-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
20/09/2020 16:30Bugatti im lặng trước tin đồn bị Volkswagen đem bán
Theo Car Magazine, tập đoàn Volkswagen đang muốn bán lại Bugatti cho Rimac, một thương hiệu xe điện và là nhà cung ứng ắc-quy điện hàng đầu hiện nay. Đổi lại, họ sẽ nhận được một phần thị phần thương hiệu đang lên này, qua đó bổ sung vào con số 15,5% mà Porsche đang nắm giữ.
Các lãnh đạo Volkswagen có vẻ như cũng đã bật đèn xanh cho quyết định này, dù ban giám đốc vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng. Bugatti, trong khi đó, từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan tới sự việc.
Việc Bugatti "sang tên đổi chủ" thực chất hoàn toàn có thể lý giải được. Rimac là một trong những thương hiệu hiếm hoi xây dựng được tiếng tăm trong cả phát triển xe điện lẫn cung ứng ắc-quy, còn VW vẫn đang miệt mài "xanh hóa" sản phẩm để phần nào xóa nhòa đi vết nhơ của thập kỷ trước mang tên Dieselgate, scandal gian lận khí thải đã khiến họ tiêu tốn hàng chục tỷ USD.

Mục tiêu của VW là thâu tóm ít nhất 49% thị phần Rimac, cái giá họ sẵn sàng đánh đổi như đã nói là Bugatti cùng các cơ sở sản xuất cần thiết để Rimac tăng cường sản lượng ắc-quy và xe điện.
Porsche đặt điều kiện hợp tác với Rimac từ 2018 tới nay bằng cách mua lại 10% thị phần hãng xe điện này và tăng lên 15,5% trong năm ngoái. Hiện có không dưới 15 công ty toàn cầu sử dụng công nghệ của Rimac và con số này cũng đang tăng lên.
Nhà sáng lập thương hiệu Mate Rimac từng không ngần ngại khẳng định họ là số 1 trong các lĩnh vực công nghệ mà công ty đang tham gia, chẳng hạn khả năng tích hợp mật độ năng lượng dày đặc trong một không gian hạn hẹp, một yếu tố cực kỳ cần thiết đối với ắc-quy điện.
Tham khảo: Car Magazine
Theo Quang Phong (Pháp luật và Bạn đọc)
- Vượt mặt dàn sao khu vực, thủ môn Trần Trung Kiên được hội chị em Thái Lan bầu chọn là "đệ nhất mỹ nam" SEA Games 33 (19:18)
- Hé lộ kế hoạch thảm sát tàn khốc của nghi phạm 27 tuổi tại ga tàu điện ngầm Đài Bắc (49 phút trước)
- Lật tẩy thủ đoạn dùng AI và Deepfake để xuyên tạc, chống phá Nhà nước của Lê Trung Khoa (53 phút trước)
- Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên giữ chức Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội (1 giờ trước)
- Đại học Ngân hàng TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho nữ sinh giành Huy chương Vàng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Đình Bắc đấu giá áo đấu SEA Games 33, góp sức xây cầu cho bà con quê nhà (1 giờ trước)
- Bí ẩn những khoản tiền vô danh đổ về trường học giữa lúc dự án "Nuôi em - Nghệ An" bị điều tra (2 giờ trước)
- Người dân Huế dũng cảm vượt sóng dữ, giải cứu 2 ngư dân Quảng Trị bị lật thuyền (2 giờ trước)
- Người phụ nữ đánh đập, bắt nữ sinh quỳ xin lỗi khi đòi lại đồ đánh rơi sẽ bị xử phạt như thế nào? (2 giờ trước)
- 10 năm mẹ tôi lặng lẽ gồng gánh cả gia đình và cái kết không ai ngờ tới (3 giờ trước)