Ôtô - Xe máy

Chi tiết BMW i8 màu độc ở Sài Gòn

Do số lượng BMW i8 nhập về Việt Nam khá nhiều nên chủ xe muốn biến xế cưng của mình thành hàng độc. Một trong số đó được dán decal màu cam - đen nổi bật.

Do số lượng BMW i8 nhập về Việt Nam khá nhiều nên chủ xe muốn biến xế cưng của mình thành hàng độc. Một trong số đó được dán decal màu cam - đen nổi bật.
BMW i8 từng gây nên cơn sốt tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 20 chiếc được nhập về. i8 được những người trẻ ưa chuộng mặc dù có mức giá tương đương với mẫu xe sang trọng nhất của BMW là 760Li.
 
Điểm đáng chú ý trên thiết kế BMW i8 là cửa mở kiểu cánh bướm. Cửa này từng xuất hiện trên những siêu xe như McLaren F1, SLR McLaren, tuy nhiên, những siêu xe nói trên đều có giá đắt gấp nhiều lần i8.
 
Nếu nhìn từ xa, rất ít người có thể nhận ra đây là chiếc xe dán decal. Những người thợ mất nhiều giờ làm việc liên tục, tỉ mỉ để khoác lên màu sắc mới cho chiếc xe.
 
So với việc sơn lại chiếc xe, dán decal có nhiều ưu điểm bởi không làm mất màu sơn zin, khi nào chán có thể bóc ra mà không tốn nhiều chi phí.
 
Tuy nhiên, phương pháp này cũng không thật sự hoàn hảo bởi mức độ bám dính của decal không cao như sơn. Khi thời tiết thay đổi như nắng nóng, lạnh giá có thể khiến lớn decal co giãn, gây hở mép hoặc phồng rộp.
 
Việc dán decal cũng đòi hỏi tay nghề của người thợ và chất lượng loại giấy dán.
 
i8 là mẫu xe đầu tiên của BMW sử dụng hệ thống đèn pha laser, sáng hơn so với đèn bi-xenon hoặc LED nhưng tiết kiệm điện năng.
 
Xe sử dụng vành đúc 20 inch với nhiều tùy chọn kiểu chấu khác nhau. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao.
 
Gương chiếu hậu hình chiếc lá cũng được dán hai tông màu.
 
Bên trong, BMW i8 được bố trí 4 chỗ ngồi theo kiểu 2+2, trong đó hai ghế phía trước dành cho người lớn và hai ghế sub phía sau dành cho trẻ nhỏ. Vì thiết kế kiểu cánh bướm, bệ cửa cao nên cảm giác ra, vào xe rất khó khăn, bù lại, người lái có được tư thế ngồi thể thao khi đã yên vị phía trong.
 
Không gian nội thất của BMW được bao bọc bởi những vật liệu cao cấp như da thật, các chi tiết nhôm gia công tỉ mỉ. Tay lái ba chấu có tích hợp lẫy chuyển số.
 
Điểm hạn chế trên BMW i8 là tầm nhìn phía sau bởi cửa sổ nhỏ, chính vì vậy, BMW đã trang bị màn hình 8,8 inch ở bảng táp-lô hiển thị hình ảnh camera lùi. Các cảm biến đỗ xe cũng được bố trí ở cả trước và sau giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn.
 
Những trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu, kiểm soát hành trình có khả năng tự phanh trong tình huống khẩn cấp. Kết nối Bluetooth và USB, ghế trước điều chỉnh điện
 

BMW Việt Nam vẫn chưa có ý định phân phối chính hãng dòng xe này, chính vì vậy, tất cả những chiếc i8 hiện có mặt tại Việt Nam đều được nhập bởi các đại lý tư nhân.

 
>> 5 chiếc BMW i8 tại Việt Nam
>> Siêu xe BMW i8 ở Sài Gòn giá trên 7 tỷ đồng
 
Theo Minh Anh (Zing.vn)