-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
03/02/2018 15:26Đại lý ép khách hàng mua phụ kiện để lấy CR-V, Honda Việt Nam nói gì?
Kể từ khi Honda CR-V 2018 được bán ra, giá xe vẫn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất chứ không phải chất lượng hay khả năng vận hành. Tăng giá so với dự kiến là điều không thể tránh khỏi, bởi thuế nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam vẫn là 30% cho lô xe CR-V về cuối năm 2017.
Giá tăng là chuyện hiển nhiên bởi chính sách thuế và Honda Việt Nam (HVN) cũng đưa ra lời giải thích cặn kẽ với từng khách hàng đặt xe. Nhưng vấn đề mà rất nhiều người mua xe CR-V 2018 gặp phải hiện nay là lấy phụ kiện mới có xe. Những gói phụ kiện 40-70 triệu đồng được các đại lý chào hàng kể cả với người đã đặt cọc xe từ năm ngoái.
Anh Tâm, một khách hàng mua xe Honda CR-V 2018 phiên bản L tại TP. HCM, cho biết anh đặt cọc xe từ tháng 11/2017 nhưng nếu trả thêm 70 triệu đồng lắp phụ kiện mới được lấy xe. Quyết định của anh Tâm là rút cọc và đổi sang một đại lý khác, chịu mua thêm phụ kiện trị giá 50 triệu, tiết kiệm 20 triệu đồng so với nơi ban đầu.

Trước câu hỏi về việc đại lý "ép khách hàng mua phụ kiện để nhận xe", Tổng Giám đốc HVN, ông Toshio Kuwahara, cho biết phía hãng đã nhiều lần đề nghị cả đại lý ô tô lẫn xe máy ổn định giá bán. Tuy nhiên, nếu HVN làm mạnh tay bằng cách cắt phân phối, đại lý sẽ kiện ngược theo luật cạnh tranh và vấn đề càng trở nên phức tạp.
Thừa nhận câu trả lời này đã cũ từ... 10 năm nay, ông Kuwahara chia sẻ: "Quan trọng nhất vẫn là yếu tố cung cầu. Nguồn cung thiếu thì đại lý vẫn đẩy giá và bán thêm phụ kiện, còn ngược lại thì không sao. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nguồn cung tăng lên, kịp với nhu cầu của thị trường. Chúng tôi thừa nhận đó là vấn đề còn tồn tại và mong muốn khách hàng mua được giá đề xuất".
Với xe lắp ráp trong nước, nguồn cung thiếu được chính ông Kuwahara nhận định 2 lý do. Một là thiếu linh kiện. Hai là ảnh hưởng chính từ làn sóng thiếu xe nhập. Khách hàng chuyển hướng sang xe lắp ráp khi không có xe nhập khẩu dẫn tới lượng xe City cung cấp ra thị trường không đủ nhu cầu.
Trong khi đó, với xe nhập khẩu, người đứng đầu Honda Việt Nam tiết lộ đang đàm phán để có được giấy chứng nhận của bên thứ 3 theo đúng yêu cầu của Nghị định 116. Ông kỳ vọng chậm nhất tới giữa năm nay, mọi thủ tục sẽ hoàn tất để thuận lợi hơn trong kinh doanh. Khi đó, giá bán đề xuất cho Honda CR-V 7 chỗ thế hệ mới nhiều khả năng sẽ cao nhất là 1,1 tỷ đồng ở lô nhập khẩu tiếp theo.
Theo Trần Đức (Trí Thức Trẻ)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




