Ôtô - Xe máy

BMW 750Li giá 6,45 tỷ tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn trang bị loạt công nghệ cao cấp nhất dành cho serie 7 thế hệ mới, động cơ V8 tăng áp kép.

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn trang bị loạt công nghệ cao cấp nhất dành cho serie 7 thế hệ mới, động cơ V8 tăng áp kép.
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam

BMW 750Li tại BMW World 2016 (Hà Nội).

Mẫu sedan hạng sang sở hữu thiết kế giống hai phiên bản trước, chỉ khác nhau ở những trang bị. Tính năng đầu tiên mà BMW muốn nhận mạnh ở 750Li là đèn pha dạng laser, đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sử dụng công nghệ này. Đèn laser cho phép tự động điều chỉnh dải sáng, chống lóa mắt xe đi ngược chiều, tăng gấp đôi tầm nhìn so với đèn LED. Trên i8, loại đèn này cho tầm sáng 600 m. 

Trang bị của dòng sedan hạng sang cỡ lớn cũng chú trọng hơn vào khoang hành khách hàng ghế sau, nơi dành cho chủ nhân. Trong đó, các tùy chọn có sẵn như massage, thông gió ghế, cụm nút điều khiển chức năng, các trang bị giải trí và máy tính bảng Touch Command. Chủ nhân có thể phục hồi trạng thái khỏe mạnh sau chuyến đi dài với mỗi 8 chương trình massage lựa chọn. 

Cửa hít tự động, ghế bọc da Nappa, tủ làm lạnh mini, cửa sổ trời tích hợp đèn LED nhiều màu, nội thất ốp gỗ Fineline, rèm che nắng hàng ghế sau và hệ thống âm thanh Harman Kardon. 

Phiên bản 750Li sử dụng động cơ 4,4 lít V8, tăng áp kép Twin-turbo cho công suất tối đa 450 mã lực ở 5.500-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 1.800-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. 

Hỗ trợ lái cho chiếc sedan cao cấp nhất của BMW là hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn tự cân bằng thích ứng kết hợp phuộc nhún điều khiển điện tử. Xe cũng sử dụng hệ thống trợ lái Intergral Active Steering có thể chuyển hướng cả bánh sau kết hợp các thanh giằng chủ động bằng cơ và điện giúp thân xe ổn định, giảm rung lắc khi vào cua. 

bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-1

Serie 7 thế hệ mới là con bài chiến lược của hãng xe xứ Bavaria khi sử dụng công nghệ để tạo lợi thế với các đối thủ. Khi ra mắt, serie 7 khiến khách hàng phải "hoa mắt" vì loạt công nghệ không thể nhớ hết. Kết cấu khung xe theo nguyên lý Carbon Core, tức sử dụng sợi carbon trong thân xe, từng áp dụng cho dòng M và i. Khung xe của serie 7 bao gồm thép, nhôm và nhựa gia cố sợi carbon.

Chìa khóa thông minh là một điểm nhấn công nghệ khác. Trên chìa khóa có màn hình cảm ứng giúp tài xế truy cập các thông tin liên quan tới xe như thời gian, mức nhiên liệu, quãng đường còn đi được, kiểm tra các cửa đóng mở hay chưa. Trong phạm vi 300 m, tài xế có thể khóa, mở cửa xe và kích hoạt hệ thống điều hòa. Đây là công nghệ rất hữu ích cho mùa hè tại Việt Nam. 

Cuối cùng là loạt công nghệ quen tên như điều khiển cử chỉ Gesture Control, iDrive, hiển thị thông tin trên kính lái, đèn nội thất, gói mùi hương nội thất...

Euro Auto phân phối 750Li tại Việt Nam ở mức giá 6,448 tỷ.

bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-1
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-2
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-3
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-4
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-5
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-6
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-7
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-8
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-9
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-10
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-11
 
bmw-750li-gia-6-45-ty-tai-viet-nam-page-2-12

Theo Đức Huy (VnExpress.net)