-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
Kinh tế
11/04/2016 10:21Vinalines: Không bán ụ nổi dưới giá 34,85 tỉ đồng
Đại diện Vinalines cho biết đang tiến hành các thủ tục để bán đấu giá ụ nổi 83M, nhưng khẳng định sẽ không bán dưới 34,85 tỉ đồng, trong khi đó, việc chiếc ụ nằm ỳ nhiều năm tại cảng Gò Dầu B gây khó cho doanh nghiệp và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng hải.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Tuấn Hải - Trưởng ban Chiến lược phát triển và Truyền thông, TCty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - cho biết về việc thanh lý ụ nổi 83M, TCty đã báo cáo và nhận được sự chấp thuận của Bộ GTVT.
Về trình tự thanh lý, Vinalines sẽ bán dưới hình thức đấu giá tài sản công khai và bán nguyên trạng. Hiện Vinalines đang làm các thủ tục thanh lý tài sản theo quy định của pháp luật và đã hoàn tất việc thuê thẩm định giá. Vinalines chốt giá khởi điểm 34,85 tỉ đồng và sẽ đấu giá dựa trên mức giá sàn này.
Trước những thông tin cho rằng ụ nổi này hiện chỉ có trị giá khoảng 1 tỉ đồng và chi phí tháo dỡ có thể còn cao hơn giá bán, đại diện Vinalines khẳng định đang thương thảo để thuê một đơn vị tư vấn bán đấu giá và dự kiến sẽ tiến hành đấu giá vào giữa tháng 5/2016. Ông Hải cũng cho biết TCty sẽ không bán thấp hơn giá sàn 34,85 tỉ đồng và bán nguyên trạng nên không có chuyện TCty phải chịu chi phí tháo dỡ, còn việc tháo dỡ hay duy trì trạng thái để sử dụng là việc của nhà đầu tư sau khi hoàn tất thủ tục mua.
Ông Hải cũng cho hay, tới nay đã có 3-4 nhà đầu tư quan tâm và tới khảo sát. Khi được hỏi về phương án của TCty nếu ụ nổi không bán được với giá sàn, ông Hải cho rằng nếu không có người mua với mức giá sàn, TCty sẽ báo cáo lại Bộ GTVT và trình các phương án để xử lý tiếp nên không loại trừ việc có thể tổ chức đấu giá lần 2.
Ụ nổi nằm ỳ, doanh nghiệp khó mở rộng đầu tư
Trong khi đó, đại diện lãnh đạo cảng Gò Dầu B (H.Long Thành, Đồng Nai) cho biết: Khi ụ nổi mới được đưa về đây, có cả một hệ thống rất nhiều phương tiện gồm cả tàu thuyền và con người để đảm bảo an toàn. Thậm chí, họ còn thuê thuyền trực chiến 24/24h để đảm bảo an toàn, vừa là để bảo vệ ụ nổi rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay thì toàn bộ ụ nổi này được phó thác cho nhóm 4-5 người trông coi. Họ dùng nước sạch từ các bể chứa sẵn có trong ụ nổi để sinh hoạt, điện chiếu sáng sử dụng bình ắc quy.
Theo đại diện cảng, hiện phải luôn kiểm tra hệ thống dây neo và tăng cường kiểm tra giám sát, tránh mất an toàn giao thông. Mới đây cũng có một đoàn của Cty Công nghiệp tàu thủy VN tới khảo sát và dự kiến chuyển ụ nổi này ra nhà máy đóng tàu tại miền Trung, tuy nhiên đến nay ụ nổi vẫn nằm nguyên tại chỗ. “Chúng tôi mong muốn ụ nổi sớm được di dời để đầu tư xây dựng cầu cảng” - vị đại diện này cho biết.
Các công nhân làm việc ở khu vực bến tàu cũng cho hay: “Chúng tôi thấy cái ụ này kéo về cảng được 5-6 năm nay rồi nhưng chả thấy hoạt động sửa chữa tàu gì cả, chỉ thấy tàu ngày càng bị mục nát, trông như bãi phế liệu”. Cũng theo đại diện này, ụ nổi đang gây ảnh hưởng tới khai thác luồng tuyến và sự an toàn cho các phương tiện khác. Thậm chí, ụ nổi từng trôi khỏi khu vực neo đậu, đụng hỏng trụ neo bến B3, về phía cảng cũng đã không cho thuê nữa mà ụ nổi 83M này hiện chỉ “đậu nhờ”.








- 3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội (16:38)
- Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt (16:32)
- Bản hit 93 triệu views từng khiến Tóc Tiên bật khóc, 1 Anh Trai tiết lộ sự thật có liên quan đến Touliver (16:23)
- Mỗi 1.000km, chủ xe siêu sang Bentley lỗ ngang một chiếc Toyota Yaris Cross mới (16:23)
- Garnacho có bến đỗ mới (16:05)
- Một doanh nghiệp tại TP HCM nợ thuế đến hơn 3.200 tỉ đồng (16:04)
- Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư (49 phút trước)
- Chi tiêu gia đình với 25 triệu/tháng: Chồng trách vợ hoang, đến khi nhìn bảng chi tiết thì xấu hổ nghẹn lòng (52 phút trước)
- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (56 phút trước)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (58 phút trước)




