-
Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng -
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ -
Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập -
Thủy điện xả "lũ chồng lũ": Khi dòng nước là dòng tiền và lời giải từ thế giới -
Chính phủ đề xuất rót hơn 125.000 tỷ đồng: Chiến lược dài hơi nâng tầm vóc và tuổi thọ người Việt -
Người dân Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì để nhận 5 triệu khi đổi sang xe máy điện? -
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn! -
Phát hiện 2.400 viên ma túy tại nghĩa trang ở Quảng Trị, tạm giữ hai đối tượng liên quan -
Tranh cãi trên MXH: Phụ huynh chê quà sinh nhật của con là đồ công nghiệp, ăn vào nôn sạch
Ôtô - Xe máy
03/04/2023 16:154 chiếc xe máy Simson hàng hiếm giá hơn 600 triệu của dân chơi Thái Nguyên
Simson trong trí nhớ của nhiều người Việt Nam vẫn là dòng xe của Đông Đức rất được ưa chuộng vào thập niên 80 và đầu 90 của thế kỷ trước.
Thời bao cấp, Simson về Việt Nam theo đường “xách tay”, theo chân những người đi học tập hoặc lao động ở Liên Xô, Đông Đức, Tiệp Khắc. Chính vì vậy, thời gian đầu, xe máy Simson khá khan hiếm và giá trị của xe thậm chí còn tương đương với một căn nhà mặt phố.
Các mẫu Simson về Việt Nam thời đó chủ yếu là mẫu S50, S51 mang động cơ nhỏ có công suất khoảng 3,7 mã lực. Đây đều là những mẫu xe thành công của Simson trên thị trường quốc tế.
Chính vì độc và hiếm, nên Simson một thời là niềm mơ ước của bao chàng trai. Ngày nay, những chiếc Simson huyền thoại vẫn rất được các dân chơi ưa chuộng, giữ gìn, trân quý như một đứa "con cưng”.
Anh Dương Minh Đức, sinh năm 1986 quê ở Thái Nguyên hiện đang sở hữu đến 4 chiếc xe máy Simson, gồm cả S83, S51 12Vol, Enduru S70 và Comfort S70 có giá trị sưu tầm rất lớn. Chúng hiện được anh định giá và chào bán lại với giá lên đến hơn 600 triệu đồng.
Trong đó, có chiếc Simson Enduro S83 1998 bản hiếm nội địa Đức giá đắt nhất 210 triệu đồng. Theo anh Đức, xe được nhập về theo diện dự án nên số lượng còn đến bây giờ rất hiếm tại Việt Nam.
Simson Enduro S83 được thiết kế xe dành riêng cho đường địa hình thể hiện rõ ở khoảng rộng giữa chắn bùn và bánh trước, ống xả vắt cao.
Xe có một số điểm nhấn đặc trưng như nét cong trên bình xăng liền mạch với cạnh yên đôi liền, đèn pha gọn gàng, vuông vắn tách biệt với đèn xi-nhan, đồng hồ đặt lệch, nhường vị trí trung tâm cho các loại đèn tín hiệu.
Bộ xe của anh Đức còn có chiếc Simson S51 12Vol mầu sơn xanh đu đủ sản xuất năm 1989 nguyên bản. “Tất cả đồ đạc trên xe đều còn mới đẹp. Ống xả, giá hàng, ghi đông, tay xách, tai xi nhan, thụt trước… đều nguyên bản 100%. Sau 34 năm, để kiếm được một chiếc xe chất còn đẹp từng chi tiết nhỏ như vậy là rất hiếm”, anh Đức chia sẻ.
Chiếc xe được trang bị đèn pha đời cao HS1, pha mạ trong veo còn rất mới và đẹp theo thời gian. Theo anh Đức, dàn ốc lõm Eska quanh xe gần như mới, không vết vặn mở, gam ốc xanh trầm xuống đồng mầu xe theo thời gian. Chiếc còi "zin" được chủ cũ giữ gìn bảo quản rất cẩn thận.
Chiếc thứ 3 là Simson Comfort s70 thuộc phiên bản sản xuất năm 1985 và đăng ký lần đầu tiên vào 3/3/1994, được anh Đức mua lại từ một chủ cũ ở Đà Lạt cách đây 3 năm với giá 12 triệu đồng. Tuy nhiên, lúc mua, chiếc xe trong tình trạng đã khá cũ nát, chỉ còn lại số khung số máy, giấy tờ…
Sau khi mua về, anh Đức phải mất nhiều thời gian "săn" phụ tùng nguyên bản để dọn lại thành một chiếc xe mới. "Một số người nhận order hàng trên Ebay giúp mình. Đồ mua về toàn đồ từ xưa, nhưng là hàng đập hộp chưa từng ráp lên chiếc xe nào trước đó. Dù phải mất đến gần 3 năm để kiếm 'đồ chơi' nguyên bản nhưng khi đủ, thời gian dọn lại xe lai khá nhanh chỉ mất khoảng 5 tháng", anh Đức cho biết.
Simson Comfort s70 được trang bị động cơ hai thì, xi-lanh đơn, khởi động bằng cần đạp, dung tích 49,8 phân khối, công suất 3,6 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 5 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút.
Chiếc thứ tư là Simson Enduro bô vắt S70 1988 DDR vẫn còn "zin". Tất cả các chi tiết trên xe như bình xăng, cốp, khung sườn, đùi ếch choãi, giằng khung.... đều nguyên bản từ nhà sản xuất.
Xe có mầu đỏ cam - mầu đặc trưng của dòng S70, dù đã xuống mầu theo thời gian nhưng vẫn còn rất đẹp. Chiếc xe này đang được anh Đức chào bán với giá 120 triệu.
Theo Y Nhụy (Vietnamnet)
- Bão số 15 đang tiến vào biển Đông: Hai kịch bản có thể xảy ra (10:03)
- Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng (25 phút trước)
- Thiều Bảo Trâm bị chỉ trích vì lan truyền tin giả về lũ miền Trung (28 phút trước)
- Chung kết cuộc thi tìm hiểu về Đông Nam Á 2025: Bảo tồn nghệ thuật trình diễn dân gian Đông Nam Á (36 phút trước)
- Hà Nội lùi lịch thi vào lớp 10 đến cuối tháng 6/2026: Căng thẳng đè nặng lên học sinh và ngân sách gia đình (38 phút trước)
- Chàng trai 25 tuổi dầm mình làm hoa tiêu giữa "rốn lũ" Đắk Lắk, nhà tan hoang vẫn ưu tiên cứu trợ hàng xóm (41 phút trước)
- Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ (44 phút trước)
- Trung Quốc – Mỹ điện đàm cấp cao: Thúc đẩy quan hệ hợp tác trong bối cảnh khủng hoảng Đài Loan – Nhật Bản gia tăng (49 phút trước)
- Người đẹp châu Phi từ bỏ danh hiệu Á hậu 4 Miss Universe 2025 (51 phút trước)
- Cảnh báo ngập hạ du sông Sài Gòn khi Hồ Dầu Tiếng chuẩn bị xả nước 7 ngày liên tục (57 phút trước)