-
Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm
-
Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh
-
Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Vụ Phó Bí thư xã lái xe biển xanh đâm 1 trẻ tử vong: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo gì?
-
CHÍNH THỨC: Lịch tựu trường của học sinh 34 tỉnh thành, vậy là sắp đi học rồi!
-
Công ty của Jack, Hà Anh Tuấn... cũng bị thông báo cưỡng chế nợ thuế đến gần 1 tỷ đồng: Chuyện gì đang xảy ra?
-
Clip đôi nam nữ bị quay cảnh thân mật trong xe Mercedes gây bão mạng: Người trong cuộc nói gì mà vẫn bị chỉ trích dữ dội?
-
Nữ sinh ở Hà Nội bỏ nhà đi cùng 2 con mèo sau câu nói của mẹ
-
Kết quả nồng độ cồn của Phó Bí thư xã lái ô tô đâm nhóm người xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong
-
Vành đai 3: Đếm ngược ngày khai thông các đoạn tuyến
-
6 kiểu người CHỚ DẠI mà ăn nhiều trứng gà, cẩn thận nhập viện lúc nào không hay!
-
"Ừ thì 2 tiếng gia đình": Cô gái đăng clip bị 2 anh trai đánh dã man trước mặt mẹ khiến cộng đồng mạng xót xa
-
7 loại hoa phong thủy nên trồng trước cửa nhà – càng nở rộ càng hút tài lộc
-
Tuổi già kiệt quệ của cụ ông 70 tuổi vì con cháu "gặm nhấm" không buông
-
Người phụ nữ vỡ mạch máu não sau khi cãi nhau với con trai
-
Lãnh đạo Hà Nội Metro nói gì về thông tin cấm người dân mang xe điện, xe chứa pin lên tàu metro?
-
Vụ ô tô bất ngờ lùi vào đám đông xem văn nghệ: Tài xế là phó bí thư xã
-
Đề xuất phạt từ 5-10 triệu nếu tài xế ô tô làm việc này với thẻ ETC
-
Tranh cãi top 10 nam diễn viên đẹp nhất Việt Nam: Hứa Vĩ Văn - Hồng Đăng mất hút, số 3 đúng là hoang đường
-
Đại gia lừng lẫy showbiz Việt một thời: Đời chìm nổi vì vỡ nợ, U60 vẫn lạc quan, giữ tự trọng
Ôtô - Xe máy
27/02/2019 09:35Chủ xe Mercedes-Benz GLC250 tá hỏa với bảng báo giá bảo dưỡng hơn 40 triệu đồng: Nên hay không nên vào xưởng dịch vụ chính hãng?
Hôm 25/2, một người dùng đăng tải ảnh chụp tờ báo giá bảo dưỡng định kỳ 30.000 km của chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic. Tờ báo giá bao gồm 17 hạng mục với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Anh này cho biết nơi bảo dưỡng là Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ, Hà Nội, và năm sản xuất xe là 7/2016.
Một số hạng mục tốn kém nhất có thể kể đến nhớt hộp số, bugi, lọc gió máy lạnh hay các-te hộp số.

Bài đăng sau 18 giờ thu hút 145 lượt thích và 250 lượt bình luận trong nhóm GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam. Chủ xe nhận được rất nhiều sự đồng cảm và nhiều lời khuyên từ những chủ xe khác cũng đang sử dụng GLC - mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.
Tài khoản Tuyen Nguyen Duc bình luận: "Bác chủ nên tham khảo hạng mục vì cố vấn không phải bảo gì mình cũng nghe đâu bác". Anh này cho rằng với hơn 30.000 km, chưa cần thiết phải thay dầu hộp số. Vì với hơn 30.000 km, trừ khi xe để quá lâu không động đến mới phải thay một số thứ như cố vấn dịch vụ liệt kê ra.

