-
Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? -
Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương -
Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương -
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới -
Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của -
Hy hữu: Tìm thấy người phụ nữ dân tộc Mông mất tích suốt 10 năm ở nơi không ngờ tới -
ViruSs bất ngờ xuất hiện sau thời gian “mất tích”, ngoại hình gây chú ý -
Bất ngờ nơi phát hiện cô gái 18 tuổi ở Nghệ An sau 4 ngày mất tích, hé lộ tình trạng khi tìm thấy -
Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025: Dấu ấn tuổi 39 của Phó Giám đốc ĐH Ngoại thương -
Ông Nguyễn Duy Ngọc làm Bí thư Thành ủy Hà Nội
Ôtô - Xe máy
03/02/2018 15:26Đại lý ép khách hàng mua phụ kiện để lấy CR-V, Honda Việt Nam nói gì?
Kể từ khi Honda CR-V 2018 được bán ra, giá xe vẫn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất chứ không phải chất lượng hay khả năng vận hành. Tăng giá so với dự kiến là điều không thể tránh khỏi, bởi thuế nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam vẫn là 30% cho lô xe CR-V về cuối năm 2017.
Giá tăng là chuyện hiển nhiên bởi chính sách thuế và Honda Việt Nam (HVN) cũng đưa ra lời giải thích cặn kẽ với từng khách hàng đặt xe. Nhưng vấn đề mà rất nhiều người mua xe CR-V 2018 gặp phải hiện nay là lấy phụ kiện mới có xe. Những gói phụ kiện 40-70 triệu đồng được các đại lý chào hàng kể cả với người đã đặt cọc xe từ năm ngoái.
Anh Tâm, một khách hàng mua xe Honda CR-V 2018 phiên bản L tại TP. HCM, cho biết anh đặt cọc xe từ tháng 11/2017 nhưng nếu trả thêm 70 triệu đồng lắp phụ kiện mới được lấy xe. Quyết định của anh Tâm là rút cọc và đổi sang một đại lý khác, chịu mua thêm phụ kiện trị giá 50 triệu, tiết kiệm 20 triệu đồng so với nơi ban đầu.
Trước câu hỏi về việc đại lý "ép khách hàng mua phụ kiện để nhận xe", Tổng Giám đốc HVN, ông Toshio Kuwahara, cho biết phía hãng đã nhiều lần đề nghị cả đại lý ô tô lẫn xe máy ổn định giá bán. Tuy nhiên, nếu HVN làm mạnh tay bằng cách cắt phân phối, đại lý sẽ kiện ngược theo luật cạnh tranh và vấn đề càng trở nên phức tạp.
Thừa nhận câu trả lời này đã cũ từ... 10 năm nay, ông Kuwahara chia sẻ: "Quan trọng nhất vẫn là yếu tố cung cầu. Nguồn cung thiếu thì đại lý vẫn đẩy giá và bán thêm phụ kiện, còn ngược lại thì không sao. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nguồn cung tăng lên, kịp với nhu cầu của thị trường. Chúng tôi thừa nhận đó là vấn đề còn tồn tại và mong muốn khách hàng mua được giá đề xuất".
Với xe lắp ráp trong nước, nguồn cung thiếu được chính ông Kuwahara nhận định 2 lý do. Một là thiếu linh kiện. Hai là ảnh hưởng chính từ làn sóng thiếu xe nhập. Khách hàng chuyển hướng sang xe lắp ráp khi không có xe nhập khẩu dẫn tới lượng xe City cung cấp ra thị trường không đủ nhu cầu.
Trong khi đó, với xe nhập khẩu, người đứng đầu Honda Việt Nam tiết lộ đang đàm phán để có được giấy chứng nhận của bên thứ 3 theo đúng yêu cầu của Nghị định 116. Ông kỳ vọng chậm nhất tới giữa năm nay, mọi thủ tục sẽ hoàn tất để thuận lợi hơn trong kinh doanh. Khi đó, giá bán đề xuất cho Honda CR-V 7 chỗ thế hệ mới nhiều khả năng sẽ cao nhất là 1,1 tỷ đồng ở lô nhập khẩu tiếp theo.
Theo Trần Đức (Trí Thức Trẻ)
- Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? (41 phút trước)
- Nếu Malaysia bị xử thua 0-3, tuyển Việt Nam có chắc chắn đi tiếp? (52 phút trước)
- Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương (58 phút trước)
- Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương (1 giờ trước)
- Lộ ảnh "ông trùm" Diddy tươi cười trong trại giam, làm nhân viên giặt ủi (1 giờ trước)
- Thị trường thiết bị đeo thông minh bùng nổ mạnh mẽ (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới (1 giờ trước)
- Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của (1 giờ trước)
- Ronaldo: "Messi không giỏi hơn tôi" (1 giờ trước)
- Hành vi di cư kỳ lạ của loài chim cảnh báo hậu quả khủng khiếp (1 giờ trước)