-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
19/12/2017 18:2710 mẫu xe máy độ ấn tượng nhất 2017 tại Việt Nam
Những mẫu xe xuất hiện trong bài được đánh giá dựa trên tiêu chí số lượt xem, chia sẻ, bình luận nhiều nhất trên VnExpress trong năm qua. Thứ tự dưới đây sắp xếp ngẫu nhiên.
Honda 67 độ độc nhất Việt Nam
Bản độ độc đáo nhờ phụ tùng đặt hàng từ Nhật Bản trong suốt 2 năm như cặp vành, giảm xóc, các chi tiết ốc, đồng hồ, tay lái hay đèn xi-nhan. Ngoài bộ khung và lốc máy sơn lại, hầu hết các chi tiết trên xe đều mới, tổng chi phí gần 300 triệu đồng.
Honda 67 là dòng xe tay côn 4 thì được ưa chuộng bởi động cơ 50 phân khối với hộp số 5 cấp có thể đạt tốc độ trên 90 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,3 lít/100 km. Xe có độ bền rất cao.
Bộ ba Exciter độ hàng trăm triệu
Bộ ba Exciter độ "khủng" tại Sài Gòn mang điểm chung thiết kế lấy ý tưởng từ môtô. Phuộc upside-down hàng hiệu, càng sau, vành hay phanh đĩa đều được nâng cấp.
Động cơ trên bản độ không thay đổi dung tích 150 phân khối như nguyên bản. Nhưng tinh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn nhằm phù hợp với tải trọng tăng, phát xuất từ những đồ chơi mới trên xe. Bản độ sử dụng xích và đĩa tải mới, ống xả thể thao và lốc nồi trong suốt khá đẹp mắt.
Honda Wave phong cách Ducati của thợ Bình Định
Từ chiếc Wave mua lại, tay thợ Gò Bồi lược bỏ nhiều chi tiết trên khung xe. Phần khung chính thiết kế lại theo phong cách Ducati. Bánh trước cùng với giảm xóc lấy từ Honda SCR nhưng phuộc trước được kéo dài ra. Đèn pha của Honda Sonic, trong khi bình xăng gò bằng tay.
Để phù hợp với phong cách thể thao, tay thợ Gò Bồi sử dụng tay lái hiệu Rizoma, đồng hồ bóng LED toàn phần và bộ cùm công tắc lấy từ Honda Win và xe 67. Ống xả gò thủ công đặt cao theo phong cách scrambler. Động cơ giữ nguyên bản và độ thêm bộ côn tay. Bản độ hoàn thành trong 10 ngày với tổng chi phí gần 25 triệu đồng.
Biker Việt độ sang số bằng nút bấm cho môtô
Thay vì gẩy số bằng chân, tay chơi môtô độ sang số bằng nút bấm cho Suzuki GSX-R750 đời 2009. Hệ thống này mang tên Quick Shifter, giúp môtô chuyển số dễ dàng không cần bóp côn, giảm ga.
Để khởi động Quick Shifter, người sử dụng cần giữ nút bấm đèn pha trong khoảng 5 giây. Điều này tránh trường hợp khởi động xe, vào số không kiểm soát.
Exciter độ hàng trăm triệu ở Hà Nội
Bản độ Exciter thay đổi toàn bộ "dàn chân". Xe sử dụng gắp sau thửa từ BMW S1000RR, phuộc trước hành trình ngược. Bộ vành carbon RotoBox hiếm khi sử dụng trên các bản độ Exciter từng xuất hiện tại Việt Nam trước đó. Lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua, bản độ sử dụng lốp trơn, cùm công tắc điều khiển dạng nút bấm.
Mẫu Exciter biến hóa hơn với đèn pha LED phân tầng, trợ lực tay lái và các ốc titan nhiều màu điểm xuyết trên thân xe. Phần yên người ngồi sau ốp carbon. Thân xe sơn airbrush. Động cơ nguyên bản. Bản độ mất khoảng hai tháng để hoàn tất. Không tiết lộ con số cụ thể chi phí thực hiện nhưng chủ nhân mẫu xe độ cho biết khoảng hàng trăm triệu đồng.
Xe Vespa phong cách nhà binh ở Gia Lai
Nguyên bản là chiếc Vespa sản xuất tại Đài Loan đời 1982, khung sườn và động cơ giữ lại, tay chơi Gia Lai sơn màu xanh lá cây. Xe thay đổi thiết kế khiến nhiều người không nhận ra chiếc Vespa. Những trang bị lỉnh kỉnh kiểu lính xuất hiện trên bản độ như xẻng, la bàn, đèn pin hay bộ đàm. Chiếc Vespa phong cách nhà binh dùng động cơ 175 phân khối.
