-
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11) -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức ghi danh vào Top 100 người giàu nhất hành tinh -
3 anh em mồ côi vì cha mẹ tử nạn vì tin đồn vỡ đập, ám ảnh giây phút cuối cùng của hai vợ chồng -
Nguyên nhân xe Volvo S90 lật ngửa ngay giữa đường ở Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng -
Phát ngôn về Đài Loan của Thủ tướng Nhật: "Ngòi nổ" đánh thức "ngoại giao chiến lang" của Trung Quốc -
Xúc động cảnh chú trâu mắc kẹt gần 1 tuần trên mái nhà: "Biết trâu còn sống, tôi mừng rơi nước mắt" -
Lũ dữ nuốt trọn thủ phủ tôm hùm: Hàng nghìn tỷ đồng mất sạch, người dân đứng trước nợ nần chồng chất! -
Cúm bùng phát, đừng quên đun sôi "báu vật" này uống ngay để bảo vệ cả gia đình -
Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng -
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ
Ôtô - Xe máy
22/07/2017 17:55Audi đã làm gì khiến người tiêu dùng Trung Quốc nổi giận?
Một sai sót khá nghiêm trọng của Audi khi làm clip quảng cáo xe cũ đang khiến hãng phải đối diện với làn sóng phản đối dữ dội của người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ, trên mạng xã hội.
![]() |
![]() |
Sau đó, clip quảng cáo chuyển sang hình ảnh của một chiếc xe Audi đang chạy, kèm câu nói: “Một quyết định quan trọng cần phải được đưa ra một cách thận trọng”.
Clip quảng cáo kết thúc bằng hình ảnh những chiếc xe Audi đã qua sử dụng và lời nói: “Chỉ khi có chứng nhận chính thức, bạn mới có thể yên tâm”.
Đoạn clip quảng cáo này của Audi đã gây bão trên mạng xã hội.
Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đã lên mạng xã hội Weibo để chỉ trích hãng xe sang Đức. Họ cho rằng quảng cáo này xem thường, xúc phạm phụ nữ; một số người thề sẽ tẩy chay xe Audi.
Hashtag “quảng cáo xe cũ Audi” đã được xem hơn 300.000 lần tính đến giữa ngày thứ Tư vừa qua.
Ông Michael Wilkes, phụ trách truyền thông của Audi tại Trung Quốc, cho biết đoạn phim quảng cáo trên là sản phẩm của bộ phận xe cũ (second-hand) của liên doanh Volkswagen tại Trung Quốc. Volkswagen là tập đoàn sở hữu thương hiệu Audi.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/7, Audi cho biết, hãng “rất lấy làm tiếc” về đoạn quảng cáo này.
Xúc phạm nữ giới là một chuyện, tệ hơn, có người còn chia sẻ trên Weibo rằng việc sử dụng clip quảng cáo này cho thấy Audi coi thường người tiêu dùng Trung Quốc nói chung, nghĩ họ chỉ đáng nhận được những kiểu quảng cáo như vậy. "Liệu Audi có dám phát những quảng cáo nội dung phân biệt đối xử như vậy ở châu Âu và Mỹ không?" - người này đặt câu hỏi.
Audi cho biết quảng cáo này chỉ được phát tại Trung Quốc và hiện đã bị gỡ.
"Chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng về quy trình kiểm soát và phối kết hợp trong nội bộ để không lặp lại sự cố tương tự trong tương lai," Audi cho biết.
Vụ việc trên là một thách thức mới đối với Audi tại thị trường Trung Quốc. Trong nửa đầu năm nay, doanh số của Audi tại nước này đã giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Nhật Minh (Dân Trí)
- NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11) (14:10)
- Hiểu lầm phổ biến: Không phải mọi cổng USB-C đều giống nhau và hỗ trợ sạc nhanh (14:08)
- Cơ hội vàng cuối năm: Hàng loạt SUV đô thị đại hạ giá, khách Việt tiết kiệm đến hàng trăm triệu đồng (14:00)
- Gặp nhau nói chuyện tiền bạc, một người chết, nghi phạm cầm dao đứng tại hiện trường (35 phút trước)
- Đổi ngôi trên đường đua rating: "Cách em 1 milimet" vượt qua "Gió ngang khoảng trời xanh" để giành lại vị trí dẫn đầu (38 phút trước)
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức ghi danh vào Top 100 người giàu nhất hành tinh (40 phút trước)
- Nguyễn Trung Tín cướp tiệm vàng khai gì? (42 phút trước)
- 3 anh em mồ côi vì cha mẹ tử nạn vì tin đồn vỡ đập, ám ảnh giây phút cuối cùng của hai vợ chồng (45 phút trước)
- Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt ? (46 phút trước)
- Nguyên nhân xe Volvo S90 lật ngửa ngay giữa đường ở Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng (49 phút trước)

