Ôtô - Xe máy
04/08/2016 10:43Các bộ phận xe hơi được thử độ bền như thế nào
Trong 3 tuần, những robot nhỏ sẽ mô phỏng lại hoạt động của người sử dụng để kiểm tra độ bền. Theo đó, cánh cửa sẽ đóng mở hàng trăm nghìn lần, cốp khoảng 20.000 lần và nắp ca-pô 5.000 lần. Bằng cách này, mỗi chi tiết nhỏ nếu có dấu hiệu hư hỏng sẽ xuất hiện ngay, tránh khi vào đời thực mới xảy ra.
Nhiệt độ thiết lập khi kiểm tra sẽ từ lạnh tới nóng, tương đương Bắc Cực tới vùng nhiệt đới. Trên chiếc Mercedes 190E đời 1983 thử nghiệm trong video này, một chi tiết đáng chú ý là hệ thống giảm xóc đa liên kết sau với hàng loạt thanh nhỏ liên kết bánh xe với trục, một thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua.
Để chắc chắn kết cấu này hoạt động tốt, xe được đưa lên robot và tạo những rung động như đang đi qua đường xấu, với thời gian thử tương đương đi qua quãng đường xấu dài hơn 1.900 km.
Theo Minh Hy (VnExpressnet)
Tin cùng chuyên mục








-
Xe đầu kéo chuyển hướng cẩu thả, suýt cán vào người đi xe đạp (14/07)
-
FIFA cảnh cáo Chủ tịch bóng đá Indonesia (14/07)
-
Người phụ nữ ở Hà Nội mất liên lạc, để lại con nhỏ 4 tháng tuổi: Chồng tiết lộ những dấu hiệu bất thường (14/07)
-
Tranh cãi 10 sao hạng A của nhạc Việt: Đông Nhi và HIEUTHUHAI chưa đủ trình? (14/07)
-
Cục Thuế hướng dẫn ghi địa chỉ trên hóa đơn sau sáp nhập: Cảnh báo "nóng" cho trăm nghìn doanh nghiệp (14/07)
-
Uống thứ này buổi sáng 'tàn phá' đường ruột, làm đường huyết tăng phi mã – không phải cà phê! (14/07)
-
Gần 500 khách hàng "sập bẫy" Công ty Siêu Thành khi mua căn hộ tại chung cư Nam An (14/07)
-
Bố cô dâu nói 4 câu giữa tiệc cưới, thông gia "đứng hình", bỏ tiệc ra về (14/07)
-
Thắng thuyết phục Alcaraz, Sinner lần đầu 'xưng vương' tại Wimbledon (14/07)
-
Nam sinh đầu độc bạn cùng phòng tử vong bằng thuốc trừ sâu để "loại bỏ gene kém cỏi khỏi xã hội" (14/07)
Bài đọc nhiều




