-
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C
Ôtô - Xe máy
10/12/2017 15:00BMW sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018
2015 là năm có doanh số tốt nhất của BMW i3 tại ở Mỹ, nhà sản xuất ôtô này bán được hơn 11.000 bản của chiếc mini ở thị trường này. Nhưng trong năm tới, BMW đang dự kiến tăng doanh thu của cả hai dòng xe điện và plug-in hybrid lên 50%.
Điều đó có nghĩa là BMW sẽ bán 150.000 xe điện trên toàn thế giới trong năm 2018. Bằng cách đó, BMW hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Mercedes và Jaguar.
Klaus Froehlich, giám đốc phát triển của BMW, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp đôi. Điều này là để tạo lợi thế trước sự cạnh tranh đang bắt đầu giữa các hãng".
Vấn đề khó khăn là việc chế tạo pin tốn khá nhiều chi phí. Đến năm 2025, BMW dự định sẽ cung cấp 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ lớn X7 và 8 series coupe sẽ sớm được bán ra với giá khởi điểm ở mức 100.000 USD.
Lợi nhuận trên xe cao cấp cao hơn nhiều so với những chiếc xe như X1 và 2 Series. Theo cách BMW nhìn nhận, càng có nhiều xe ôtô bán được với giá 6 con số thì mức đầu tư cho công nghệ EV càng dễ dàng.
Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cũng cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".
Nếu những sản phẩm mới nhất của BMW không thể chiếm được thị phần từ Mercedes, nhà sản xuất ôtô Đức có thể gặp rắc rối. Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.
Froehlich nói: "Đây không chỉ là những chiếc xe triển lãm, chúng tôi phải tăng khả năng sinh lời và giữ giá ở mức chấp nhận được, bằng cách đào sâu vào cấu trúc chi phí của chúng tôi".
Thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (07:18)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (07:11)
- Dự báo thời tiết 24/11/2025: Không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt rét khô (07:05)
- Thí điểm đưa AI vào chương trình học từ Tiểu học đến THPT (29 phút trước)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (37 phút trước)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (43 phút trước)
- Eberechi Eze lập kỳ tích giúp Arsenal nhấn chìm Tottenham (49 phút trước)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (53 phút trước)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (1 giờ trước)