-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
-
Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
Ôtô - Xe máy
06/05/2022 16:05Ấn Độ yêu cầu tối thiểu 6 túi khí trên xe du lịch, Việt Nam là bao nhiêu?
Các nhà sản xuất cho rằng động thái này sẽ làm tăng chi phí sở hữu phương tiện. “An toàn là không thể thương lượng. Các cơ quan phụ trách đang hoàn thiện những quy định, sẽ mất một thời gian để thông báo chính thức các điều luật”, một nguồn tin từ Chính phủ cho biết.
Không có mốc thời gian nào được đưa ra kể từ lần đầu tiên Chính phủ công bố dự thảo hướng dẫn vào tháng 1, nhưng mục tiêu là thực hiện các quy định mới (tiêu chuẩn gồm 4 túi khí hành khách và 2 túi khí bên/rèm) vào ngày 1/10/2022.

Về việc tăng chi phí, chính phủ ước tính rằng việc trang bị thêm 4 túi khí sẽ không tốn quá 75 USD cho mỗi chiếc xe, nhưng JATO Dynamics ước tính rằng việc này có thể tăng ít nhất 231 USD. Về điều này, một viên chức Chính phủ cho biết: “Dự kiến chi phí gia tăng đã bị phóng đại. Bộ Giao thông đã tham khảo ý kiến của các nhà sản xuất túi khí về chi phí và thời gian cần thiết để lắp đặt các bộ phận”.

“Các nhà sản xuất ô tô nên lắp thêm túi khí như một việc để bảo vệ an toàn cho người dùng thay vì do tác động từ Chính phủ. Chúng tôi phải tăng cường các quy định bởi vì các công ty không tự làm điều đó”, ông nói thêm.
Theo Bộ Giao thông, với số lượng túi khí mới cùng với dây an toàn sẽ cứu mạng được ít nhất 1/3 trong số 39.000 người chết trong các vụ tai nạn đường bộ vào năm 2020 do va chạm trực diện hoặc bên hông.
Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều mẫu xe bị cắt chỉ còn 1 tới 2 túi khí để giảm giá thành. Có lẽ chúng ta cũng nên suy nghĩ đến việc yêu cầu các nhà sản xuất gia tăng số lượng túi khí tiêu chuẩn trên những chiếc xe khi số lượng ô tô lưu thông trên đường ngày càng lớn.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- 5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi (18:00)
- Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn (32 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (56 phút trước)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (1 giờ trước)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (1 giờ trước)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (2 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (2 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (2 giờ trước)




