-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Ôtô - Xe máy
19/07/2017 15:583 triệu xe Mercedes ở châu Âu bị triệu hồi
Tập đoàn Đức gọi về sửa chữa hàng triệu ôtô động cơ dầu để đáp ứng những quy định khắt khe về khí thải.
![]() |
Khoảng 3 triệu chiếc Mercedes máy dầu được triệu hồi ở châu Âu để nâng cấp phần mềm. |
Nếu được chấp nhận, hành động này có thể giúp Daimler tránh được hàng loạt vụ trừng phạt giống như Volkswagen phải chịu sau khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện cách đây gần 2 năm.
Công nghệ máy dầu, thứ cung cấp sức mạnh cho khoảng một nửa số xe bán ra ở châu Âu mỗi năm, ngày càng lọt vào tầm ngắm của các chính phủ cho tới các nhà hoạt động môi trường kể từ khi Volkswagen thừa nhận gian lận hồi tháng 9/2015.
Để đáp ứng các quy định về mức khí thải thấp hơn, đồng thời tránh những hậu quả khôn lường do dính dáng tới luật pháp, Daimler quyết định triệu hồi 3 triệu xe động cơ dầu để nâng cấp phần mềm.
Quá trình nâng cấp phần mềm chỉ mất khoảng một tiếng, theo Daimler. Trước đó, hệ thống khí thải được lập trình để hoạt động ở mức hiệu suất tối đa chỉ dải nhiệt độ hẹp. Giờ đây, dải nhiệt độ sẽ được nới rộng.
Daimler và những hãng xe châu Âu khác đều từng hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ các tổ chức môi trường và một số chính phủ về việc tận dụng kẽ hở trong luật cho phép các hãng xe tắt thiết bị kiểm soát khí thải để bảo vệ động cơ. Các nghiên cứu được chính phủ Đức, Pháp và Anh thực hiện cho thấy hệ thống này ở nhiều xe bị "nghỉ việc" khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C.
Việc nâng cấp phần mềm hiện chưa được thực hiện ở Mỹ. Theo Jörg Howe, đại diện của Daimler, hãng Đức còn phải bàn thảo với Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) và Ủy ban tài nguyên môi trường California (CARB) để có những kế hoạch cụ thể.
Theo M.Anh (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (1 giờ trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (1 giờ trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (2 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




