Ôtô - Xe máy
02/03/2017 15:2410 ôtô kém khách nhất tháng 1/2017
Việc rút lui của Kia Sportage và Toyota FT86 đã góp phần giúp danh sách xe kém khách nhất thị trường có thêm “thành viên” mới...
Việc rút lui của Kia Sportage và Toyota FT86 đã góp phần giúp danh sách xe kém khách nhất thị trường có thêm “thành viên” mới...
![]() |
Ngoài vài xáo trộn nhỏ về vị trí, danh sách 10 mẫu xe ôtô kém khách nhất tháng 1/2017 cũng đã xuất hiện thêm vài cái tên mới mẻ.
Kia Sportage, mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi ra mắt thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu. Tại thời điểm ra mắt hồi năm 2015, mẫu xe này từng được quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên, việc rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài khi không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ đã khiến Thaco Kia quyết định dừng bán ra thị trường.
Tình cảnh cũng không khác nhiều là mẫu xe thể thao FT86 của Toyota. Ngay từ ban đầu, hãng xe Nhật Bản đã xác định vai trò của FT86 chỉ là làm thương hiệu, không chú trọng vào việc đóng góp doanh số. Tuy nhiên, việc mẫu xe này kén khách ngoài dự kiến cũng khiến Toyota Việt Nam buộc phải ngừng nhập khẩu để tập trung vào những mẫu xe còn lại.
Việc rút lui của Kia Sportage và Toyota FT86 đã góp phần giúp danh sách xe kém khách nhất thị trường có thêm “thành viên” mới.
Phân khúc ôtô bán tải đang rất sôi động và cuộc cạnh tranh giữa các mẫu xe, giữa các hãng xe cũng ngày càng khốc liệt. Cùng với vị trí dẫn đầu khó đánh bật của Ford Ranger là những cú tăng tốc mạnh của Nissan Navara hay Chevrolet Colorado. Mitsubishi Triton cũng dần trở lại là một lựa chọn tốt trên thị trường khi duy trì được mức giá bản lẻ thấp nhất phân khúc.
Thế nhưng, sự bảo thủ và công tác marketing có phần yếu kém của Isuzu đã khiến mẫu bán tải D-Max từng nhận được nhiều kỳ vọng bị rơi vào nhóm ế ẩm nhất thị trường. Đây là điểm đáng tiếc bởi trên thực tế, bản thân D-Max không đến nỗi thua kém các đối thủ đến mức bị rơi xuống đáy phân khúc.
Những cái tên còn lại trong danh sách 10 ôtô kém khách nhất thì cũng đã khá cũ. Dẫn đầu về sự ế ẩm trong tháng đầu năm nay là Mazda CX-9. Tuy nhiên, điều này cũng là dễ hiểu bởi mẫu xe này cũng rơi vào chung cảnh ngộ với Kia Sportage, một mẫu xe khác mang thương hiệu khác nhưng cùng do Thaco phân phối.
Mazda CX-9 không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ khi thiết kế không mới, trang bị công nghệ nghèo nàn trong khi giá bán lại khá cao. Bởi vậy, giai đoạn gần đây VinaMazda đã “tạm quên” CX-9 để tập trung vào các mẫu xe khác. Một chi tiết quan trọng và rất đáng chú ý là bản thân thương hiệu Nhật Bản và người tiêu dùng cũng đang chờ sự xuất hiện của CX-9 thế thệ hoàn toàn mới với sự lột xác về thiết kế và công nghệ. Chính điều này đã khiến CX-9 hiện tại không phải là một lựa chọn.
Nhóm xe còn lại, ngoài bộ đôi “truyền thống” là Mekong Pronto và Premio, hầu hết các mẫu xe khác đều có những sở trường và sở đoản riêng của mình.
Chẳng hạn, Mitsubishi Pajero là một mẫu xe địa hình thực thụ. Song do giá bán cao trong khi người tiêu dùng còn những lựa chọn tốt hơn nhiều như Toyota Land Prado hay Land Cruiser nên việc Mitsubishi khó bán Pajero là hoàn toàn dễ hiểu.
Hay như Honda Odyssey. Mẫu MPV cao cấp này luôn là một “ước ao” với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nơi Odyssey ở lại là phân khúc kén khách khiến sản lượng bán hàng khó có thể cao hơn. Bản thân mẫu xe được xem như đối thủ là Kia Sedona sở hữu mức giá bán lẻ thấp hơn đến trên 700 triệu đồng và có nhiều phiên bản hơn cũng chỉ đạt mức sản lượng 85 chiếc trong tháng đầu năm nay.
Suzuki Grand Vitara và Mitsubishi Outlander Sport là 2 mẫu xe có nhiều tương đồng về… cảnh ngộ. Grand Vitara là cái tên xuất hiện sau mẫu xe “anh em” Vitara song lại chịu yếu thế trên thị trường.
Trong khi đó, sự xuất hiện của Outlander hoàn toàn mới hồi tháng 8/2016 đã đẩy Outlander Sport ra mắt thị trường chưa đầy 2 năm trước đó vào tình thế khó khăn. Dẫu sao, đây cũng là giai đoạn chuyển giao để các mẫu xe này có thể thay thế nhau trên thị trường khi về bản chất, chúng chỉ nên được coi là phiên bản khác.
