-
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê
Ôtô - Xe máy
19/07/2017 22:583 triệu xe Mercedes ở châu Âu bị triệu hồi
Tập đoàn Đức gọi về sửa chữa hàng triệu ôtô động cơ dầu để đáp ứng những quy định khắt khe về khí thải.
![]() |
| Khoảng 3 triệu chiếc Mercedes máy dầu được triệu hồi ở châu Âu để nâng cấp phần mềm. |
Nếu được chấp nhận, hành động này có thể giúp Daimler tránh được hàng loạt vụ trừng phạt giống như Volkswagen phải chịu sau khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện cách đây gần 2 năm.
Công nghệ máy dầu, thứ cung cấp sức mạnh cho khoảng một nửa số xe bán ra ở châu Âu mỗi năm, ngày càng lọt vào tầm ngắm của các chính phủ cho tới các nhà hoạt động môi trường kể từ khi Volkswagen thừa nhận gian lận hồi tháng 9/2015.
Để đáp ứng các quy định về mức khí thải thấp hơn, đồng thời tránh những hậu quả khôn lường do dính dáng tới luật pháp, Daimler quyết định triệu hồi 3 triệu xe động cơ dầu để nâng cấp phần mềm.
Quá trình nâng cấp phần mềm chỉ mất khoảng một tiếng, theo Daimler. Trước đó, hệ thống khí thải được lập trình để hoạt động ở mức hiệu suất tối đa chỉ dải nhiệt độ hẹp. Giờ đây, dải nhiệt độ sẽ được nới rộng.
Daimler và những hãng xe châu Âu khác đều từng hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ các tổ chức môi trường và một số chính phủ về việc tận dụng kẽ hở trong luật cho phép các hãng xe tắt thiết bị kiểm soát khí thải để bảo vệ động cơ. Các nghiên cứu được chính phủ Đức, Pháp và Anh thực hiện cho thấy hệ thống này ở nhiều xe bị "nghỉ việc" khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C.
Việc nâng cấp phần mềm hiện chưa được thực hiện ở Mỹ. Theo Jörg Howe, đại diện của Daimler, hãng Đức còn phải bàn thảo với Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) và Ủy ban tài nguyên môi trường California (CARB) để có những kế hoạch cụ thể.
Theo M.Anh (VnExpress.net)
- Cháy rụi "bảo vật 1.500 năm tuổi", lộ ra là công trình mới xây năm 2009 (17 phút trước)
- Rộ tin NSƯT Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh hẹn hò với loạt bằng chứng khó chối cãi (22 phút trước)
- "Bỏ" tuyển Tây Ban Nha, Yamal tiệc tùng thâu đêm với các cô gái (24 phút trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng vắng mặt, Hội đồng xét xử làm rõ vai trò của Hoa hậu Thùy Tiên (41 phút trước)
- LĐBĐ Malaysia thừa nhận gian lận hồ sơ nhập tịch 7 cầu thủ trước trận đấu với Việt Nam (42 phút trước)
- Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! (43 phút trước)
- Tổng thống Zelensky đến Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy nối lại đàm phán với Nga (47 phút trước)
- Google ra mắt Gemini 3 - Mô hình AI thông minh nhất lịch sử (49 phút trước)
- Cộng sự thân cận vạch trần thủ đoạn "bơm" doanh thu khống, Shark Thủy bị tố chủ mưu lừa đảo 7.600 tỷ đồng (53 phút trước)
- Giải mã sức hút "Truy Tìm Long Diên Hương": Khi chất liệu hành động Việt cứu rỗi phòng vé (55 phút trước)
