-
Ngập lụt ở Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh kéo dài đến khi nào?
-
Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng
-
Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn
-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
Ôtô - Xe máy
22/07/2017 17:55Audi đã làm gì khiến người tiêu dùng Trung Quốc nổi giận?
Một sai sót khá nghiêm trọng của Audi khi làm clip quảng cáo xe cũ đang khiến hãng phải đối diện với làn sóng phản đối dữ dội của người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ, trên mạng xã hội.
![]() |
![]() |
Sau đó, clip quảng cáo chuyển sang hình ảnh của một chiếc xe Audi đang chạy, kèm câu nói: “Một quyết định quan trọng cần phải được đưa ra một cách thận trọng”.
Clip quảng cáo kết thúc bằng hình ảnh những chiếc xe Audi đã qua sử dụng và lời nói: “Chỉ khi có chứng nhận chính thức, bạn mới có thể yên tâm”.
Đoạn clip quảng cáo này của Audi đã gây bão trên mạng xã hội.
Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đã lên mạng xã hội Weibo để chỉ trích hãng xe sang Đức. Họ cho rằng quảng cáo này xem thường, xúc phạm phụ nữ; một số người thề sẽ tẩy chay xe Audi.
Hashtag “quảng cáo xe cũ Audi” đã được xem hơn 300.000 lần tính đến giữa ngày thứ Tư vừa qua.
Ông Michael Wilkes, phụ trách truyền thông của Audi tại Trung Quốc, cho biết đoạn phim quảng cáo trên là sản phẩm của bộ phận xe cũ (second-hand) của liên doanh Volkswagen tại Trung Quốc. Volkswagen là tập đoàn sở hữu thương hiệu Audi.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/7, Audi cho biết, hãng “rất lấy làm tiếc” về đoạn quảng cáo này.
Xúc phạm nữ giới là một chuyện, tệ hơn, có người còn chia sẻ trên Weibo rằng việc sử dụng clip quảng cáo này cho thấy Audi coi thường người tiêu dùng Trung Quốc nói chung, nghĩ họ chỉ đáng nhận được những kiểu quảng cáo như vậy. "Liệu Audi có dám phát những quảng cáo nội dung phân biệt đối xử như vậy ở châu Âu và Mỹ không?" - người này đặt câu hỏi.
Audi cho biết quảng cáo này chỉ được phát tại Trung Quốc và hiện đã bị gỡ.
"Chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng về quy trình kiểm soát và phối kết hợp trong nội bộ để không lặp lại sự cố tương tự trong tương lai," Audi cho biết.
Vụ việc trên là một thách thức mới đối với Audi tại thị trường Trung Quốc. Trong nửa đầu năm nay, doanh số của Audi tại nước này đã giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Nhật Minh (Dân Trí)








- Ngập lụt ở Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh kéo dài đến khi nào? (08/10/25 23:20)
- Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng (08/10/25 23:04)
- Chị dâu ly hôn, đến ngày chị ấy dọn ra khỏi nhà tôi mới biết chồng mình không hề đơn giản (08/10/25 22:57)
- Xử lý người đưa tin trên Tiktok xuyên tạc vụ thảm án Đồng Nai (08/10/25 22:45)
- Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn (08/10/25 22:21)
- Cảnh tượng "nghẹt thở" sau Tết đoàn viên (08/10/25 22:15)
- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (08/10/25 22:00)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (08/10/25 21:40)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (08/10/25 21:20)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (08/10/25 21:12)




