-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Ôtô - Xe máy
23/05/2017 18:09Chật vật "ôm xe", nhiều chủ xe sang "bỏ thì thương, vấn vương thì tội"
Chưa bao giờ giá xe hơi giảm nhanh như các tháng gần đây, đặc biệt những dòng xe phân khúc hạng B và C đang giảm cực mạnh. Viễn cảnh này đã và đang khiến thị trường xe cũ chao đảo, khốn khổ nhất là những người đang sử dụng xe sang đời cũ muốn bán nhưng bị ép giá, khiến họ "bỏ thì thương, vương thì tội".
![]() |
| Có nhu cầu bán nhưng những loại xe sang hiện bị các đại lý, showroom ô tô "ngại" mua vì khó bán (ảnh minh hoạ) |
"Tắc đường liên tục di chuyển với tốc độ chậm nên lượng xăng tiêu thụ quá lớn, vượt chi phí của cá nhân khiến mình có nhu cầu bán xe. Tuy nhiên, nhiều đại lý xe một là trả giá quá thấp, hai là không mua vì khó bán xe. Nhờ anh em bạn bè giới thiệu cũng ít người quan tâm", chị Thanh cho biết.
Giống như chị Thanh, ông Xuân Quang (Cổ Nhuế, Hà Nội) cũng sở hữu xe sang 7 chỗ hiệu Lexus, do nhu cầu muốn đổi xe, nhưng chưa bán được giá. Theo ông này, mặc dù dòng SUV của xe sang, loại mới cùng phân khúc, thương hiệu giá cao hơn so với thời điểm khi thuế tiêu thụ đặc biệt chưa điều chỉnh, tuy nhiên, thị trường đang có nhiều lựa chọn của các hãng xe, chủng loại xe nên xe cũ đời 2015 rất khó bán.
Ông Quang cho biết, hiện ông đang tính đến phương án cho doanh nghiệp ngoại thuê lại nếu bán không được giá.
Theo chia sẻ của một số đại lý chuyên bán xe cũ, việc nhập xe vẫn diễn ra bình thường, có đôi chút trở ngại đối với các dòng xe sang bởi vì nó được định giá cao, nên chủ không muốn giảm giá, trong khi đó, nếu "ôm" những chiếc xe này lại khó "đẩy" đi.
Trên thực tế, tại phố xe ở Hà Nội như Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) các dòng xe sang loại cũ của các showroom vẫn được trưng bày rất nhiều dòng xe sang của Mercedes, BMW, Range Rover, Audi hay Lexus...
"Thời điểm hiện nay "đẩy" xe sang khá khó, chủ yếu bán được là do mối quen biết là chính hoặc bán theo chuyển nhượng giữa đại lý với nhau. Khách vãng lai rất ít và không xuống tiền. Nếu tiếp tục ôm xe, có thể lỗ nặng", ông Minh, chủ cửa hàng ô tô trên phố Nguyễn Văn Cừ cho biết
Theo nhiều người dùng và am hiểu về xe, thời điểm hiện nay tiêu chí mua và sở hữu xe hơi tại Việt Nam là: rẻ, tiết kiệm, an toàn và phù hợp với túi tiền... trong đó, tiêu chí phù hợp với túi tiền, nuôi xe dễ là quan trọng hàng đầu của người dân đô thị.
Chính vì thế, khách có xu hướng chọn những xe có dung tích xi lanh thấp, tiêu thụ nhiên liệu ít để giảm chi phí nuôi xe. Đặc biệt, với bối cảnh Hà Nội luôn tắc đường giờ cao điểm, xe di chuyển trung bình chỉ từ 20km - dưới 40km/h, mức tiêu thụ của các dòng xe sang từ 12 lít xăng/100 km đang làm nản lòng nhiều người sở hữu xe. Bên cạnh chi phí về xăng, sửa chữa bảo hành xe tốn kém khiến người quyết định bỏ tiền lo ngại xe sang dù biết rất đẹp, tiêu chuẩn cao.
"Mặc dù không ai phủ nhận chất lượng tốt của các dòng xe sang, nhưng đời xe thấp từ năm 2000, nên đã đến thời sửa chữa lớn. Đặc biệt các ứng dụng hiện đại (đồ chơi của xe) không có nhiều như các xe mới hiện nay nên nếu phải bỏ ra bằng giá tiền từ 600 - 800 triệu đồng mua xe cũ, rất nhiều người quyết định mua xe mới hoàn toàn để được hưởng các chính sách bán hàng, khuyến mại đang ngày một nhiều...", anh Hùng, một lái xe tại Hà Nội phân tích.
Theo anh Hưởng (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội): "Những người sở hữu xe sang chủ yếu là đối tượng có tiền. Họ mua xe để dùng, để ngoại giao, để thỏa mãn sở thích cá nhân và thực sự xe sang rất ít hỏng vặt. Những người muốn bán xe cũ của mình chủ yếu là không còn thích, xe được mua lại hoặc vì nguyên nhân nào đó chứ không phải là quá khó khăn, hết tiền mà muốn bán xe. Chính vì thế, gấp lắm họ mới bán xe và chịu mất giá rất lớn".
Theo Nguyễn Tuyền (Dân Trí)
- Hiệu trưởng chia sẻ nguồn cơn vụ ẩu đả với nam giáo viên trong tiệc mừng ngày nhà giáo Việt Nam (23:15)
- Hà Nội: Ô tô khách mất lái tông trực diện xe máy rồi bốc cháy dữ dội, 2 người tử vong tại chỗ (51 phút trước)
- Người phụ nữ phao tin "sập nhà lầu, hàng chục người chết" ở Đắk Lắk lên tiếng về đoạn video gây hoang mang (1 giờ trước)
- Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng? (2 giờ trước)
- Hai ngôi sao mạng xã hội biến lối đi máy bay thành sàn đấu quyền anh, bị bắt giữ ngay sau đó (2 giờ trước)
- Quả đồi ở Lâm Đồng xuất hiện vết nứt dài hơn 100m, chính quyền khẩn cấp di dời người dân (3 giờ trước)
- Danh tính 2 người hùng chèo ghe vượt lũ cứu 6 phụ nữ và trẻ em khóc bám trên mái nhà (4 giờ trước)
- Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý 52 tài khoản đăng tin sai sự thật về tình hình lũ lụt (4 giờ trước)
- Noel năm nay mua iPhone đời cũ nào vừa mạnh, vừa mượt giá lại rẻ (4 giờ trước)
- Nam thanh niên đi vào bệnh viện rồi bất ngờ rơi từ tầng 3 xuống (5 giờ trước)
