-
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan"
Kinh tế
22/07/2020 15:46Vietnam Airlines chở công dân Trung Quốc về nước, doanh thu nửa triệu USD/chuyến
Ngày 21/7, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này vừa thực hiện những chuyến bay đầu tiên chở khách đến Trung Quốc sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác đường bay này.
Theo đại diện hãng, với doanh thu mỗi chuyến bay là hơn nửa triệu USD, những chuyến bay sẽ mang lại dòng tiền không nhỏ cho Vietnam Airlines trong thời điểm khó khăn hiện tại do dịch Covid-19.
Theo đó, chuyến bay chở khách đầu tiên đến Trung Quốc của Vietnam Airlines sau thời gian tạm dừng khai thác đã khởi hành từ London sáng 18/7, quá cảnh tại Hà Nội, sau đó bay tiếp đi Nam Kinh.
Chuyến bay chở hơn 270 hành khách là công dân Trung Quốc trở về nước. Các hành khách không rời khỏi máy bay trong thời gian quá cảnh tại Hà Nội. Trên chặng quay về Việt Nam, máy bay không chở khách. Toàn bộ tổ bay, tiếp viên sau đó đều được cách ly theo quy định.
Hiện nay có rất ít chuyến bay quốc tế được khai thác lại ở thị trường Trung Quốc nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19, nên việc xin cấp phép các chuyến bay chở khách đến Trung Quốc đã gặp không ít khó khăn.
Tuy nhiên, với sự cố gắng của Vietnam Airlines và hỗ trợ từ các đơn vị chức năng, những chuyến bay này đã được thực hiện thành công sau một thời gian dài chờ đợi.
Từ nay đến hết tháng 8, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay chở khách từ London đến Nam Kinh, quá cảnh tại Hà Nội. Phương án khai thác đường bay Trung Quốc này mang lại hiệu quả kinh tế lớn, trong khi vẫn đảm bảo phòng chống dịch tuyệt đối.
Đồng thời, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay chở hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Đây đều là những nguồn doanh thu đặc biệt quan trọng đối với Vietnam Airlines trong nỗ lực "tự mình cứu mình" vượt qua cuộc khủng hoảng hàng không toàn cầu do đại dịch Covid-19, bên cạnh tìm kiếm hõ trợ từ bên ngoài.
Không chỉ mang lại nguồn doanh thu cho Vietnam Airlines, các chuyến bay này còn là tiền đề quan trọng trong quá trình nối lại đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.
Các đường bay quốc tế có vai trò đặc biệt quan trọng với Vietnam Airlines, khi chiếm tới hơn 60% tổng doanh thu của Hãng.
Trên cơ sở kết quả làm việc giữa nhà chức trách hàng không Việt Nam với các nước, Vietnam Airlines đang xây dựng phương án khai thác lại một số đường bay quốc tế từ tháng 8, gồm giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia.
Nếu có thể khai thác lại các đường bay quốc tế, đây sẽ là tín hiệu khởi sắc rất đáng mừng cho hàng không.
Trước đó, báo cáo tài chính của Vietnam Airlines mới đây cho biết, ước tổng doanh thu năm nay sẽ sụt giảm 50.000 tỷ đồng, dự kiến lỗ 15.000 tỷ đồng và doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng mất thanh khoản từ tháng 8 tới đây, nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước với vai trò là chủ sở hữu vốn.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines.
Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Theo Hoàng Đan (Tổ Quốc)
- Dự báo thời tiết ngày 29/10: Miền Trung căng mình trong mưa lớn, Miền Bắc ngày nắng, đêm se lạnh (07:25)
- Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? (07:14)
- Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? (07:12)
- Bị TP HCM "phong sát", nhiều ca sĩ âm thầm xóa loạt ca khúc nhạy cảm (1 giờ trước)
- Trào ngược dạ dày thực quản làm tăng nguy cơ đau tim? (1 giờ trước)
- Benzema lên tiếng, Al Ittihad trả nợ ngọt ngào trước Al Nassr của Ronaldo (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 29/10/2025 (1 giờ trước)
- Cận mặt nam thanh niên đi ô tô Mercedes cướp giật tài sản (1 giờ trước)
- Rơi máy bay khiến 12 người tử vong (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả (1 giờ trước)