Ôtô - Xe máy

Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp hãng xe sang Mercedes-Benz vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

Theo báo cáo được công bố vào ngày 21/2 vừa qua của công ty tư vấn doanh nghiệp và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla tụt xuống vị trí thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.

Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới
Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

Báo cáo này cho thấy Tesla đã không duy trì được sức hút mạnh mẽ như những năm trước, trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia của Brand Finance cho rằng các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng tới giá trị và hình ảnh của thương hiệu.

Alex Haigh - Giám đốc Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla phản ánh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên hấp dẫn với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, vẫn cần khẳng định rằng Tesla vẫn là thương hiệu mạnh và có giá trị nhận diện cao.

Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới - 1
Chìa khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lý tốt.

Brand Finance cho rằng chìa khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz trong năm nay là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lý tốt, cả hai điều này đã thúc đẩy doanh thu của hãng tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển bền vững thương hiệu.

Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới - 2
Chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của các hãng ôtô Trung Quốc đang tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh. Điều này được thể hiện rõ ràng ở việc 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có tên trong bảng xếp hạng năm 2024 đã cải thiện sức mạnh thương hiệu so với năm ngoái. BYD là thương hiệu ô tô mạnh nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD.

Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)




https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-benz-vuot-tesla-la-thuong-hieu-oto-gia-tri-nhat-the-gioi-1960949.html