-
Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng -
Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng -
Giải mã lý do "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner được chọn để "sát hạch" sân bay Long Thành -
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường -
Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh -
Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường? -
Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm -
Vị khách thứ 20 triệu đến Việt Nam được "thưởng nóng", nhận quà siêu khủng gần nửa tỷ đồng -
"Nữ thần" 2k5 lần đầu tham dự SEA Games đã phá kỷ lục của "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương -
Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ
Kinh tế
22/07/2020 15:46Vietnam Airlines chở công dân Trung Quốc về nước, doanh thu nửa triệu USD/chuyến
Ngày 21/7, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này vừa thực hiện những chuyến bay đầu tiên chở khách đến Trung Quốc sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác đường bay này.
Theo đại diện hãng, với doanh thu mỗi chuyến bay là hơn nửa triệu USD, những chuyến bay sẽ mang lại dòng tiền không nhỏ cho Vietnam Airlines trong thời điểm khó khăn hiện tại do dịch Covid-19.
Theo đó, chuyến bay chở khách đầu tiên đến Trung Quốc của Vietnam Airlines sau thời gian tạm dừng khai thác đã khởi hành từ London sáng 18/7, quá cảnh tại Hà Nội, sau đó bay tiếp đi Nam Kinh.
Chuyến bay chở hơn 270 hành khách là công dân Trung Quốc trở về nước. Các hành khách không rời khỏi máy bay trong thời gian quá cảnh tại Hà Nội. Trên chặng quay về Việt Nam, máy bay không chở khách. Toàn bộ tổ bay, tiếp viên sau đó đều được cách ly theo quy định.
Hiện nay có rất ít chuyến bay quốc tế được khai thác lại ở thị trường Trung Quốc nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19, nên việc xin cấp phép các chuyến bay chở khách đến Trung Quốc đã gặp không ít khó khăn.
Tuy nhiên, với sự cố gắng của Vietnam Airlines và hỗ trợ từ các đơn vị chức năng, những chuyến bay này đã được thực hiện thành công sau một thời gian dài chờ đợi.
Từ nay đến hết tháng 8, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay chở khách từ London đến Nam Kinh, quá cảnh tại Hà Nội. Phương án khai thác đường bay Trung Quốc này mang lại hiệu quả kinh tế lớn, trong khi vẫn đảm bảo phòng chống dịch tuyệt đối.
Đồng thời, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay chở hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Đây đều là những nguồn doanh thu đặc biệt quan trọng đối với Vietnam Airlines trong nỗ lực "tự mình cứu mình" vượt qua cuộc khủng hoảng hàng không toàn cầu do đại dịch Covid-19, bên cạnh tìm kiếm hõ trợ từ bên ngoài.
Không chỉ mang lại nguồn doanh thu cho Vietnam Airlines, các chuyến bay này còn là tiền đề quan trọng trong quá trình nối lại đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.
Các đường bay quốc tế có vai trò đặc biệt quan trọng với Vietnam Airlines, khi chiếm tới hơn 60% tổng doanh thu của Hãng.
Trên cơ sở kết quả làm việc giữa nhà chức trách hàng không Việt Nam với các nước, Vietnam Airlines đang xây dựng phương án khai thác lại một số đường bay quốc tế từ tháng 8, gồm giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia.
Nếu có thể khai thác lại các đường bay quốc tế, đây sẽ là tín hiệu khởi sắc rất đáng mừng cho hàng không.
Trước đó, báo cáo tài chính của Vietnam Airlines mới đây cho biết, ước tổng doanh thu năm nay sẽ sụt giảm 50.000 tỷ đồng, dự kiến lỗ 15.000 tỷ đồng và doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng mất thanh khoản từ tháng 8 tới đây, nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước với vai trò là chủ sở hữu vốn.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines.
Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Theo Hoàng Đan (Tổ Quốc)
- Miễn học phí nhưng vẫn gánh thêm tiền triệu “liên kết”: Bao giờ mới chấm dứt? (10:02)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mua nhà nhờ bản hit tỷ view, trải lòng về cuộc sống sau ly hôn (18 phút trước)
- Khủng hoảng Y tế đẩy Chính phủ Mỹ đến bờ vực đóng cửa lần nữa (19 phút trước)
- Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng (31 phút trước)
- Hé lộ cách "ăn chặn" tiền A80 của gần 1.000 sinh viên Cao đẳng Du lịch Hà Nội (31 phút trước)
- Facebook Messenger trên máy tính chính thức ngừng hoạt động từ hôm nay (31 phút trước)
- Dự án nghìn tỷ kéo dài hơn một thập kỷ: Bộ Công an vào cuộc điều tra sai phạm tại trụ sở mới Bộ Ngoại giao (35 phút trước)
- Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng (44 phút trước)
- 6 ô tô va chạm liên hoàn trên Quốc lộ 1A, nhiều xe hư hỏng nặng (45 phút trước)
- Rhymastic khiến đạo diễn Avatar mê mẩn với đoạn rap trong buổi ra mắt phim (49 phút trước)