-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
29/06/2024 23:29Chiêm ngưỡng siêu xe mới nhất của Bugatti, giới hạn chỉ 250 chiếc
Mới đây, liên doanh Bugatti-Rimac chính thức trình làng siêu phẩm Bugatti Tourbillon - mẫu xe kế nhiệm cho Chiron. Siêu xe mới nhất của thương hiệu nước Pháp sẽ có giá từ 3,8 triệu euro (103 tỷ đồng) và chỉ sản xuất giới hạn 250 chiếc toàn cầu, ít hơn một nửa so với Chiron .

Khác với những mẫu Bugatti tiền nhiệm sử dụng động cơ W16, Bugatti Tourbillon được trang bị động cơ V16 dung tích 8.3L với số vòng tua máy tối đa 9.000 vòng/phút và sở hữu công suất độc lập ở mức 986 mã lực. Con số này ngang ngửa với công suất của W16 trên Veyron trước đây (987 mã lực).

Nhưng chưa dừng lại ở đó, động cơ V16 của Tourbillon sẽ được bổ trợ 3 mô-tơ điện (2 ở cầu trước và 1 ở cầu sau). Kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số 8 cấp ly hợp kéo, tổng công suất của xe được đẩy lên 1.775 mã lực, cao hơn phiên bản cuối cùng của động cơ W16 (1.578 mã lực).

Hệ thống này giúp cho Bugatti Tourbillon có khả năng tăng tốc siêu việt, 0-100 km/h trong 2 giây, 0-200 km/h dưới 5 giây, 0-300 km/h dưới 10 giây và 0-400 km/h dưới 25 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn là 380 km/h tương tự như Chiron, tăng lên thành 445 km/h khi sử dụng "chìa khóa tốc độ" của Bugatti.

Về thiết kế, Bugatti Tourbillon được lấy cảm hứng từ các mẫu xe huyền thoại của thương hiệu như Type 57 SC Atlantic, Type 41 Royale và Type 35. Điểm nhấn ở phía trước đó là phần lưới tản nhiệt hình móng ngựa được làm lại giống với W16 Mistral. Trong khi đó, gạt mưa đặt ở vị trí trung tâm giống như xe đua Le Mans lần đầu xuất hiện.

Nhìn từ bên hông, viền chữ C đặc trưng cũng được tinh chỉnh lại, đi kèm quốc kỳ Pháp phía sau hốc bánh trước tương tự Bugatti Divo. Xe sử dụng lốp Michelin Pilot Cup Sport 2 với kích thước 285/35 R20 cho bánh trước và 345/30 R21 cho bánh sau.

Đáng chú ý, Tourbillon là chiếc Bugatti đầu tiên được trang bị cơ cấu cửa cánh bướm nhị diện, giống với LaFerrari hay McLaren P1.

Tạo hình phần đuôi của Bugatti Tourbillon gợi liên tưởng tới một chiếc McLaren P1 khi kết hợp giữa những đường thẳng mạnh mẽ của cụm ống xả kép và đường cong của dải đèn hậu LED uốn lượn theo viền khung xe.

Tương tự Veyron và Chiron, Tourbillon vẫn được trang bị cánh gió chủ động phía sau, giúp tăng cường lực ép ở tốc độ cao đồng thời có tác dụng như một phanh khí động học.

Theo Bugatti, siêu xe Tourbillon mới chỉ nặng bằng Chiron ở mức 1.995 kg dù bổ sung thêm công nghệ hybrid. Con số này có được là nhờ khung gầm và cấu trúc thân carbon đơn khối mới. Hệ thống treo xương đòn kép thép cũng được thay bằng dạng nhôm đúc để tăng độ chắc chắn.
Một điểm nhấn không thể bỏ qua trên Bugatti Tourbillon đó là cụm đồng hồ dạng cơ độc đáo. Tên gọi của siêu xe cũng được lấy cảm hứng từ cơ chế quay tự động Tourbillon trên các mẫu đồng hồ Thụy Sĩ cổ điển.


Theo Bugatti, cụm đồng hồ đặc biệt này được cấu thành từ hơn 600 chi tiết làm bằng vật liệu cao cấp như Titanium, Sapphire và Ruby. Sai số cho phép lớn nhất khi chế tác cụm chi tiết này chỉ khoảng 50 micron (0,05 mm).


Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một màn hình trung tâm dạng ẩn để hiển thị dữ liệu vận hành, có kết nối Apple CarPlay. Chi tiết này xuất hiện 2 giây sau khi người lái cài số lùi để hiển thị hình ảnh phía sau.

Phần còn lại của nội thất trên Bugatti Tourbillon khá giống với Chiron nhưng có một số điểm nhấn mới. Ghế thể thao được cố định vào sàn xe với thiết kế nhẹ nhất có thể trong khi vị trí bàn đạp có thể điều chỉnh bằng điện.
Một số hình ảnh khác của siêu xe Bugatti Tourbillon:























Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)