-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Ôtô - Xe máy
19/07/2017 22:583 triệu xe Mercedes ở châu Âu bị triệu hồi
Tập đoàn Đức gọi về sửa chữa hàng triệu ôtô động cơ dầu để đáp ứng những quy định khắt khe về khí thải.
![]() |
Khoảng 3 triệu chiếc Mercedes máy dầu được triệu hồi ở châu Âu để nâng cấp phần mềm. |
Nếu được chấp nhận, hành động này có thể giúp Daimler tránh được hàng loạt vụ trừng phạt giống như Volkswagen phải chịu sau khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện cách đây gần 2 năm.
Công nghệ máy dầu, thứ cung cấp sức mạnh cho khoảng một nửa số xe bán ra ở châu Âu mỗi năm, ngày càng lọt vào tầm ngắm của các chính phủ cho tới các nhà hoạt động môi trường kể từ khi Volkswagen thừa nhận gian lận hồi tháng 9/2015.
Để đáp ứng các quy định về mức khí thải thấp hơn, đồng thời tránh những hậu quả khôn lường do dính dáng tới luật pháp, Daimler quyết định triệu hồi 3 triệu xe động cơ dầu để nâng cấp phần mềm.
Quá trình nâng cấp phần mềm chỉ mất khoảng một tiếng, theo Daimler. Trước đó, hệ thống khí thải được lập trình để hoạt động ở mức hiệu suất tối đa chỉ dải nhiệt độ hẹp. Giờ đây, dải nhiệt độ sẽ được nới rộng.
Daimler và những hãng xe châu Âu khác đều từng hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ các tổ chức môi trường và một số chính phủ về việc tận dụng kẽ hở trong luật cho phép các hãng xe tắt thiết bị kiểm soát khí thải để bảo vệ động cơ. Các nghiên cứu được chính phủ Đức, Pháp và Anh thực hiện cho thấy hệ thống này ở nhiều xe bị "nghỉ việc" khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C.
Việc nâng cấp phần mềm hiện chưa được thực hiện ở Mỹ. Theo Jörg Howe, đại diện của Daimler, hãng Đức còn phải bàn thảo với Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) và Ủy ban tài nguyên môi trường California (CARB) để có những kế hoạch cụ thể.
Theo M.Anh (VnExpress.net)








- AFC xử sau cũng được, trước mắt Việt Nam phải hạ Nepal (08:10)
- Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay” (18 phút trước)
- Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước (23 phút trước)
- Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập (25 phút trước)
- Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm (32 phút trước)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường (38 phút trước)
- 7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới (41 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên (48 phút trước)
- Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển (53 phút trước)
- Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc (59 phút trước)




