Ôtô - Xe máy
17/04/2025 09:12Cuộc chiến sôi động phân khúc SUV/crossover cỡ B và C tại Việt Nam
Hiện nay phân khúc SUV/crossover cỡ B và C đang trở thành tâm điểm của thị trường ô tô tại Việt Nam với sự xuất hiện của gần 20 mẫu xe trong mỗi phân khúc.
Phân khúc cỡ B
Phân khúc SUV/crossover cỡ B (B-SUV) hiện đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ vào thiết kế trẻ trung và tính năng đa dụng. Một số mẫu xe nổi bật trong phân khúc này bao gồm Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Honda HR-V, Nissan Kicks, Volkswagen T-Cross, Peugeot 2008, MG ZS và Subaru Cross Trek.

Không chỉ có vậy, các mẫu xe thương hiệu Trung Quốc như Lynk & Co 06, Omoda C5, Haval Jolion, Geely Coolray, cùng với những mẫu xe điện như VinFast VF 6 và BYD Atto 3 cũng đã gia nhập thị trường.
Trong năm 2024, Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross là hai cái tên nổi bật khi liên tục nằm trong top xe bán chạy. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xforce đã bán ra 14.407 chiếc chỉ trong năm đầu tiên ra mắt, trong khi Toyota Yaris Cross đạt doanh số 11.174 chiếc. Mặc dù doanh số cụ thể của VinFast VF 6 chưa được công bố, nhưng mẫu xe này cũng ghi nhận sự quan tâm lớn từ thị trường.
B-SUV ngày càng được ưa chuộng nhờ thiết kế thể thao, gầm cao nhưng vẫn nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam. Mức giá trung bình của B-SUV từ 600-750 triệu đồng cũng được xem là hợp lý với nhiều người tiêu dùng.

Phân khúc cỡ C
Tương tự như B-SUV, phân khúc SUV/crossover cỡ C (C-SUV) cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng nhờ vào thiết kế mạnh mẽ và năng động. Hiện tại, phân khúc này có khoảng 20 mẫu xe với giá bán trung bình từ 750 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Một số mẫu xe tiêu biểu bao gồm Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008, Volkswagen Tiguan và Subaru Forester. Ngoài ra, VinFast cũng có mặt với các mẫu xe điện như VF 7 và VF e34.
Mazda CX-5 hiện đang dẫn đầu phân khúc về doanh số với 14.781 chiếc được bán ra trong năm 2024. Ford Territory đứng thứ hai với hơn 8.000 chiếc, trong khi Honda CR-V và Hyundai Tucson có doanh số khá tương đồng, đều trên 6.600 chiếc.

Phân khúc C-SUV thu hút khách hàng nhờ sự cân bằng giữa kích thước, tiện nghi, sức mạnh vận hành và giá trị sử dụng. Thiết kế thể thao, không gian rộng rãi và động cơ mạnh mẽ là những điểm hấp dẫn của phân khúc này, đặc biệt phù hợp cho các gia đình.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mẫu SUV/crossover, điều này hứa hẹn sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.
Theo Hạnh Nguyên (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
-
Có nên tắt điều hòa khi ra ngoài 30 phút? Tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời (18/07)
-
Chuyện tình của nam nghệ sĩ đình đám và vợ 2 trẻ đẹp, kém 37 tuổi, có 1 con riêng (18/07)
-
Bão Wipha có nhiều nét tương đồng Yagi, đổ bộ với cấp độ mạnh (18/07)
-
Clip rước dâu chỉ mất 30 giây ở Bắc Ninh: Bố mẹ sút 3kg khi biết tin con gái yêu anh hàng xóm (18/07)
-
Tin mới về đợt mưa to đến rất to, kéo dài nhiều ngày liên tiếp ở miền Bắc (18/07)
-
Một địa phương Việt Nam lên kế hoạch dời gần 40.000 căn nhà (18/07)
-
Triều Tiên cấm người nước ngoài tới khu nghỉ dưỡng 'quốc bảo' (18/07)
-
Hà Nội hạ điểm chuẩn thi lớp 10 năm 2025 (18/07)
Bài đọc nhiều




