-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
-
Trend "thu phí hoạt động" của loạt hội nhóm Facebook ủng hộ nhân dân Cuba: Xứng đáng viral hơn nữa!
-
Vụ cụ bà ở TP HCM bị sát hại: Hung thủ lấy chiếc túi đựng tiền bán bánh bao!
-
Xử phạt chủ con bò "đột nhập" hầm sông Sài Gòn khiến giao thông rối loạn
-
Bà Phan Thị Thanh Phương giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Đức Nhuận, TP HCM
-
Gia đình Hà Nội 5 năm tiết kiệm tiền đi xuyên Việt, lần đầu ở làng nhiều không
-
Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine
-
Phim Hàn hay thế này mà bỏ lỡ là sai lầm lớn: Cặp chính đẹp đôi quá cỡ, vừa xem vừa hóng tập mới từng ngày
-
Một công nhân thiệt mạng khi thi công hầm cống nhà thiếu nhi
-
Nhân chứng kể khoảnh khắc tài xế xe ôm gục chết trong hẻm với vết thương trên cổ
-
Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
-
1,15 triệu lượt người ủng hộ gần 250 tỉ đồng dành tặng nhân dân Cuba
-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
Kinh tế
10/06/2025 07:39Vụ chuyển nhầm 427 triệu đồng vào tài khoản người đã mất: Đã tìm được thân nhân
Ngày 9-6, bà Đ.T.H.H. (ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã tìm được thân nhân người đã mất mà bà sơ ý chuyển nhầm 427 triệu đồng vào tài khoản.

Theo bà H., sau khi không nhận được hỗ trợ của ngân hàng, bà đã gửi đơn tới cơ quan công an. Mới đây, công an đã tìm được người thân của ông T.V.G. (đã mất, chủ tài khoản mà bà H. chuyển nhầm) đang sinh sống ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.
"Người thân của ông T.V.G. đang tích cực hỗ trợ tôi làm các thủ tục pháp lý theo quy định để nhận lại số tiền chuyển nhầm" – bà H. thông tin.
Trao đổi với phóng viên, bà P.T.T.B. (vợ ông G.), cho biết ông mất ngày 24-1-2020. Sau khi chồng mất, bà và các con không sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng của ông.
Vào tháng 3 và tháng 4-2025, có một số cuộc điện thoại gọi tới hỏi thăm tài khoản ngân hành của ông G. nhưng bà đều từ chối cung cấp.
"Chồng tôi đã mất hơn 5 năm nên tôi nghĩ ngân hàng khóa tài khoản nhiều năm không giao dịch. Do đó, khi có người lạ gọi tới, tôi nghĩ là lừa đảo nên cúp máy" – bà B. nói.
Cũng theo bà B., gần đây, khi có sự xác nhận của công an, bà mới biết là có người chuyển nhầm vào tài khoản của chồng. Do đó, bà làm các thủ tục xác nhận cha mẹ đẻ, cha mẹ chồng đã mất. Bên cạnh đó, cách đây vài ngày, bà B gọi 1 trong 2 người con đang làm việc tại TP HCM về để thực hiện các thủ tục di sản thừa kế.
"Mẹ con tôi đã gần hoàn tất các thủ tục theo quy định để ra ngân hàng rút tiền, trả lại cho chị H." – bà B. cho hay.
Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 17-2, bà H. sử dụng số tài khoản mở tại Ngân hàng VIB thực hiện giao dịch chuyển tiền trên app.
Tuy nhiên, do bất cẩn, bà H. bấm nhầm lệnh chuyển tiền vào tài khoản của 1 người tên T.V.G. mở tại Ngân hàng Vietcombank.
Ngày 18-2, bà H. tới VIB Đắk Lắk đề nghị hỗ trợ. Sau đó, ngân hàng này đã gửi yêu cầu tra soát tới Vietcombank Đắk Lắk với nội dung đề nghị thu hồi do khách hàng chuyển nhầm.
Theo đơn trình báo của bà H. bà đã nhiều lần liên hệ với Vietcombank Đắk Lắk xin được hỗ trợ nhưng bất thành.
Ngày 27-3, Vietcombank Đắk Lắk đã có văn bản xử lý đơn kiến nghị hoàn trả lại tiền chuyển nhầm gửi bà H.
Theo văn bản, ngày 18-2, ngay sau khi nhận được yêu cầu tra soát của VIB Đắk Lắk đề nghị thu hồi giao dịch do khách hàng chuyển nhầm, Vietcombank Đắk Lắk đã thực hiện theo quy trình rà soát, khiếu nại.
Trong quá trình này, Vietcombank Đắk Lắk cho rằng rất tích cực hỗ trợ, liên hệ nhiều lần với ông T.V.G. bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, đến nay Vietcombank Đắk Lắk vẫn không thể liên lạc được với ông T.V.G. Ngày 4-3, Vietcombank Đắk Lắk đã trả lời VIB Đắk Lắk về kết quả xử lý.
"Theo đó, Vietcombank Đắk Lắk không được phép phong tỏa/trích nợ tài khoản của ông T.V.G. số tiền 427 triệu đồng để hoàn trả theo yêu cầu tại đơn đề nghị của quý khách hàng" – Văn bản của Vietcombank Đắk Lắk nêu.
Phóng viên cũng đã liên hệ với Vietcombank Đắk Lắk nhưng không nhận được câu trả lời.
Theo Cao Nguyên (Nld.com.vn)








- Tuyển Thái Lan thua cay đắng; Myanmar vào chung kết, khả năng lớn gặp tuyển Việt Nam (37 phút trước)
- VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3 (51 phút trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp thanh niên giết tài xế xe ôm công nghệ (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa, thắng đậm nhà cựu vô địch thế giới (1 giờ trước)
- Cái bắt tay lịch sử gây sốt toàn cầu của 2 ông Trump và Putin: Chuyên gia giải mã ẩn số thú vị phía sau (1 giờ trước)
- Kinh tế Cuba hiện nay: Thiếu điện trầm trọng, tăng trưởng kỳ vọng 1% (1 giờ trước)
- Ngô Thị Thêu - Vợ của Mr Hunter vừa bị dẫn giải từ Thái Lan về Việt Nam là ai? (2 giờ trước)
- Cô gái 25 tuổi có phổi đông đặc chỉ sau 3 ngày sốt: "Kẻ gây bệnh" không hề xa lạ (2 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam phải thắng U23 Úc để tiến sát ngôi hậu (2 giờ trước)
- Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt (2 giờ trước)




