/2014, ba 3 giao dịch phát sinh trong thẻ của ông Phan Diệu Chương. Đến ngày 19/11/2014, VIB thông báo kết quả tra soát qua email của khách hàng với kết luận “theo quy định trong tra soát của Master Card thì các giao dịch này không được hoàn trả cho khách hàng”.

Để đi đến thống nhất chung trong việc giải quyết vụ việc, ngân hàng VIB và khách hàng đã có những cuộc trao đổi, tuy nhiên đến tận tháng 12/2015 vẫn không thể thống nhất trong việc thanh toán giá trị các giao dịch và khách hàng không thanh toán các giao dịch nói trên.

Sau buổi làm việc với VIB ngày 3/12/2015 thì khách hàng đồng ý thanh toán 50% tổng giá trị đang trong quá trình tra soát, thời gian thanh toán dự kiến vào tháng 12/2015. Trường hợp khách hàng không thanh toán khoản nợ nêu trên thì ngân hàng VIB sẽ hủy phương án hỗ trợ 50% từ phía ngân hàng. Tuy nhiên, từ khoảng thời gian đó đến nay thì khách hàng vẫn chưa thanh toán 50% này và theo hệ thống kỹ thuât vẫn phải tự động ghi đầy đủ gốc và lãi của giao dịch này. Nhưng khách hàng vẫn được ngân hàng thông báo qua điện thoại để thanh toán 50% nói trên.

Khi khiếu nại đến VIB thì được ngân hàng cung cấp các giấy tờ chứng nhận giao dịch. Nhưng ông khẳng định chữ ký của chủ thẻ VIB đã thực hiện 3 giao dịch nói trên là giả mạo, hoàn toàn khác chữ ký mẫu trong thẻ và hợp đồng mở thẻ của mình và thẻ phụ của con gái.Trước đó, các phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin về vấn đề của ông Phan Diệu Chương (Hà Nội)  đối với ngân hàng VIB. Theo đó, ngày 16/8/2014 ông Phan Diệu Chương cho biết trong quá trình sử dụng thẻ visa của ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), ông nhận được sao kê thông báo thẻ phụ của ông (mở cho con gái du học tại Mỹ) thực hiện 3 giao dịch có tổng giá trị 1.526,14 USD vào ngày 9/10/2014. Các giao dịch này không nhận được thông báo bằng tin nhắn đến điện thoại như thường lệ.

Tuy nhiên, ông Chương cho biết đã từ chối thanh toán số tiền gốc và lãi hàng tháng với số tiền hơn 8 triệu đồng sau 3 lần làm việc với ngân hàng vào cuối năm 2015, vì chưa rõ số tiền bị rút khỏi tài khoản sẽ được giải quyết ra sao. Đồng thời cho biết phía VIB không cảnh báo về việc phải trả lãi cho khoản tiền 1.526,14 USD mà ông cho là bị đánh cắp từ năm 2014.

Theo Thái Nguyễn (Zing.vn)