Ôtô - Xe máy
23/01/2025 07:56Chủ xe Cadillac 'than trời' vì chờ 9 tháng vẫn không có phụ tùng thay thế
Một trong những lí do khiến cho người tiêu dùng ngại ngần tiếp cận với các loại ô tô đã trải qua nhiều năm sử dụng đó chính là việc thiếu thốn các loại phụ tùng thay thế, có thể ảnh hưởng tới quá trình vận hành lâu dài của xe. Dẫu vậy, thật khó tin khi câu chuyện thiếu phụ tùng kéo dài lại diễn ra trên một trong những mẫu xe mới nhất của nhà sản xuất General Motors, một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu nước Mỹ.
Theo tờ Carscoops, anh Levan Azrumelashvili đã mua một chiếc Cadillac Lyriq hoàn toàn mới vào cuối năm 2023 với dự định muốn biến chiếc xe trở thành một trong những “ngôi sao” về vận chuyển trong doanh nghiệp chuyên về xe limousine của mình. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, một vụ tai nạn nhỏ khiến cho cản trước của chiếc Crossover bị hỏng. Bất ngờ thay, đã 9 tháng kể từ khi sự việc trôi qua, anh Levan vẫn chưa nhận được các bộ phận thay thế chính hãng từ GM khiến cho chiếc xe của anh phải nằm gara liên tục nhiều tháng trời.
Trả lời phỏng vấn của tờ NJ.Com, chủ nhân chiếc xe đen đủi vô cùng bức xúc khi cho biết rằng công việc kinh doanh của anh đã phá sản khi suốt 9 tháng chiếc xe của anh không thể hoạt động. Anh cho biết, phía GM nói rằng họ không thể cung cấp cho anh những phụ tùng mà anh cần, nhưng trên thực tế, những chiếc xe này vẫn đang được sản xuất liên tục, vốn đều chứa các loại phụ tùng cần thiết đó. Việc chậm trễ nhiều tháng liền khiến cho anh Levan phải liên tục trả phí bảo hiểm và các khoản trả góp dù anh không thể sử dụng chiếc xe.

Đáng chú ý, các khoản bảo hiểm mà Levan phải trả liên quan đến việc hoạt động vận tải limousine, đồng nghĩa với đó là nó cao hơn rất nhiều so với các loại bảo hiểm thông thường. Trung bình, chủ xe phải bỏ ra 1.100 USD mỗi tháng cho phí bảo hiểm và 1.437 USD hàng tháng cho các khoản trả góp, tương đương hơn 2.500 USD (Khoảng 64 triệu đồng).
Thực sự khó hiểu với dịch vụ chăm sóc khách hàng của GM, khi anh Levan vào tháng 12/2024 đã bất ngờ phát hiện rằng vào tháng 9, GM đã đưa ra quyết định sẽ mua lại chiếc xe của anh nhưng không có bất cứ đại lý nào báo với chủ xe về hoạt động này. Để làm cho mọi việc rắc rối hơn, GM tiến hành hủy quyết định trên trong tháng 11/2024.
Cuối cùng, chủ nhân chiếc Cadillac Lyriq đen đủi hy vọng rằng GM sẽ có thể mua lại chiếc xe của mình đồng thời đền bù lại số tiền mà anh đã mất mát, bao gồm các khoản thanh toán xe, thanh toán bảo hiểm và thu nhập bị mất khi anh không thể kinh doanh. Dù vậy, đây có vẻ như là một thương vụ khó thành hiện thực.
Ngay cả khi vụ việc này được giải quyết hợp lý, hợp tình, thì Cadillac cũng có một hành động bị “trừ điểm” nặng nề trong mất người tiêu dùng tại Mỹ, trong bối cảnh hãng xe đang cố gắng tự quảng bá bản thân là hãng xe “mang tiêu chuẩn thế giới”. Rõ ràng, khách hàng sẽ phải xem xét một cách nghiêm túc về các tiêu chuẩn này.
Nguồn: Carscoops
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Cặp Á hậu - ca sĩ ngoại tình bị lộ clip 16 phút xấu hổ trên xe taxi, ai là người đứng sau vạch trần? (21/07)
-
Bão số 3 đang mạnh lên, đã có 1 người tử vong do ảnh hưởng của bão (21/07)
-
Ngủ quên, gia đình trẻ thoát chết trong vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
Một nạn nhân vụ chìm tàu ở Vịnh Hạ Long được bồi thường hơn 1,3 tỉ đồng (21/07)
-
Trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu 4 người trong vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
2 loại rau dễ "ngậm" thuốc trừ sâu, cái số 1 nhiều người mê tít (21/07)
-
Hà Nội trước giờ bão số 3: Nhiều công ty cho nhân viên làm online, dân văn phòng tranh thủ tan làm sớm né mưa giông (21/07)
-
Báo Malaysia thừa nhận “sự thật tàn khốc”, chỉ ra sự tan vỡ trong lòng bóng đá Malaysia (21/07)
-
Chuyện tình của nam NSND U70 vừa được bạn gái kém 36 tuổi cầu hôn bất chấp đàm tiếu (21/07)
-
Cận cảnh sức tàn phá của bão Wipha khi đổ bộ Trung Quốc (21/07)
Bài đọc nhiều




