-
Những chiến dịch táo bạo của tình báo Ukraine khiến Nga không kịp trở tay
-
Bà Văn Thị Bạch Tuyết giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP HCM
-
MC truyền hình Mỹ xin lỗi sau phát biểu về tiêm thuốc độc cho người vô gia cư
-
5 dấu hiệu trong nhà báo hiệu gia đình vượng lộc, tiền bạc rủng rỉnh
-
Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà ở Hải Phòng, kèm lá thư nhói lòng
-
Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Vướng tai tiếng sau đăng quang, nay thả dáng bên xe sang - đồ hiệu phủ kín
-
3 CON GIÁP sở hữu "gen làm giàu": Thời công nghệ số vươn lên thành ông trùm kiếm tiền
-
Kẻ kiếm tiền trên cái chết của nhiều nghệ sĩ
-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
Kinh tế
22/04/2025 18:35Vietjet lên tiếng vụ chậm chuyến, thất lạc hành lý tại Tân Sơn Nhất
Chiều ngày 22-4, Vietjet chính thức thông tin về tình trạng một số chuyến bay đi và đến từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị chậm trễ trong hai ngày 20 và 21-4, liên quan đến việc chuyển đổi đơn vị phục vụ mặt đất.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 20-4, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã bàn giao toàn bộ dịch vụ mặt đất cho Vietjet, đúng vào thời điểm cao điểm trước dịp lễ 30-4, 1-5 và quá trình hãng chuẩn bị chuyển sang nhà ga T3.
Vietjet cho biết trong bối cảnh tần suất chuyến bay tăng mạnh và sân đỗ thường xuyên quá tải, một số chuyến bay đã phải điều chỉnh lịch trình.
Ngoài yếu tố kỹ thuật, lượng hành khách gia tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất và các hoạt động du lịch, sự kiện tại TP.HCM dịp lễ cũng khiến hoạt động khai thác gặp áp lực.
Để khắc phục, Vietjet đã phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các cơ quan chức năng như công an cửa khẩu, hải quan, SASCO, SAGS và các đơn vị dịch vụ liên quan nhằm nhanh chóng ổn định khai thác. Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.
Hãng cho biết đã bắt đầu tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8-2020 và nay triển khai mô hình tương tự tại Tân Sơn Nhất.
Ngày 22-4, các hoạt động khai thác tại sân bay đã cơ bản trở lại bình thường.
Đại diện hãng hàng không xin lỗi hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Nhằm chia sẻ với hành khách bị ảnh hưởng, Vietjet công bố chính sách đền bù bằng E-voucher trị giá 500.000 đồng cho các chuyến bay nội địa và 1.000.000 đồng cho chuyến bay quốc tế, áp dụng với các chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20, 21-4.

Trong khi đó, ngày 22-4, Cục Hàng không Việt Nam đã lập đoàn kiểm tra công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn do Chánh Thanh tra Cục Hàng không Đinh Văn Cung làm trưởng đoàn, cùng nhiều cán bộ thuộc các phòng nghiệp vụ và Cảng vụ miền Nam.
Thời gian kiểm tra kéo dài 5 ngày. Cục Hàng không yêu cầu Vietjet và các đơn vị liên quan phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ để đánh giá toàn diện tình hình chuyển giao dịch vụ mặt đất, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Những ngày qua, nhiều hành khách phản ánh tình trạng chậm chuyến, thất lạc hành lý tại Tân Sơn Nhất. Một số ý kiến cho rằng vấn đề phát sinh sau khi Vietjet dừng hợp tác với SAGS để chuyển sang tự phục vụ mặt đất trọn gói tại sân bay này.
Theo Dương Ngọc (Nld.com.vn)








- Tuyển Việt Nam: Liệu đã đến lúc HLV Kim Sang Sik "thay máu"? (08:48)
- Những chiến dịch táo bạo của tình báo Ukraine khiến Nga không kịp trở tay (08:48)
- Tóc Tiên mang thai con đầu lòng? (08:48)
- Bà Văn Thị Bạch Tuyết giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP HCM (08:45)
- MC truyền hình Mỹ xin lỗi sau phát biểu về tiêm thuốc độc cho người vô gia cư (08:39)
- Tân Miss Grand Vietnam 2025: Sắc vóc nổi bật, theo học thạc sĩ ngành du lịch (08:31)
- Cầu thủ nữ bị cáo buộc cắn đối thủ ở tứ kết World Cup (08:25)
- 5 dấu hiệu trong nhà báo hiệu gia đình vượng lộc, tiền bạc rủng rỉnh (08:18)
- iOS 26 phát hành ngày 16/9 và đây là những việc cần làm ngay với iPhone (08:18)
- Đăng bán mô hình nhân vật hoạt hình, chuyển cho khách...cục gạch (08:14)




