-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Kinh tế
18/09/2016 18:31Vụ mất 74 triệu đồng tại DongA Bank: Khách hàng làm việc với Bộ Công an
Tại buổi làm việc, anh Thanh đã trình bày lại toàn bộ sự việc số tiền 74 triệu đồng của anh bị "bốc hơi" cũng như quá trình phối hợp giải quyết giữa anh Thanh với DongA Bank để truy tìm "tung tích" số tiền trên.
Anh Thanh cho biết, cán bộ công an thụ lý vụ việc nói rằng, ngân hàng có trách nhiệm trả tiền lại số tiền bị mất cho khách hàng mà không cần chờ kết luận cuối cùng từ phía công an. Bởi lẽ, cơ quan điều tra chỉ có nhiệm vụ điều tra, làm rõ vụ việc và truy bắt tội phạm chứ không liên quan gì đến việc giải quyết vấn đề dân sự giữa ngân hàng và khách hàng.
![]() |
| Gần 2 tháng qua vẫn chưa rõ số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản của anh Thanh mở tại DongA Bank ở đâu? |
Anh Thanh cũng bày tỏ sự không hài lòng về DongA Bank khi giải quyết vụ việc 74 triệu đồng trong tài khoản ATM "bốc hơi". Theo đó, sau lần làm việc trực tiếp với đại diện ngân hàng tại Hội sở Ngân hàng Đông Á (số 130 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TPHCM) và nhận được phản hồi bằng văn bản do ông Nguyễn An, Phó Tổng DongA Bank ký thì việc liên lạc của anh Thanh với ngân hàng này... "hơi bị khó".
"Tôi chỉ muốn hỏi việc điều tra, xác minh số tiền 74 triệu đồng của tôi đến đâu rồi nhưng việc liên lạc kết nối với người có thẩm quyền rất là khó khăn. Qua nhiều lần cố gắng liên lạc, ngày 7/9, có cuộc gọi đến xưng là người của DongA Bank trấn an tôi rằng, phía ngân hàng đang khẩn trương giải quyết vụ việc, không để tôi phải chịu thiệt. Tuy nhiên, ngân hàng bảo tôi phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an", anh Thanh bức xúc.
"Trong lần gần đây nhất, tôi gọi điện đến DongA Bank thì đại diện ngân hàng “khuyên” tôi không nên gọi nhiều quá, vì có gọi thêm nữa ngân hàng cũng không có thêm thông tin gì để cung cấp. Ngoài ra, đề nghị được gặp lãnh đạo để trao đổi về vụ việc của tôi vẫn chưa được ngân hàng thực hiện", anh Thanh nói thêm.
Kể về hoàn cảnh của mình, anh Thanh cho biết hiện đang rất cần tiền để lo cho hai con nhỏ bước vào năm học mới. Số tiền 74 triệu đồng với gia đình anh Thanh vào lúc này là rất lớn và cần thiết hơn bao giờ hết. Thế nhưng, số tiền chắt chiu, dành dụm này lại bị “đóng băng” ở DongA Bank khiến anh phải “sống dở, chết dở”. Chính vì vậy, anh Thanh vô cùng bức bối và mong ngân hàng có câu trả lời cụ thể để nạn nhân "còn biết đường mà tính".
![]() |
| Thư thông báo của DongA Bank đến khách hàng |
Như Dân trí đã thông tin, ngày 22/7, anh Thanh đưa thẻ ATM của mình mở tại DongA Bank cho vợ rút tiền. Khi thực hiện giao dịch thì anh tá hỏa thấy số tiền 74 triệu đồng mà vợ chồng anh dành dụm bỗng chốc "không cánh mà bay".
Ngay sau đó, anh Thanh báo tổng đài DongA Bank về việc trên và khóa thẻ. Liên tục những sau đó, anh Thanh nhiều lần gọi ngân hàng khiếu nại về việc số tiền 74 triệu của anh bỗng dưng biến mất.
Mãi đến ngày 9/8, ngân hàng này mới mời anh Thanh đến làm việc. Ngân hàng đã trích xuất ghi nhận từ hệ thống lưu trữ thông tin giao dịch ATM. Theo đó, các ngày 14, 16, 17 và 18/7, tài khoản của anh Thanh thực hiện 9 giao dịch, tổng số tiền bị rút là 74 triệu. Tất cả các giao dịch đều được thực hiện tại các máy ATM của DongA Bank ở TPHCM.
Anh Thanh khẳng định, mình không rút tiền và cũng không nhận dạng được người rút tiền là ai. "Thời điểm các giao dịch diễn ra, tôi đang làm việc tại công ty và đều có bấm thẻ ra vào. Giao dịch cuối cùng vợ chồng tôi thực hiện vào ngày 20/5", anh Thanh nói.
Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày phát hiện 74 triệu đồng bị "bốc hơi" trong tài khoản ATM mở tại DongA Bank, vợ chồng anh Thanh vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao mình bị mất tiền.
Theo Công Quang (Dân Trí)
- Thân thế đặc biệt của Hoàng Hoa Trung - trưởng dự án "Nuôi em": Nghỉ học sớm, từng muốn làm điều dại dột năm lớp 11 (07/12/25 23:00)
- Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, có mưa và rét đậm (07/12/25 22:30)
- Vụ mẹ và bé sơ sinh ở Đắk Lắk bị từ chối tiếp nhận: Lãnh đạo Sở Y tế đích thân đến nhà xin lỗi (07/12/25 22:11)
- Ẩu đả dữ dội xảy ra giữa đám cưới, nhà gái tuyên bố hủy hôn ngay lập tức (07/12/25 21:50)
- Dự án Nuôi Em bị tố thiếu minh bạch: Hàng loạt tình tiết gây sốc xuất hiện (07/12/25 21:33)
- Tiết lộ số tiền "khủng" Hòa Minzy, Đen Vâu từng ủng hộ cho dự án Nuôi Em đang bị nghi ngờ minh bạch tài chính (07/12/25 21:01)
- Hà Nội được xếp ô nhiễm nhất thế giới tối 7/12 (07/12/25 20:45)
- Người đàn ông ra đầu thú sau 7 năm trốn án gây tai nạn chết người: Hành động khiến ai cũng sốc! (07/12/25 20:33)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá dưới 8 triệu đáng mua nhất Việt Nam, camera 200MP xịn như Galaxy S25 Ultra (07/12/25 20:20)
- Nghi vấn thiếu minh bạch: Người sáng lập dự án "Nuôi Em" hứa phản hồi 13 nội dung thắc mắc trong 24 giờ (07/12/25 20:00)

