-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
Kinh tế
10/05/2019 13:32Vietnam Airlines nói gì về khoản lỗ hơn 4.000 tỷ của Jetstar Pacific
Tại đại hội cổ đông của Vietnam Airlines sáng 10/5, tình hình thua lỗ của Jetstar Pacific, công ty con do Vietnam Airlines giữ 70% cổ phần, nhận được nhiều câu hỏi chất vấn. "Với khoản lỗ lũy kế hơn 4.200 tỷ đồng, vượt cả vốn điều lệ, tương lai của Jetstar Pacific như thế nào? Vietnam Airlines có tính phương án bán lại hay giải thể?", một cổ đông nêu câu hỏi.
Đáp lời, ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị Vietnam Airlines, cho biết lỗ lũy kế của Jetstar Pacific hiện tại đã được xử lý hết qua các năm kể từ khi Vietnam Airlines tiếp quản.
"Khoản lỗ lũy kế trước đây của Jetstar Pacific hiện tại chưa có chính sách nào để xử lý nên vẫn treo trên báo cáo tài chính của công ty con chứ không ảnh hưởng đến công ty mẹ Vietnam Airlines và cổ đông công ty mẹ không bị ảnh hưởng gì", ông nói.
Ông Minh cho hay khi tiếp nhận Jetstar Pacific vào năm 2012, doanh nghiệp trước đó dự định thành lập hãng hàng không giá rẻ VietAir với vai trò là hãng bay giá rẻ, phụ trách dải sản phẩm giá rẻ của Vietnam Airlines.

Do đó, doanh nghiệp tiếp nhận Jetstar Pacific vừa là trách nhiệm mà cơ quan chức năng giao phó, vừa là kỳ vọng hoàn thiện dải sản phẩm của tổng công ty.
Tuy nhiên, do vướng nhiều cơ chế cũng như để tránh lỗ cho công ty mẹ, Vietnam Airlines không thể tái cơ cấu ồ ạt Jetstar Pacific mà phải thực hiện quá trình này qua nhiều năm.
"Từ khi thành lập đến năm 2012, Jetstar Pacific luôn luôn lỗ. Tuy nhiên kể từ khi Vietnam Airlines tiếp nhận, hãng đã thực hiện quy trình tái cơ cấu và đang mang lại kết quả. Năm 2012-2013, Jetstar Pacific đã giảm lỗ, năm 2014 lãi 8 tỷ đồng và năm 2018 kết sổ lãi 34 tỷ đồng", ông Minh chia sẻ.
Về khoản lỗ lũy kế của Jetstar Pacific, lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay khoản lỗ 2.400 tỷ đồng khi tiếp nhận Jetstar Pacific đã được Vietnam Airlines giải quyết và những năm sau đó lỗ cũng được giải quyết theo từng năm, có sự ghi nhận của các đơn vị kiểm toán độc lập và kiểm toán nhà nước.
Sau quá trình tái cơ cấu, dàn máy bay của Jetstar Pacific đã được cải thiện cả về số lượng và chất lượng máy bay. Tuổi trung bình đội bay của hãng đã giảm mạnh sau hai quá trình cải tổ.
Hiện theo Planespotter, tuổi trung bình máy bay của Jetstar Pacific là khoảng 4,3 năm tuổi, nằm trong nhóm hãng bay giá rẻ sở hữu đội máy bay tuổi đời thấp. Trong khi đó, năm 2012, Jestar Pacific có 7 máy bay, thì 5 chiếc có tuổi đời 17, hai chiếc còn lại lần lượt đã 15 và 13 tuổi.
"Sau 7 năm, Jestar Pacific đã cơ bản hoạt động ổn, tình hình kinh doanh cải thiện, có lãi, có tương lai cho chính nó và gắn vào tổng công ty tạo hiệu ứng tốt, góp phần vào kỷ lục lợi nhuận của tổng công ty giai đoạn 2017-2018", ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, nói.
Tính từ năm 2012 tới nay, Jetstar Pacific đã lỗ lũy kế 1.775 tỷ đồng. Nếu tính từ khi thành lập, lỗ lũy kế của hãng là khoảng hơn 4.000 tỷ đồng, vượt cả vốn điều lệ của hãng.
"Quá trình tái cấu trúc Jetstar Paciffic là nhiệm vụ rất khó khăn kể từ khi Vietnam Airlines tiếp quản đội bay. Cho đến bây giờ, hoạt động tái cơ cấu cơ bản đã thành công", ông Thành nói.
Cũng theo CEO Vietnam Airlines, hiện tại hãng cũng thực hiện các nghiệp vụ sale& leaseback để tăng đội bay cho Jestar Pacific.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Va chạm với ô tô dưới cầu vượt, đôi vợ chồng tử vong tại chỗ (19:37)
- Bệnh viện trăm tỷ xây xong nhưng bỏ hoang nhiều năm ở TP.HCM (19:32)
- Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của chúng ta, họ rất lợi hại” (19:27)
- Người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau tối đa bao nhiêu ngày? (19:06)
- Đường dây bán dâm ở Huế Do Tú bà 8X điều hành bị phanh phui (54 phút trước)
- Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu (1 giờ trước)
- Giá vàng nhẫn biến động tăng giảm mạnh: Người mua thời điểm này nên lưu ý điều gì? (1 giờ trước)
- Nữ giáo viên mắc ung thư được đưa về lại trường cũ sau thời gian biệt phái (1 giờ trước)
- Đang bay sang nước ngoài, người đàn ông phát hiện chưa tắt bếp ga ở nhà (1 giờ trước)
- “Đệ nhất mỹ nhân showbiz” Quan Chi Lâm trúng cú lừa thế kỷ của "đại gia rởm", sống ê chề xấu hổ suốt quãng đời còn lại (1 giờ trước)





