-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
Kinh tế
20/05/2016 09:02Yêu cầu rà soát phí BOT đường bộ ở mức hợp lý
![]() |
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần tăng cường công khai, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư (ảnh: VGP) |
Cần tiếp cận công tác xã hội hóa bến xe
Tại buổi làm việc này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT thời gian tới là hoàn thiện thể chế, trong đó ưu tiên cao nhất là xây dựng những chính sách hiệu quả để thu hút nguồn lực cho các dự án phát triển hạ tầng GTVT.
Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân các dự án đầu tư, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công-tư (PPP) bao gồm cả nguồn lực trong và ngoài nước.
“Hình thức hợp tác công-tư nên được xác định là ưu tiên trong lĩnh vực phát triển hạ tầng GTVT”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, tiếp cận công tác xã hội hóa bến xe. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện siết chặt quản lý vận tải và duy trì thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện.
Bộ GTVT được giao phối hợp với Bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ ở mức hợp lý, bảo đảm hài hoà lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và khả năng chi trả của người sử dụng. Bộ GTVT cần tăng cường công khai, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư, phối hợp kịp thời với các bộ, ngành để được hướng dẫn nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành GTVT chuyển phương thức quản lý hành chính sang phục vụ, hướng tới doanh nghiệp, người dân.
Cần gần 1 triệu tỷ đồng để đầu tư hạ tầng giao thông
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã báo cáo Phó Thủ tướng, cho biết giai đoạn 2016 - 2020 dự kiến sẽ đầu tư phát triển thêm khoảng 1.524 km để đến hết năm 2020 sẽ có khoảng 2.270 km đường cao tốc.
Để có thể triển khai được các dự án và hoàn thành được mục tiêu phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia như trên, giai đoạn 2016 - 2020 cần khoảng 5.150 tỷ đồng để đối ứng cho các dự án ODA và tối thiểu 25.000 tỷ đồng vốn góp từ NSNN cho các dự án BOT, PPP.
Ngoài ra, với lĩnh vực đường sắt, nhu cầu vốn để thực hiện mục tiêu quy hoạch đến năm 2020 là rất lớn, vào khoảng 227.700 tỷ đồng.
Nhìn chung, tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2016-2020 vào khoảng hơn 955.000 tỷ đồng – lãnh đạo Bộ GTVT cho hay.
Trong số này, gần 348.000 tỷ đồng dự kiến huy động ngoài NSNN và hơn 607 tỷ đồng (tương đương với 60%) cần bố trí từ nguồn vốn có nguồn gốc NSNN (trong đó hơn 221.000 tỷ đồng dự kiến huy động vốn ODA, hơn 131.000 tỷ đồng đã ký kết hiệp định với các nhà tài trợ, hơn 89.000 tỷ đồng tiếp tục kêu gọi ODA trong giai đoạn và hơn 386.000 tỷ đồng đề nghị bố trí từ vốn NSNN và trái phiếu Chính phủ).
“Trước mắt, trong năm 2016 đề nghị ưu tiên bổ sung khoảng 10.000 tỷ đồng vốn đối ứng cho các dự án ODA và ứng trước kế hoạch năm 2017 khoảng 7.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông trong nước quan trọng, cấp bách đang được triển khai”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiến nghị.
Theo Bích Diệp (Dân Trí)








- Quả bóng vàng 2025: Ai sẽ kế vị khi Messi và Ronaldo tiếp tục vắng bóng? (09:56)
- Trend ấm lòng nhất hiện nay: Nhân viên hàng quán đồng loạt "lừa" chú bảo vệ để làm hành động này (09:51)
- Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này (09:49)
- Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát (09:43)
- Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây (09:43)
- 10 ngày mang quà ra mắt nhà bạn trai Ấn, cô gái Việt vẫn bị từ chối và cái kết (09:35)
- Nam du khách liều lĩnh tiếp cận sư tử đang ăn mồi để quay clip, người chứng kiến hoảng loạn (09:33)
- Giá USD tại Việt Nam liên tục tăng, Ngân hàng Nhà nước nói gì? (09:30)
- Tình trạng của Á hậu Vbiz 2K1 sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u trong ống sống ngoài tủy (09:30)
- Xe phân khối lớn biến dạng, tài xế tử vong trên cầu Nhật Tân (09:29)




