-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
Ôtô - Xe máy
05/01/2021 19:03100.000 xe được đặt hàng trong vòng vài tiếng đồng hồ, chiếc ô tô này có gì mà 'hot' vậy?
Ngày 1/1 vừa qua, Tesla thông báo chính thức ra mắt chiếc SUV Model Y phiên bản Trung Quốc. Đây là một nỗ lực của Tesla nhằm nhanh chóng phát triển thị phần tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Giá bán của chiếc ô tô này được công bố là từ 339.900 đến 369.900 nhân dân tệ (52.570 - 57.210 USD). Dự kiến, thời gian giao xe đến tay khách hàng là trong tháng 1 này.
Dù giá của chiếc xe điện này không hề rẻ nhưng ngay khi thông tin ra mắt được công bố, phiên bản Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc đã nhận được lượng đơn đặt hàng khổng lồ.
Cụ thể, chỉ trong vòng 10 tiếng đồng hồ, lượng đặt hàng đã vượt quá 100.000 chiếc. Thậm chí số lượng người truy cập vào trang web của Tesla tăng vọt khiến cho trang web phải tạm thời ngừng hoạt động.
Có được doanh số khổng lồ này không chỉ là nhờ bản thân mẫu xe của Tesla mà còn bởi chính sách của chính phủ Trung Quốc trong thời gian gần đây có chương trình hỗ trợ lớn lao cho khách hàng mua xe chạy bằng điện. Mục đích của chương trình này là nhằm giảm mức độ ô nhiễm từ các xe chạy xăng và dầu diesel.
Trước sức nóng của chiếc xe, Tesla đã phải đăng thông báo trên trang Weibo của mình, để kêu gọi các khách hàng Trung Quốc "kiên nhẫn".
Về tổng thể, chiếc xe này khá giống với phiên bản quốc tế đã được Tesla giới thiệu tại California năm 2019. Phía sau đuôi xe có hình dạng tổng thể tương tự như Model 3 và có thêm logo ký tự Trung Quốc.
Xe có tùy chọn bánh xe trộn hai màu hoặc bánh xe màu đen, trong đó loại bánh trước 21 inch và bánh sau 20 inch.
Model Y phiên bản Trung Quốc được trang bị động cơ 431 mã lực, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tăng tốc 0 - 100km/h trong 5,1 giây, trong khi bản Performance là 3,7 giây. Mỗi lần sạc, xe có thể di chuyển quãng đường 594km, phiên bản Performance là 480km.
Nhờ việc sản xuất tại Trung Quốc, Model Y không phải chịu chi phí nhập khẩu, thuế quan và tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy mà giá xe rẻ hơn khoảng 30% so với các mẫu Model S và X.
Ở Trung Quốc, các đối thủ của Tesla bao gồm Volkswagen AG, BMW cùng một số công ty địa phương như Nio Inc., Xpeng Inc., và Li Auto Inc..
Theo Pha Lê (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (19 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (30 phút trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (42 phút trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (1 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (1 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (1 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (1 giờ trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (1 giờ trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (2 giờ trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (2 giờ trước)