Kia Sportage, mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi ra mắt thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu. Tại thời điểm ra mắt hồi năm 2015, mẫu xe này từng được quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên, việc rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài khi không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ đã khiến Thaco Kia quyết định dừng bán ra thị trường.
Tình cảnh cũng không khác nhiều là mẫu xe thể thao FT86 của Toyota. Ngay từ ban đầu, hãng xe Nhật Bản đã xác định vai trò của FT86 chỉ là làm thương hiệu, không chú trọng vào việc đóng góp doanh số. Tuy nhiên, việc mẫu xe này kén khách ngoài dự kiến cũng khiến Toyota Việt Nam buộc phải ngừng nhập khẩu để tập trung vào những mẫu xe còn lại.
Việc rút lui của Kia Sportage và Toyota FT86 đã góp phần giúp danh sách xe kém khách nhất thị trường có thêm “thành viên” mới.
Phân khúc ôtô bán tải đang rất sôi động và cuộc cạnh tranh giữa các mẫu xe, giữa các hãng xe cũng ngày càng khốc liệt. Cùng với vị trí dẫn đầu khó đánh bật của Ford Ranger là những cú tăng tốc mạnh của Nissan Navara hay Chevrolet Colorado. Mitsubishi Triton cũng dần trở lại là một lựa chọn tốt trên thị trường khi duy trì được mức giá bản lẻ thấp nhất phân khúc.
Thế nhưng, sự bảo thủ và công tác marketing có phần yếu kém của Isuzu đã khiến mẫu bán tải D-Max từng nhận được nhiều kỳ vọng bị rơi vào nhóm ế ẩm nhất thị trường. Đây là điểm đáng tiếc bởi trên thực tế, bản thân D-Max không đến nỗi thua kém các đối thủ đến mức bị rơi xuống đáy phân khúc.
Những cái tên còn lại trong danh sách 10 ôtô kém khách nhất thì cũng đã khá cũ. Dẫn đầu về sự ế ẩm trong tháng đầu năm nay là Mazda CX-9. Tuy nhiên, điều này cũng là dễ hiểu bởi mẫu xe này cũng rơi vào chung cảnh ngộ với Kia Sportage, một mẫu xe khác mang thương hiệu khác nhưng cùng do Thaco phân phối.
Mazda CX-9 không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ khi thiết kế không mới, trang bị công nghệ nghèo nàn trong khi giá bán lại khá cao. Bởi vậy, giai đoạn gần đây VinaMazda đã “tạm quên” CX-9 để tập trung vào các mẫu xe khác. Một chi tiết quan trọng và rất đáng chú ý là bản thân thương hiệu Nhật Bản và người tiêu dùng cũng đang chờ sự xuất hiện của CX-9 thế thệ hoàn toàn mới với sự lột xác về thiết kế và công nghệ. Chính điều này đã khiến CX-9 hiện tại không phải là một lựa chọn.
Nhóm xe còn lại, ngoài bộ đôi “truyền thống” là Mekong Pronto và Premio, hầu hết các mẫu xe khác đều có những sở trường và sở đoản riêng của mình.
Chẳng hạn, Mitsubishi Pajero là một mẫu xe địa hình thực thụ. Song do giá bán cao trong khi người tiêu dùng còn những lựa chọn tốt hơn nhiều như Toyota Land Prado hay Land Cruiser nên việc Mitsubishi khó bán Pajero là hoàn toàn dễ hiểu.
Hay như Honda Odyssey. Mẫu MPV cao cấp này luôn là một “ước ao” với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nơi Odyssey ở lại là phân khúc kén khách khiến sản lượng bán hàng khó có thể cao hơn. Bản thân mẫu xe được xem như đối thủ là Kia Sedona sở hữu mức giá bán lẻ thấp hơn đến trên 700 triệu đồng và có nhiều phiên bản hơn cũng chỉ đạt mức sản lượng 85 chiếc trong tháng đầu năm nay.
Suzuki Grand Vitara và Mitsubishi Outlander Sport là 2 mẫu xe có nhiều tương đồng về… cảnh ngộ. Grand Vitara là cái tên xuất hiện sau mẫu xe “anh em” Vitara song lại chịu yếu thế trên thị trường.
Trong khi đó, sự xuất hiện của Outlander hoàn toàn mới hồi tháng 8/2016 đã đẩy Outlander Sport ra mắt thị trường chưa đầy 2 năm trước đó vào tình thế khó khăn. Dẫu sao, đây cũng là giai đoạn chuyển giao để các mẫu xe này có thể thay thế nhau trên thị trường khi về bản chất, chúng chỉ nên được coi là phiên bản khác.
10 ôtô kém khách nhất thị trường Việt Nam tháng1/2017 | ||||
Stt | Mẫu xe | Thương hiệu | Sản lượng (chiếc) | |
1/2017 | Năm 2017 | |||
1 | CX-9 | Mazda | 0 | 0 |
2 | Pajero | Mitsubishi | 1 | 1 |
3 | Grand Vitara | Suzuki | 4 | 4 |
3 | Outlander Sport | Mitsubishi | 4 | 4 |
5 | Odyssey | Honda | 9 | 9 |
6 | Pronto | Mekong | 10 | 10 |
7 | Ertiga | Suzuki | 13 | 13 |
8 | Premio | Mekong | 16 | 16 |
9 | D-Max | Isuzu | 20 | 20 |
10 | Accord | Honda | 22 | 22 |
Nguồn: Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam |
Theo Đức Thọ (VnEconomy.vn)
Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh siêu xe Bugatti Veyron giá 50 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
(23/07)

