-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Ôtô - Xe máy
01/06/2023 16:17Biển cấm đỗ và biển trông giữ xe cùng một vị trí, liệu có nghịch lý?
Hiện nay, theo quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ), biển cấm đỗ xe có hiệu lực cấm tất cả các xe cơ giới đỗ ở vị trí sau biển báo, trừ các xe ưu tiên theo quy định. Thế nhưng, tại một số tuyến phố ở Hà Nội như Nguyễn Hoàng, Lê Đức Thọ... vẫn xảy ra tình trạng xe đỗ xe ngay sau biển cấm.
Nhiều người cho rằng, những tuyến đường có biển cấm đỗ thường là do mật độ giao thông đông đúc, hay xảy ra ùn tắc nên Sở Giao thông Vận tải mới đặt biển tại đó nhằm hạn chế các tình trạng ùn ứ. Thế nhưng, đơn vị này lại cấp phép cho các doanh nghiệp sử dụng lòng đường để kinh doanh trông giữ xe, tạo ra nghịch lý trong việc điều tiết lưu lượng tham gia giao thông.

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, những phương tiện cơ giới đỗ sau biển báo sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt do đỗ xe không đúng quy định, mức phạt tiền sẽ từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, nếu mua vé do các doanh nghiệp thầu điểm trông giữ xe thì sẽ không bị phạt.
Anh Nguyễn Duy Anh, người dân sống tại khu vực đường Nguyễn Hoàng cho hay: "Biển cấm xe và biển trông giữ xe có thu phí có lẽ sẽ phải luôn song hành với nhau nếu muốn thu tiền đỗ xe của các chủ phương tiện. Còn nếu không có biển cấm mà chỉ có biển thu phí trông giữ xe thì rất khó để lấy tiền trong trường hợp xe đỗ ngoài khu vực trông giữ theo quy định. Do đó, buộc phải có biển cấm đỗ để họ đỗ đúng chỗ được phép đỗ."
Theo khảo sát, hiện nay các vị trí trông giữ xe dưới lòng đường sau biển báo cấm đỗ chủ yếu do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp cho công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và một số đơn vị khác.
Trao đổi với báo VietNamNet, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Hiện tại, việc xuất hiện cả biển cấm đỗ và biển trông giữ xe có thu phí đều đúng quy định nên không có sự chồng chéo giữa các biển báo. Khu vực đỗ xe dưới lòng đường đều phải có vạch kẻ đường theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ, các xe được đỗ đều phải ở vị trí bên trong vạch kẻ đường đó".
"Sở cũng đang chỉ đạo rà soát lại các vị trí cắm biển báo trên địa bàn để đảm bảo phù hợp. Có thể do những vị trí lắp biển P gần với biển cấm đỗ nên có thể dễ gây ra những hiểu lầm cho nhiều nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông", ông Bảo nói thêm.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (1 giờ trước)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (1 giờ trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (1 giờ trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (2 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (2 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (2 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (2 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (2 giờ trước)




