-
Canh bí đao nấm mỡ – Món ăn nhẹ bụng, ấm áp cho mùa thu đông -
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi 10 độ C -
Tại sao khi trời lạnh chúng ta lại thèm ăn hơn? -
Thanh niên làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy, dân cứu sống xong đòi đánh, dìm nước cho sợ -
Cập nhật tình trạng sức khỏe của nam thợ sơn trong vụ rơi từ tầng cao xuống -
7 bí quyết “sống còn” khi tập thể dục mùa lạnh – đơn giản nhưng cực ít người biết -
Mưa lớn “xé” mặt đường, xuất hiện hố sâu trước khu chung cư ở Đà Nẵng -
Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại -
Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào?
Ôtô - Xe máy
10/12/2017 15:00BMW sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018
2015 là năm có doanh số tốt nhất của BMW i3 tại ở Mỹ, nhà sản xuất ôtô này bán được hơn 11.000 bản của chiếc mini ở thị trường này. Nhưng trong năm tới, BMW đang dự kiến tăng doanh thu của cả hai dòng xe điện và plug-in hybrid lên 50%.
Điều đó có nghĩa là BMW sẽ bán 150.000 xe điện trên toàn thế giới trong năm 2018. Bằng cách đó, BMW hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Mercedes và Jaguar.
Klaus Froehlich, giám đốc phát triển của BMW, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp đôi. Điều này là để tạo lợi thế trước sự cạnh tranh đang bắt đầu giữa các hãng".
Vấn đề khó khăn là việc chế tạo pin tốn khá nhiều chi phí. Đến năm 2025, BMW dự định sẽ cung cấp 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ lớn X7 và 8 series coupe sẽ sớm được bán ra với giá khởi điểm ở mức 100.000 USD.
Lợi nhuận trên xe cao cấp cao hơn nhiều so với những chiếc xe như X1 và 2 Series. Theo cách BMW nhìn nhận, càng có nhiều xe ôtô bán được với giá 6 con số thì mức đầu tư cho công nghệ EV càng dễ dàng.
Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cũng cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".
Nếu những sản phẩm mới nhất của BMW không thể chiếm được thị phần từ Mercedes, nhà sản xuất ôtô Đức có thể gặp rắc rối. Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.
Froehlich nói: "Đây không chỉ là những chiếc xe triển lãm, chúng tôi phải tăng khả năng sinh lời và giữ giá ở mức chấp nhận được, bằng cách đào sâu vào cấu trúc chi phí của chúng tôi".
Thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Canh bí đao nấm mỡ – Món ăn nhẹ bụng, ấm áp cho mùa thu đông (2 giờ trước)
- iPhone 18 Pro có thể xuất hiện với ba màu hoàn toàn mới, thay đổi lớn về phong cách (2 giờ trước)
- Kèm con lớp 1: Khi chữ nghĩa thành “trò chơi cảm xúc” và phụ huynh là người… luyện công (2 giờ trước)
- Pep Guardiola ám chỉ trọng tài 'chống lại Man City' suốt 10 năm (2 giờ trước)
- Lisa (Blackpink) gây tranh cãi vì trang phục sân bay "khó đỡ" (2 giờ trước)
- Hình ảnh Thùy Tiên bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp Miss Grand International (2 giờ trước)
- Tiết lộ gây sốc vụ cướp Louvre 100 triệu USD: Không phải băng đảng chuyên nghiệp, thủ phạm chỉ là "tội phạm vặt" địa phương (2 giờ trước)
- Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi 10 độ C (2 giờ trước)
- Bạn gái của bố kém tôi 10 tuổi (3 giờ trước)
- Philippines phát báo động khẩn: Siêu bão Kalmaegi sắp đổ bộ với sức gió tàn phá, khả năng đạt cấp "siêu bão" không bị loại trừ (3 giờ trước)