-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
27/09/2024 02:40Bất chấp xu hướng điện khí hóa, Toyota vẫn miệt mài phát triển động cơ đốt trong
Theo Lexus Enthusiast, Toyota đang âm thầm phát triển một chiếc siêu xe coupe mới sử dụng động cơ V8 để đáp ứng yêu cầu sử dụng trên đường phố và đua xe. Nhưng có vẻ như đó không phải là chiếc xe đua duy nhất mà đội ngũ nghiên cứu và phát triển của hãng sản xuất ô tô này đang ấp ủ.

Trong buổi giới thiệu mẫu nguyên mẫu Lexus IS sedan thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới có công suất 395 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, một nhà báo của tạp chí Best Car của Nhật Bản còn phát hiện các kỹ sư của Toyota cũng đang thử nghiệm một chiếc Lexus RC coupe với động cơ 2.0 tăng áp mới có công suất cao hơn, lên tới 592 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
Mặc dù một kỹ sư khẳng định RC coupe chỉ là một dự án xe thể thao và sẽ không trang bị động cơ 2.0 tăng áp mới cho mẫu xe hiện hành, nhưng có vẻ như Lexus sẽ lắp động cơ mới này vào một chiếc coupe dự kiện được sản xuất trong lai. Ngoài ra, sự hiện diện của hộp số sàn 6 cấp có được đưa ra thị trường hay không vẫn còn phải chờ xem. Bởi đã từ lâu, các mẫu xe của Lexus đã không còn được trang bị hộp số sàn.

Một kỹ sư khác của Toyota cho biết, động cơ 2.0 tăng áp mới được mong chờ sẽ tạo được danh tiếng hơn thế hệ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 2JZ được sản xuất từ đầu những năm 1990. Đây là một phần của hệ thống truyền động 4 xi-lanh thẳng hàng 1.5L và 2.0L tăng áp dự kiến sẽ được sử dụng trên các dòng xe Toyota và Lexus.
Mỗi loại động cơ sẽ được tối ưu hóa để có thể hỗ trợ cho các dòng xe hybrid (HEV) hoặc hybrid cắm sạc (PHEV) và tương thích với các loại nhiên liệu thay thế. Điều này có thể giúp những động cơ mới có cơ hội tồn tại sau khi các động cơ đốt trong truyền thống bị khai tử.
Ngoài phiên bản 4 xi-lanh 2.0 tăng áp công suất 395 mã lực, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng còn có các tùy chọn sức mạnh thấp hơn như phiên bản công suất 295 mã lực. Như vậy, đồng nghĩa với việc Toyota sẽ có nhiều lựa chọn hệ truyền động để đưa lên những mẫu xe sắp tới được hồi sinh như Toyota MR2 và Celica.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




