-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Ôtô - Xe máy
25/09/2022 13:29Bớt căng thẳng nguồn cung ôtô
Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy từ tháng 5 đến nay, lượng xe tiêu thụ trung bình khoảng 31.000-44.000 chiếc/tháng, tăng 30%-40% so với giai đoạn trước. "Các hãng xe có chính sách khác nhau với từng thị trường và tập trung cải thiện năng lực cung cấp với thị trường trọng điểm nên nguồn cung không còn quá căng thẳng" - ông Đào Công Quyết, đại diện VAMA, cho hay.
Nhiều đại lý ôtô tại TP HCM cũng xác nhận nguồn cung đã tốt hơn. Những mẫu xe thông thường đều có hàng sẵn, một số mẫu bán chạy tuy giao hàng còn chậm nhưng thời gian chờ đợi của khách đã được rút ngắn đáng kể.
Ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Volkswagen Việt Nam, thông tin lượng xe đặt hàng và đã nhập về của công ty trong 6 tháng cuối năm tăng gấp đôi so với nửa đầu năm do hoạt động của các nhà máy sản xuất ôtô trên thế giới đã phục hồi đáng kể. "Vấn đề thiếu chip đã được giải quyết phần nào. Một số nhà máy sản xuất chip ở Mỹ, Hàn Quốc đã đầu tư lớn để mở rộng quy mô sản xuất, dần đáp ứng nhu cầu của các hãng" - ông Vương cho biết.
Theo ông Bradley Christian Anthony Kelly, Chủ tịch VAMA, khi tình trạng thiếu chip trở nên nghiêm trọng, các hãng xe phải cạnh tranh quyết liệt để tìm kiếm nguồn hàng, tránh lệ thuộc vào một nhà cung cấp. Áp lực này ngược lại cũng buộc các nhà cung cấp chip phải nỗ lực cải thiện nguồn cung. Từ đây, tình hình cung ứng chip cho các hãng sản xuất công nghiệp đã tốt hơn nhiều, giúp lượng xe cung cấp ra thị trường tăng khá, đáp ứng phần nào nhu cầu ngày càng tăng.
Theo ông Laurent Genet, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA), chỉ trong tháng 8 vừa qua đã có 18.000 xe nhập khẩu về Việt Nam. Tính chung 8 tháng đầu năm, toàn thị trường tiêu thụ gần 260.000 xe. Ước tính, thị trường ôtô trong nước năm nay có thể vượt mức tiêu thụ 400.000 xe.
Nhiều hãng xe toàn cầu cho biết nếu thị trường Việt Nam đạt mốc tiêu thụ 400.000 xe/năm, họ sẽ đầu tư mạnh vào nước ta, không chỉ tổ chức sản xuất, lắp ráp mà còn phát triển mạnh ngành công nghiệp phụ trợ để phục vụ sản xuất ôtô.
Theo Long Giang (Nld.com.vn)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (18 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (25 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (43 phút trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (50 phút trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (1 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (2 giờ trước)