-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Ôtô - Xe máy
07/07/2024 08:09Công nghệ cảnh báo tốc độ bắt buộc phải trang bị trên xe mới từ tháng 7/2024
Theo Quy định chung về an toàn (GSR) của Liên minh châu Âu EU, công nghệ kiểm soát tốc độ thông minh (ISA) là tính năng bắt buộc phải trang bị cho tất cả các mẫu ô tô, xe tải và xe buýt mới, được sản xuất cho thị trường châu Âu từ tháng 7/2022.
Nhưng kể từ ngày 7/7 năm nay, công nghệ này sẽ phải được trang bị cho tất cả các phương tiện mới được bán tại thị trường này, bất kể mẫu xe đó ra mắt khi nào.

Theo đó, các nhà sản xuất ô tô được tự do đưa ra những cách thức cảnh báo nhưng vẫn phải tuân thủ dựa trên 4 cấp độ mà EU đã quy định, bao gồm cảnh báo bằng âm thanh, hình ảnh, can thiệp vào bàn đạp ga và loại bỏ khả năng tăng tốc độ của bàn đạp ga bất kể người lái nhấn mạnh đến mức nào khi đạt đến giới hạn.
Tuy nhiên, công nghệ này có thể bị tắt hoặc bị vô hiệu hóa. Nhưng chúng sẽ luôn mặc định được kích hoạt khi người lái khởi động xe lần sau.
Hội đồng An toàn giao thông châu Âu (ETSC) đã đưa ra đề xuất về việc động cơ sẽ tự động giảm công suất khi xe đạt đến giới hạn quy định. Các nhà sản xuất ô tô đã phản đối đề xuất này. Điều đó có nghĩa là tài xế vẫn có thể sử dụng toàn bộ công suất động cơ khi cần thiết.

Công nghệ kiểm soát tốc độ thông minh ISA có thể sử dụng kết hợp dữ liệu GPS và camera đọc biển báo giao thông để tính toán tốc độ của xe có thể đi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng bởi công nghệ nhận dạng biển báo đường bộ không phải là hoàn hảo. Chính vì vậy, không có gì đảm bảo rằng các hệ thống sẽ hoạt động chính xác 100% như mong đợi.
Hiện nay, các mẫu xe mới được bán tại thị trường ô tô Bắc Mỹ vẫn chưa được trang bị hệ thống ISA. Nhưng Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) và Cục An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng đang kêu gọi để đưa công nghệ này trở thành trang bị bắt buộc, nhằm giảm thiểu tình trạng chạy quá tốc độ.
Việc giới thiệu hệ thống ISA trong vài năm tới có vẻ sẽ khả thi vì Chính phủ Mỹ gần đây đã thông qua luật yêu cầu tất cả các xe mới bán ra thị trường vào năm 2029 sẽ phải có công nghệ phanh khẩn cấp tự động.
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất nhân loại được tìm thấy ở Việt Nam (16/09/25 23:12)
- Viện trưởng Khánh Thi bật khóc ở sân bay sau thành tích lịch sử của Phan Hiển (16/09/25 22:56)
- Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động với một Viện trưởng ở Bệnh viện Bạch Mai (16/09/25 22:31)
- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (16/09/25 22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (16/09/25 22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (16/09/25 21:58)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (16/09/25 21:42)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (16/09/25 21:36)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (16/09/25 21:21)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (16/09/25 21:00)