Trong khi đó, tài khoản Thắng Nguyễn Ng, một người sử dụng E200, kể lại kinh nghiệm đi "check" báo giá bảo dưỡng 50.000 km ở 2 xưởng dịch vụ khác nhau và nhận được 2 mức giá chênh "một trời một vực". Người này khuyên chủ xe nên mang sang xưởng dịch vụ khác kiểm tra thử, để tránh tình trạng nhiều cố vấn dịch vụ "chèn ép" khách hàng.
Nhiều người đồng quan điểm khuyên chủ xe chỉ nên vào xưởng dịch vụ chính hãng để bảo dưỡng những hạng mục phức tạp, còn đơn giản nên ra các xưởng dịch vụ tư nhân để tiết kiệm chi phí.
Tài khoản Duy Tan Le viết: "Trước em bảo dưỡng 3 vạn (30.000 km) không thấy tư vấn thay nhiều thế này. VietnamStar có vẻ báo thay ít hơn Haxaco. Có lọc gió máy lạnh báo 4,2 triệu thì em ra ngoài thay có gần 2 triệu. Nói chung giờ cái gì đơn giản em cứ ra ngoài làm cho nhẹ".
Một người khác bình luận: "Xe mình 32.000 km vào chỉ đồng ý bảo dưỡng định kỳ gần 4 triệu đồng, các mục còn lại, hoặc chưa cần hoặc thay ngoài: lọc động cơ, điều hoà..."
Trong khi đó, tài khoản Vinh Nguyen bày tỏ quan điểm, lọc máy lạnh đúng lịch là thay sau 24.000 km, chắc chưa thay nên chi phí bị dồn lên cao.
Về chuyện vào xưởng chính hãng hay không chính hãng, tài khoản Vinh Nguyen đoán chủ xe có thể mua thêm bảo hành chính hãng nên phải theo luật bảo dưỡng theo số km hoặc số năm. "Xe mình khi mua bảo hành 2 năm, nhưng hãng nói xe này sản xuất 1/2018 nên bảo hành là 3 năm. Bảo hành 3 năm thì không cần gia hạn, nhưng bảo dưỡng thì phải vào hãng (xưởng dịch vụ của hãng - PV) làm", người này cho biết.

Thực tế, không phải ai cũng có bảng báo giá bảo dưỡng với giá trị giống như chủ xe trong bài viết. Tài khoản Nguyễn Quang Tùng chia sẻ bảng báo giá hơn 20 triệu đồng khi đi bảo dưỡng sau 65.000 km cho chiếc GLC300 (cũng sản xuất 2016) của mình tại Mercedes-Benz An Du Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên anh này đi thay dầu hộp số, và cho rằng thay dầu hộp số khi mới đi được 30.000 km là không cần thiết. Anh này cho biết hãng khuyến cáo dầu hộp số sau 72.000 km mới phải thay.
Theo Trần Đăng (Trí Thức Trẻ)








- Malaysia bị cảnh báo với chính sách nhập tịch cho SEA Games 33: Đó chỉ là thành công vay mượn (7 phút trước)
- "Chiến binh côn tay" 250cc mới ra mắt giá 53 triệu đồng: Đại chiến Honda Winner X và Yamaha Exciter (13 phút trước)
- Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm (18 phút trước)
- Đột kích một khách sạn trong đêm, thu giữ 6 tỷ đồng tiền mặt “chất thành đống” của hộ gia đình nghèo ở nông thôn (21 phút trước)
- Phương Oanh nói gì khi bị mỉa mai "Shark Bình chưa có điểm dừng, vẫn muốn bước tiếp"? (27 phút trước)
- Tôi hớn hở khi mẹ chồng nói sẽ tặng vàng nhưng mở hộp ra thì tay tôi run bần bật, lắp bắp không thành tiếng (29 phút trước)
- Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh (29 phút trước)
- Ván cờ của tỷ phú Phương Thảo tại Thái Lan: Ồ ạt tuyển 5.000 quân, tung "át chủ bài" 50 chiếc Boeing 737 MAX định hình lại cuộc chơi (35 phút trước)
- Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động (36 phút trước)
- Gần 500 người mua nhà dự án Nam An chơi vơi khi chủ đầu tư "lặn mất tăm" (40 phút trước)




