-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Ôtô - Xe máy
06/05/2022 16:05Ấn Độ yêu cầu tối thiểu 6 túi khí trên xe du lịch, Việt Nam là bao nhiêu?
Các nhà sản xuất cho rằng động thái này sẽ làm tăng chi phí sở hữu phương tiện. “An toàn là không thể thương lượng. Các cơ quan phụ trách đang hoàn thiện những quy định, sẽ mất một thời gian để thông báo chính thức các điều luật”, một nguồn tin từ Chính phủ cho biết.
Không có mốc thời gian nào được đưa ra kể từ lần đầu tiên Chính phủ công bố dự thảo hướng dẫn vào tháng 1, nhưng mục tiêu là thực hiện các quy định mới (tiêu chuẩn gồm 4 túi khí hành khách và 2 túi khí bên/rèm) vào ngày 1/10/2022.
Về việc tăng chi phí, chính phủ ước tính rằng việc trang bị thêm 4 túi khí sẽ không tốn quá 75 USD cho mỗi chiếc xe, nhưng JATO Dynamics ước tính rằng việc này có thể tăng ít nhất 231 USD. Về điều này, một viên chức Chính phủ cho biết: “Dự kiến chi phí gia tăng đã bị phóng đại. Bộ Giao thông đã tham khảo ý kiến của các nhà sản xuất túi khí về chi phí và thời gian cần thiết để lắp đặt các bộ phận”.
“Các nhà sản xuất ô tô nên lắp thêm túi khí như một việc để bảo vệ an toàn cho người dùng thay vì do tác động từ Chính phủ. Chúng tôi phải tăng cường các quy định bởi vì các công ty không tự làm điều đó”, ông nói thêm.
Theo Bộ Giao thông, với số lượng túi khí mới cùng với dây an toàn sẽ cứu mạng được ít nhất 1/3 trong số 39.000 người chết trong các vụ tai nạn đường bộ vào năm 2020 do va chạm trực diện hoặc bên hông.
Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều mẫu xe bị cắt chỉ còn 1 tới 2 túi khí để giảm giá thành. Có lẽ chúng ta cũng nên suy nghĩ đến việc yêu cầu các nhà sản xuất gia tăng số lượng túi khí tiêu chuẩn trên những chiếc xe khi số lượng ô tô lưu thông trên đường ngày càng lớn.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (16:20)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (16:19)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (16:18)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (16:14)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (16:07)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (16:03)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (16:01)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (16:00)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (58 phút trước)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (1 giờ trước)