-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Ôtô - Xe máy
03/12/2023 18:28Chạy thử Yamaha PG-1 giá từ 30,4 triệu vừa ra mắt: Lái hay, máy êm, đáng chơi hơn hẳn Honda CT125 nhập giá gần 200 triệu

Sau khi ra mắt PG-1 tại Việt Nam, Yamaha đã tổ chức hoạt động lái thử mẫu xe này ở một địa điểm trên cả nước. Trải nghiệm thực tế, Yamaha PG-1 rất lanh lẹ nhờ phần đầu xe nhẹ và ghi đông rộng dễ dàng xoay chuyển. Vị trí tay lái cũng đặt cao nên cho tư thế ngồi thoải mái. Đường chạy thử trên nền cỏ ướt và có chút bùn, nhưng nhờ bộ lốp gai nên vẫn cho cảm giác an tâm khi vận hành. Nhược điểm của bộ lốp này là di chuyển trên đường nhựa sẽ không được êm ái, người dùng có thể khắc phục bằng cách xì bớt hơi sẽ giúp lốp "mềm" hơn.

Động cơ của PG-1 cùng loại với Finn, hoạt động êm và trơn tru. Mặc dù nặng hơn Honda Wave Alpha khoảng 10 kg nhưng những cú vặn ga của Yamaha PG-1 cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. Hộp số 4 cấp của mẫu xe số này không có hiện tượng giật khi tăng tốc mà cho cảm giác mượt nhưng vẫn tạo ra phấn khích nếu đi trong phố. Nhìn chung, Yamaha PG-1 là một mẫu xe thú vị để lái trong tầm giá. Cùng số tiền này, tại Việt Nam, khách hàng chỉ có thể lựa chọn các mẫu xe số và xe tay ga truyền thống.

Yamaha PG-1 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km.



Yamaha PG-1 được bán duy nhất 1 phiên bản. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng những món phụ kiện độ chính hãng. Sẽ có 3 phong cách là Camper, Tracker và Casual cho khách hàng lựa chọn. Giá bán từng món phụ kiện được hãng niêm yết tại các đại lý chính hãng.

Yamaha PG-1 có giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%), nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước.

Yamaha PG-1 thực sự thổi một làn gió mới tới thị trường xe máy Việt Nam khi mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số truyền thống. Tuy nhiên, đây vẫn là xe số, không phải xe côn tay. Cùng kiểu dáng này trên thị trường Việt Nam còn có Honda CT125 được nhập về từ Thái Lan bởi các đại lý tư nhân, nhưng giá bán lên tới 150-200 triệu đồng.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, độ cao yên 795 mm và nặng 107 kg.




Với giá bán 31 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi các công nghệ cao cấp trên Yamaha PG-1. Hệ thống đèn trước/sau vẫn là dạng halogen. Đèn chiếu sáng chính sẽ luôn bật trong mọi điều kiện sử dụng.

Vì mang kiểu thiết kế scrambler nên Yamaha PG-1 cũng có khả năng off-road nhẹ. Điều này có thể nhận thấy qua những đặc điểm như ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to bản. Bộ mâm theo xe là loại 16 inch. Phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Phuộc trước có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Theo hãng xe Nhật Bản, hệ thống giảm xóc trước của PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.




Yamaha PG-1 sử dụng đồng hồ tốc độ dạng analog, với những thông tin cơ bản như cấp số, tốc độ và lượng xăng. Hai bên tay lái tích hợp các phím chức năng như đề nổ, ngắt động cơ, bật/tắt đèn khẩn cấp, đèn xi-nhan và còi.
Theo Hoàng Dũng (Đời sống và Pháp luật)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (06:16)
- Bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng (06:14)
- Tử vi thứ 2 ngày 24/11/2025 của 12 con giáp: Sửu thăng hoa, Dậu bế tắc (06:01)
- Hiệu trưởng chia sẻ nguồn cơn vụ ẩu đả với nam giáo viên trong tiệc mừng ngày nhà giáo Việt Nam (23/11/25 23:15)
- Hà Nội: Ô tô khách mất lái tông trực diện xe máy rồi bốc cháy dữ dội, 2 người tử vong tại chỗ (23/11/25 22:36)
- Người phụ nữ phao tin "sập nhà lầu, hàng chục người chết" ở Đắk Lắk lên tiếng về đoạn video gây hoang mang (23/11/25 21:45)
- Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng? (23/11/25 20:42)
- Hai ngôi sao mạng xã hội biến lối đi máy bay thành sàn đấu quyền anh, bị bắt giữ ngay sau đó (23/11/25 20:34)
- Quả đồi ở Lâm Đồng xuất hiện vết nứt dài hơn 100m, chính quyền khẩn cấp di dời người dân (23/11/25 20:25)
- Danh tính 2 người hùng chèo ghe vượt lũ cứu 6 phụ nữ và trẻ em khóc bám trên mái nhà (23/11/25 19:21)