-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
10/12/2017 15:00BMW sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018
2015 là năm có doanh số tốt nhất của BMW i3 tại ở Mỹ, nhà sản xuất ôtô này bán được hơn 11.000 bản của chiếc mini ở thị trường này. Nhưng trong năm tới, BMW đang dự kiến tăng doanh thu của cả hai dòng xe điện và plug-in hybrid lên 50%.
Điều đó có nghĩa là BMW sẽ bán 150.000 xe điện trên toàn thế giới trong năm 2018. Bằng cách đó, BMW hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Mercedes và Jaguar.
Klaus Froehlich, giám đốc phát triển của BMW, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp đôi. Điều này là để tạo lợi thế trước sự cạnh tranh đang bắt đầu giữa các hãng".
Vấn đề khó khăn là việc chế tạo pin tốn khá nhiều chi phí. Đến năm 2025, BMW dự định sẽ cung cấp 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ lớn X7 và 8 series coupe sẽ sớm được bán ra với giá khởi điểm ở mức 100.000 USD.

Lợi nhuận trên xe cao cấp cao hơn nhiều so với những chiếc xe như X1 và 2 Series. Theo cách BMW nhìn nhận, càng có nhiều xe ôtô bán được với giá 6 con số thì mức đầu tư cho công nghệ EV càng dễ dàng.
Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cũng cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".
Nếu những sản phẩm mới nhất của BMW không thể chiếm được thị phần từ Mercedes, nhà sản xuất ôtô Đức có thể gặp rắc rối. Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.

Froehlich nói: "Đây không chỉ là những chiếc xe triển lãm, chúng tôi phải tăng khả năng sinh lời và giữ giá ở mức chấp nhận được, bằng cách đào sâu vào cấu trúc chi phí của chúng tôi".
Thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




