-
"Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris
-
Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân
-
Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026
-
Bão hướng về Huế - Quảng Ngãi, miền Trung mưa lớn nhiều ngày
-
"Sốc" với biên lai thu tiền chỉ 36 nghìn đồng/tháng của 1 trường cấp 2 ở TP.HCM: Sự thật thế nào?
-
Đặc điểm chung trong bữa sáng ở 3 vùng đông người sống thọ trăm tuổi
-
Nữ tài xế ở Hà Nội bị phạt nồng độ cồn sau buổi tiệc 20/10
-
Bão Fengshen đổi hướng và có xu hướng mạnh lên
-
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
-
Lương Bằng Quang sai rồi!
Ôtô - Xe máy
10/08/2018 21:05Bán một chiếc siêu xe, Ferrari thu lời 80.000 USD
Những năm gần đây, các hãng sản xuất ôtô lớn đang cố gắng tìm ra cách thức để thu về lợi nhuận cao nhất có thể. Thực tế đã chứng minh, quy mô sản xuất không đi đôi với lợi nhuận. Nissan đã cắt giảm 20% lượng xe sản xuất trong khi Ford đang thực hiện ''kế hoạch lớn'' để cải thiện lợi nhuận ở thị trường châu Âu và Nam Mỹ.

Theo giáo sư kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoffer, Ferrari là hãng xe đạt lợi nhuận cao nhất trên mỗi chiếc xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2018. Cụ thể, hãng siêu xe Italy thu về lợi nhuận ròng khoảng 80.000 USD trên mỗi chiếc siêu xe bán ra - đứng đầu bảng xếp hạng.
Trái ngược với Ferrari là liên minh Jaguar - Land Rover. Dù đã thực hiện nhiều chính sách để cải thiện tình hình tài chính, Jaguar - Land Rover chỉ thu về 927 USD trên mỗi xe.

Đối với các hãng xe Đức, Porsche có mức lợi nhuận cao nhất và gấp 2 lần lợi nhuận của các đối thủ đồng hương Mercedes-Benz, BMW và Audi. Hãng xe thể thao đến từ Stuttgart thu về 19.715 USD trên mỗi chiếc xe. Con số của 3 hãng còn lại vào khoảng 10.500 USD.
Các vị trí tiếp theo là Maserati và Volvo khi thu vào tài khoản ngân hàng số tiền trên dưới 5.800 USD.
Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng thu được lợi nhuận khi bán ra một chiếc xe. Bentley là một ví dụ điển hình khi lỗ đến 19.715 USD cho một chiếc xe bán ra. Hãng xe điện Tesla cũng lâm vào tình trạng tương tự khi lỗ 12.757 USD/xe. Tuy nhiên, sự thua lỗ này đến từ việc hai hãng xe này đầu tư quá nhiều cho việc phát triển những mẫu xe mới.

Các hãng danh tiếng như Rolls-Royce và Lamborghini không công khai tình hình tài chính nên không có trong khảo sát này.
Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)








- Trần đời chưa thấy tướng quân nào xấu như thế này: Tưởng đâu vào vai thái giám, ước tất cả chỉ là trò đùa (09:29)
- iPhone Air "cháy hàng" tại Trung Quốc, Apple gây cú sốc cho Huawei, Xiaomi (09:22)
- "Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris (09:20)
- Nhạc sĩ "Thời hoa đỏ" qua đời (09:18)
- Hành chính công không "ngủ" ở Hà Nội, tiện ích bất ngờ cho người dân (09:17)
- Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân (09:14)
- Bất ngờ về chi phí bảo dưỡng mẫu xe SUV Honda CR-V (09:12)
- Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026 (09:07)
- LĐBĐ Australia, Uzbekistan cũng muốn cùng Việt Nam lập liên đoàn riêng, tách khỏi AFC? (09:04)
- Đứng dậy sau cú vấp ngã và bị người chồng 13 năm tình nghĩa hắt hủi, tôi mới biết mình vẫn là một bông hoa tỏa hương (09:01)




