-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Ôtô - Xe máy
25/09/2022 13:29Bớt căng thẳng nguồn cung ôtô
Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy từ tháng 5 đến nay, lượng xe tiêu thụ trung bình khoảng 31.000-44.000 chiếc/tháng, tăng 30%-40% so với giai đoạn trước. "Các hãng xe có chính sách khác nhau với từng thị trường và tập trung cải thiện năng lực cung cấp với thị trường trọng điểm nên nguồn cung không còn quá căng thẳng" - ông Đào Công Quyết, đại diện VAMA, cho hay.
Nhiều đại lý ôtô tại TP HCM cũng xác nhận nguồn cung đã tốt hơn. Những mẫu xe thông thường đều có hàng sẵn, một số mẫu bán chạy tuy giao hàng còn chậm nhưng thời gian chờ đợi của khách đã được rút ngắn đáng kể.
Ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Volkswagen Việt Nam, thông tin lượng xe đặt hàng và đã nhập về của công ty trong 6 tháng cuối năm tăng gấp đôi so với nửa đầu năm do hoạt động của các nhà máy sản xuất ôtô trên thế giới đã phục hồi đáng kể. "Vấn đề thiếu chip đã được giải quyết phần nào. Một số nhà máy sản xuất chip ở Mỹ, Hàn Quốc đã đầu tư lớn để mở rộng quy mô sản xuất, dần đáp ứng nhu cầu của các hãng" - ông Vương cho biết.
Theo ông Bradley Christian Anthony Kelly, Chủ tịch VAMA, khi tình trạng thiếu chip trở nên nghiêm trọng, các hãng xe phải cạnh tranh quyết liệt để tìm kiếm nguồn hàng, tránh lệ thuộc vào một nhà cung cấp. Áp lực này ngược lại cũng buộc các nhà cung cấp chip phải nỗ lực cải thiện nguồn cung. Từ đây, tình hình cung ứng chip cho các hãng sản xuất công nghiệp đã tốt hơn nhiều, giúp lượng xe cung cấp ra thị trường tăng khá, đáp ứng phần nào nhu cầu ngày càng tăng.
Theo ông Laurent Genet, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA), chỉ trong tháng 8 vừa qua đã có 18.000 xe nhập khẩu về Việt Nam. Tính chung 8 tháng đầu năm, toàn thị trường tiêu thụ gần 260.000 xe. Ước tính, thị trường ôtô trong nước năm nay có thể vượt mức tiêu thụ 400.000 xe.
Nhiều hãng xe toàn cầu cho biết nếu thị trường Việt Nam đạt mốc tiêu thụ 400.000 xe/năm, họ sẽ đầu tư mạnh vào nước ta, không chỉ tổ chức sản xuất, lắp ráp mà còn phát triển mạnh ngành công nghiệp phụ trợ để phục vụ sản xuất ôtô.
Theo Long Giang (Nld.com.vn)
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (17/11/25 21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (17/11/25 20:57)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (17/11/25 20:51)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (17/11/25 20:46)