-
Bộ Chính trị: Kiên quyết thay thế cán bộ giám định yếu kém, vụ lợi -
Đoàn cứu trợ đăng tin tìm chủ quán vì quên trả bữa sáng, cái kết khiến mạng xã hội "dậy sóng" -
Bộ Công an chính thức phát lệnh truy nã bị can Nguyễn Văn Đài về tội chống phá Nhà nước -
Vị Cựu Bộ trưởng nhận án tù vẫn được Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm đã qua đời ở tuổi 95 -
Câu nói khiến cô gái liều mình nhảy từ tầng 3, thoát chết thần kỳ trong vụ cháy quán ốc thương tâm ở TP.HCM -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu -
Tình tiết quan trọng vụ anh trai lái ô tô tông em gái tử vong, lý do nghi phạm không được giảm nhẹ tội -
Bốc thăm WORLD CUP 2026: Argentina, Bồ Đào Nha nhẹ gánh, Pháp và Anh gặp nguy -
Định mệnh gọi tên: Messi và Ronaldo có thể đụng độ ở Tứ kết World Cup 2026 -
Tổng thống Trump bất ngờ trở thành người đầu tiên nhận giải thưởng "Hòa bình FIFA" tại lễ bốc thăm World Cup 2026
Ôtô - Xe máy
27/05/2019 15:41Các hãng ôtô đang làm gì để cải thiện độ an toàn?
Nhiều hãng ôtô đã hợp tác với các điều tra viên hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân những vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe của họ. Trong một bài báo của New York Times, hãng xe đầu tiên thực hiện công việc này là Volvo, từ những năm 1970.
Hãng xe Thụy Điển có Đội Nghiên cứu Tai nạn Giao thông chuyên dụng, hoạt động 24 giờ mỗi ngày, ứng phó với các sự cố liên quan đến một trong những sản phẩm của họ trong vòng một giờ lái xe từ trụ sở của Volvo ở Gothenburg, Thụy Điển. Các trường hợp tai nạn sẽ được thông báo đến nhóm thông qua hệ thống Volvo On Call.
Tại hiện trường vụ tai nạn, các nhà điều tra của Volvo sẽ hợp tác cùng chính quyền địa phương tìm hiểu nguyên nhân. Sau công việc cứu hộ, nhóm sẽ bắt đầu kiểm tra các phương tiện, chụp ảnh và thực hiện các phép đo khác nhau. Volvo thu thập tất cả dữ liệu sự cố, sử dụng thông tin này để cải thiện sự an toàn của những mẫu xe.
Tương tự, BMW đã vận hành Chương trình nghiên cứu tai nạn từ năm 1977 và đang triển khai ở Trung Quốc, Đức và Mỹ. Chương trình này xem xét 3.000 điểm dữ liệu trong các vụ tai nạn liên quan đến xe BMW.
Hãng xe Đức thậm chí còn sử dụng phần mềm tiên tiến để giả lập lại sự cố, thông tin chi tiết về các điểm va chạm, sử dụng dây an toàn, hệ thống hạn chế va chạm, mức độ nghiêm trọng của chấn thương và dữ liệu vị trí tai nạn được gửi đến trung tâm cuộc gọi khẩn cấp.
Subaru cũng điều hành một nhóm các nhà điều tra hiện trường để thực hiện kiểm tra tại các địa điểm gặp tai nạn. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ôtô, trong đó có Honda, thực hiện nghiên cứu toàn diện sau tai nạn tại các địa điểm trên khắp nước Mỹ.
Tesla cũng thường xuyên cử các đội điều tra đến các vụ tai nạn liên quan đến xe của mình. Mỗi hãng xe có cách thực hiện nghiên cứu sau tai nạn khác nhau. Nhưng chung quy với mục đích sử dụng dữ liệu tai nạn để cải thiện hơn nữa độ an toàn của xe hơi.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Giá RAM tăng "nhanh hơn vàng" gây hỗn loạn thị trường Chip toàn cầu (09:32)
- Cảnh sát "canh giữ" 6 ngày, chờ thu hồi "quả trứng vàng" trị giá 19.000 USD bị kẻ trộm nuốt chửng (09:23)
- Clip: Đi như "giăng bẫy" trên cao tốc, tài xế bị CSGT xử lý nóng (09:12)
- Bộ Chính trị: Kiên quyết thay thế cán bộ giám định yếu kém, vụ lợi (09:12)
- 6 kiểu cha mẹ khiến con cái "xa lánh" khi trưởng thành (09:08)
- Đoàn cứu trợ đăng tin tìm chủ quán vì quên trả bữa sáng, cái kết khiến mạng xã hội "dậy sóng" (47 phút trước)
- Honda chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới chất hơn Winner R, khắc chế cứng Exciter, giá dễ mua (48 phút trước)
- Á hậu Phương Nhi rạng rỡ, cùng chồng thiếu gia tình tứ tại VinFuture 2025 (50 phút trước)
- Bộ Công an chính thức phát lệnh truy nã bị can Nguyễn Văn Đài về tội chống phá Nhà nước (53 phút trước)
- Đối đầu Mbappe, Haaland thừa nhận Na Uy vào bảng "quá khó" ở World Cup 2026 (1 giờ trước)