-
Gặp người đứng sau cú máy đẹp chuẩn điện ảnh gây "sốt" ở lễ diễu binh A80
-
Trương Thế Vinh bất ngờ hot khắp nơi với bộ ảnh diễu hành 2/9 "không điểm nào khen”!
-
Hơn 1.300 trường hợp gặp sự cố về sức khỏe được hỗ trợ y tế kịp thời trong A80
-
Điều gì đang khiến điện thoại ngày càng tệ hơn?
-
Điều đặc biệt về cụ bà ngồi cạnh Tổng Bí thư Tô Lâm tại lễ diễu binh, diễu hành 2/9
-
Cập nhật lịch bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 ở Hà Nội và các tỉnh thành
-
Báo chí quốc tế viết về Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam
-
Dàn diễn viên Mưa Đỏ từ Quảng Trị 1972 xuyên không hiện tại tận hưởng hoà bình, 20.000 người ở SVĐ Mỹ Đình nức nở
-
Giọng thuyết minh thấm đẫm tim gan: Nước mắt hạnh phúc hòa cùng niềm tự hào dân tộc
-
Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh với Lễ diễu binh trên biển
-
Đường phố Hà Nội rạo rực cùng bước chân của các đoàn diễu binh, diễu hành
-
Khám phá sức mạnh dàn phương tiện, khí tài diễu binh trên biển của Việt Nam ngày Quốc khánh 2/9
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
Ôtô - Xe máy
03/12/2023 11:28Chạy thử Yamaha PG-1 giá từ 30,4 triệu vừa ra mắt: Lái hay, máy êm, đáng chơi hơn hẳn Honda CT125 nhập giá gần 200 triệu
Sau khi ra mắt PG-1 tại Việt Nam, Yamaha đã tổ chức hoạt động lái thử mẫu xe này ở một địa điểm trên cả nước. Trải nghiệm thực tế, Yamaha PG-1 rất lanh lẹ nhờ phần đầu xe nhẹ và ghi đông rộng dễ dàng xoay chuyển. Vị trí tay lái cũng đặt cao nên cho tư thế ngồi thoải mái. Đường chạy thử trên nền cỏ ướt và có chút bùn, nhưng nhờ bộ lốp gai nên vẫn cho cảm giác an tâm khi vận hành. Nhược điểm của bộ lốp này là di chuyển trên đường nhựa sẽ không được êm ái, người dùng có thể khắc phục bằng cách xì bớt hơi sẽ giúp lốp "mềm" hơn.
Động cơ của PG-1 cùng loại với Finn, hoạt động êm và trơn tru. Mặc dù nặng hơn Honda Wave Alpha khoảng 10 kg nhưng những cú vặn ga của Yamaha PG-1 cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. Hộp số 4 cấp của mẫu xe số này không có hiện tượng giật khi tăng tốc mà cho cảm giác mượt nhưng vẫn tạo ra phấn khích nếu đi trong phố. Nhìn chung, Yamaha PG-1 là một mẫu xe thú vị để lái trong tầm giá. Cùng số tiền này, tại Việt Nam, khách hàng chỉ có thể lựa chọn các mẫu xe số và xe tay ga truyền thống.
Yamaha PG-1 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km.
Yamaha PG-1 được bán duy nhất 1 phiên bản. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng những món phụ kiện độ chính hãng. Sẽ có 3 phong cách là Camper, Tracker và Casual cho khách hàng lựa chọn. Giá bán từng món phụ kiện được hãng niêm yết tại các đại lý chính hãng.
Yamaha PG-1 có giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%), nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước.
Yamaha PG-1 thực sự thổi một làn gió mới tới thị trường xe máy Việt Nam khi mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số truyền thống. Tuy nhiên, đây vẫn là xe số, không phải xe côn tay. Cùng kiểu dáng này trên thị trường Việt Nam còn có Honda CT125 được nhập về từ Thái Lan bởi các đại lý tư nhân, nhưng giá bán lên tới 150-200 triệu đồng.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, độ cao yên 795 mm và nặng 107 kg.
Với giá bán 31 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi các công nghệ cao cấp trên Yamaha PG-1. Hệ thống đèn trước/sau vẫn là dạng halogen. Đèn chiếu sáng chính sẽ luôn bật trong mọi điều kiện sử dụng.
Vì mang kiểu thiết kế scrambler nên Yamaha PG-1 cũng có khả năng off-road nhẹ. Điều này có thể nhận thấy qua những đặc điểm như ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to bản. Bộ mâm theo xe là loại 16 inch. Phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Phuộc trước có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Theo hãng xe Nhật Bản, hệ thống giảm xóc trước của PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.
Yamaha PG-1 sử dụng đồng hồ tốc độ dạng analog, với những thông tin cơ bản như cấp số, tốc độ và lượng xăng. Hai bên tay lái tích hợp các phím chức năng như đề nổ, ngắt động cơ, bật/tắt đèn khẩn cấp, đèn xi-nhan và còi.



Theo Hoàng Dũng (Đời sống và Pháp luật)








- Nghiên cứu Harvard: Trẻ thích làm 3 việc này thông minh hơn hẳn chúng bạn, cha mẹ chớ dại mà ngăn cản con (32 phút trước)
- Tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P tham gia diễu binh 2/9 sáng nay: Tốc độ tới 3.085 km/h, tầm bắn 300km (47 phút trước)
- Kỷ lục: Hà Nội vừa thu 4.500 tỷ đồng chỉ trong 4 ngày (1 giờ trước)
- Đối thủ “có biến”, U23 Việt Nam tăng xác suất thắng lớn ở trận mở màn giải châu Á (1 giờ trước)
- Biển người ngồi kín bờ Hồ Gươm chờ xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 (1 giờ trước)
- Bốn ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, cả nước xảy ra 204 vụ tai nạn giao thông (1 giờ trước)
- Hà Nội: Cửa ngõ ùn nhẹ, nội đô thông thoáng chiều cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (2 giờ trước)
- Truyền thông Trung Quốc bình luận về diễu binh, diễu hành 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2 giờ trước)
- Cầu thủ Việt kiều Trần Thành Trung bị loại ở U23 Việt Nam, HLV Kim Sang Sik lý giải nguyên nhân (2 giờ trước)
- Gặp người đứng sau cú máy đẹp chuẩn điện ảnh gây "sốt" ở lễ diễu binh A80 (2 giờ trước)