Xế độ Honda Winner của tay chơi ở TP HCM
Winner độ của tay chơi Sài Gòn hoàn thiện trong một tháng, dùng tông màu đen-cam. Đầu xe chế lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ mẫu Aprilia RSV4 danh tiếng. Do sử dụng ghi đông trần nên đèn pha bị loại bỏ, chuyển xuống dưới, đặt ngầm giữa 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày. Phần đuôi vuốt cao, bổ sung 2 hốc gió, nhưng không tác dụng, chỉ mang ý nghĩa trang trí. Yên xe gọt mỏng và đèn hậu LED mới hình tam giác.
Giảm xóc sau Ohlins đặt ngang đòi hỏi sự kỳ công của người thực hiện. Bộ gắp sau và vành lấy từ chiếc phân khối lớn Ducati 899 Panigale. Ống xả titanium thương hiệu Akrapovic.
Honda Dream phong cách thể thao
Bản độ của tay chơi Cần Thơ hầm hố hơn với nhiều chi tiết đồ chơi. Cặp vành đúc đa chấu lấy từ CBR150R, phanh đĩa cả 2 bánh và dàn ốc titan 7 màu tạo điểm nhấn. Bảng đồng hồ thay mới, tay lái thêm trợ lực Ohlins, giảm xóc sau nâng cấp.
Tay chơi Cần Thơ chia sẻ, mục đích của chủ nhân muốn tạo nên sự khác biệt và phá cách cho chiếc xe vốn nhẹ nhàng, thích hợp sử dụng với nhiều độ tuổi khác nhau. Ống xả từ Honda Future với phần đầu bằng inox có hiệu ứng đa sắc. Động cơ tinh chỉnh thêm két nước làm mát. Tổng chi phí gần 40 triệu đồng, bản độ thực hiện trong 7 ngày.
Honda 67 biến thành Harley-Davidson
Bản độ của tay chơi Đà Lạt hoàn thiện trong 2 năm. Toàn bộ các chi tiết được loại bỏ, tay chơi chỉ giữ lại khung sườn. Tất cả các chi tiết gò thủ công, thân vỏ chủ yếu sử dụng nguyên vật liệu bằng kim loại. Chi phí độ lên tới gần 70 triệu đồng.
Bình xăng cắt gọt tạo hình dáng thon gọn. Đồng hồ báo tốc độ và báo số điện tử, trên nắp bình xăng có lắp đặt thêm đồng hồ báo giờ. Gắp sau gò thủ công và trang trí xen lẫn 2 màu chủ đạo là cam và đen. Xe dùng động cơ 175 phân khối, 4 thì, hộp số 5 cấp, 2 ống xả. Bộ tem tự thiết kế.
Honda 67 độ của nữ biker
Bản độ của Nguyễn Huyền, cô nàng 21 tuổi người TP HCM lấy cảm hứng từ những đường cong, mềm mại cá tính. Bình xăng, gắp sau, yên gia công lại để phù hợp với dáng người của nữ biker. Chiếc xe duyên dáng hơn với những đường chỉ màu hồng. Đèn pha gương cầu, đèn hậu LED. Động cơ nâng cấp lên 110 phân khối. Chiếc 67 của nữ biker Sài thành hoàn thiện trong 2 tháng.
Theo Minh Vũ (VnExpress.net)
- Kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên có ‘lời đáp trả’ thuyết phục sau khi bị lãnh đạo nhắc nhở đến bật khóc (11:18)
- Hướng dẫn chi tiết cách kiểm soát thông tin đăng ký xe và vi phạm qua ứng dụng VNeID và VneTraffic (11:15)
- Danh tính VĐV Việt Nam được thưởng lớn nhất SEA Games 33, lộ diện người giành nhiều huy chương nhất (11:02)
- Nữ du khách Nga "làm xiếc" khi lái mô tô ở Khánh Hòa: Công an chuyển hồ sang cảnh sát hình sự (11:00)
- Dùng AI soạn báo cáo cẩu thả, Sở Công Thương Cao Bằng bị Chủ tịch tỉnh phê bình (31 phút trước)
- Bill Clinton bị Nhà Trắng "hiến tế" trong bê bối ảnh chung với Jeffrey Epstein? (38 phút trước)
- Hành trình kinh hoàng của nam thanh niên ngủ quên trên xe khách, tỉnh dậy thấy mình ở "động lừa đảo" Campuchia (1 giờ trước)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (1 giờ trước)
- Đặc nhiệm Ukraine tấn công tàu tuần tra hiện đại của Nga trên Biển Đen bằng thiết bị không người lái (1 giờ trước)
- Những thực phẩm giàu protein hơn trứng (1 giờ trước)