Vì sao Mazda CX-5 2026 yếu hơn đời trước: Lý do tương tự Honda Super Cub 50 phải "khai tử"
(23/07)

Lexus khai tử mẫu xe đẹp nhất của mình vì chỉ bán được vài chiếc mỗi năm
(23/07)

Đây là những xe số tiết kiệm xăng, hút giới bình dân
(23/07)

Cảnh sát đập vỡ kính xe, đấm tài xế vì không bật đèn pha
(22/07)

Lexus ES 350 2009 rao rẻ 'như Hyundai-Kia', người bán chia sẻ: Mua mới hơn 3 tỷ, chủ cũ 'giữ gìn chăm sóc rất kỹ'
(22/07)

Isuzu D-Max bản điện chốt giá dễ gây giật mình: Đắt gấp rưỡi bản máy dầu nhưng chỉ chạy được hơn 260km/sạc
(22/07)

Những lưu ý để lái xe an toàn dưới trời mưa bão
(22/07)
Tin mới nhất
-
Ô tô Peugeot 3008 phát hỏa khi vừa khởi động, cháy lan sang xe bên cạnh (23/07)
-
Thiếu niên 14 tuổi ở Bắc Ninh bị đâm chết (23/07)
-
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm sàn tuyển sinh năm 2025 (23/07)
-
Nhiều lần bị chê mặc xấu, nay vợ Duy Mạnh "lột xác" đúng chất tiểu thư xinh - sang, còn âm thầm ủng hộ Jack? (23/07)
-
Rodrygo: Yêu đương trước, tương lai Real Madrid tính sau (23/07)
-
Chuyển đổi xe xăng sang xe điện: Bài học từ nhiều quốc gia tương đồng (23/07)
-
Cận cảnh siêu xe Bugatti Veyron giá 50 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (23/07)
-
Em Xinh Say Hi liên tục lộ kết quả khiến fan tụt mood (23/07)
-
Cha thiên vị giao hết 35,7 tỷ đồng tiền đền bù đất cho con trai, con gái “trắng tay” không tranh giành, chỉ tặng ông 1 món quà ngày sinh nhật: Khi mở ra, ai cũng phải sửng sốt (23/07)
-
Cặp đôi Pakistan bị hành quyết vì "quan hệ bất chính" (23/07)
Bài đọc nhiều
Tử vi thứ 4 ngày 23/7/2025 của 12 con giáp: Mão tốt số, Hợi mất của

Người đàn ông trẻ phát hiện mắc 2 bệnh ung thư từ một dấu hiệu vào buổi chiều

Anh em sinh đôi người Việt tử nạn tại Đức: Người gây tai nạn sử dụng khí cười

Lũ ngập đến mái, người dân hốt hoảng bỏ nhà chạy trong mưa lớn

Tang lễ nơi xứ người của cặp song sinh người Việt tử vong trong tai nạn xe: Gia đình chỉ có thể xem qua livestream, không đủ chi phí để đưa hai con về an táng