-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Ôtô - Xe máy
20/09/2020 17:56Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam phải hoàn lại số tiền 4,5 tỷ đồng cho khách hàng
Theo tài liệu của VietnamFinance, ngày 30/10/2018, Công ty X (xin được giấu tên) và Công ty Cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) ký hợp đồng số 40US/2018/HĐBH với nội dung là phía Haxaco đồng ý bán cho Công ty X một chiếc xe Mercedes-Benz S500 với giá 4,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), với màu xe trắng sơn đổi thành đen ruby.
Trong cùng ngày, Công ty X đã thanh toán đủ số tiền 4,45 tỷ đồng cho Haxaco và phía công ty nhận xe sau đó một ngày. Tuy nhiên khi nhận xe, Công ty X phát hiện màu sơn xe trên thực tế (màu đen Ruby) không đúng với màu sơn xe được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký (màu trắng).
Bức xúc vì cho rằng bị lừa dối, Công ty X đã phản ánh sự việc lại cho phía Haxaco và yêu cầu giải quyết nhưng không được chấp thuận.
Ngày 15/3/2019, Công ty X đã có đơn gửi ra tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ (Vũng Tàu) kiện phía Haxaco đòi bối thường số tiền 4,45 tỷ đồng và một số yêu cầu liên quan khác.
Ngày 27/7/2020, phiên tòa được mở để giải quyết việc “tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa” giữa Công ty X và Haxaco sau một lần bị trì hoãn. Quan điểm của Kiểm sát viên tại tòa cho rằng hợp đồng bán hàng số 40US/2018/HĐBH ngày 30/10/2018 giữa hai bên bị vô hiệu do nhầm lẫn. Theo đó, Công ty Cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) đã vi phạm điều 438 Bộ luật dân sự là bán hàng không đúng với hồ sơ đăng ký xe.
Sau nhiều phiên tranh tụng, tại bản án số 03/20202/KDTM-ST Tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ nhận định, mặc dù hợp đồng mua bán được ký giữa các bên là hoàn toàn tự nguyện và có đối tượng được phép trong giao dịch.
"Tuy nhiên, trước khi xác lập hợp đồng phía bán là Haxaco đã không tư vấn, giải thích rõ về đặc điểm của đối tượng giao dịch và các giấy tờ liên quan. Điều này dẫn đến hợp đồng còn có những điều khoản còn ghi nhận không cụ thể, rõ ràng, không thể hiện được tính pháp lý của đối tượng giao dịch. Từ đó tạo ra sự nhầm lẫn, không đúng ý chí và mục đích của phía mua đối với tài sản mua là chiếc xe S500 Mercedes-Benz", Tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ nhận định.
Với các lý do trên, Tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ đã tuyên hủy hợp đồng mua bán số 40US/2018/HĐMB ngày 30/10/2018 giữa Haxaco và Công ty X. Đồng thời, buộc bên bán Haxaco phải trả lại cho bên mua số tiền 4,45 tỷ đồng và phía Haxaco phải chịu án phí 3 triệu đồng.
Không chỉ riêng Công ty Cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco), một đại lý uỷ quyền khác của Mercedes-Benz Việt Nam là Công ty TNHH ô tô Ngôi Sao Việt Nam cũng từng bị khách hàng “tố” gian dối gây thiệt hại nặng nề.
Cụ thể, khách hàng này có nhờ Công ty TNHH ô tô Ngôi sao Việt Nam giám định và yêu cầu cụ thể “kiểm tra xe mua bán” đối với chiếc Mercedes-Benz C-Series đời 2016 để sử dụng.
Trong biên bản kết luận gửi tới khách hàng, Công ty TNHH ô tô Ngôi sao Việt Nam đã xác định chiếc xe của khách hàng này có gầm máy, động cơ (máy), nội thất và mâm vỏ của xe đều tốt, xe không tai nạn và không có dấu hiệu gì bất thường.
Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, vị khách hàng này có mang xe tới đại lý Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ thì phía xưởng Láng Hạ kiểm tra thì nhân viên tại đây thông báo lại rằng chiếc xe đã bị tai nạn. Cụ thể, khung gầm xe hỏng, có vết nứt và có dấu vết hàn lại.
Sau đó vị khách hàng đã phản ánh vụ việc tới phía đại lý Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ. Hai bên đã không tìm được tiếng nói chung và phía hãng đã chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi lại là do chủ nhân chiếc xe.
Theo Minh Đức (Vietnamfinance.vn)
- Hành trình chinh phục THE E-FACE 2025 của các “chiến binh ÆTHER”: Khi bản lĩnh và khát vọng bay cao (19:20)
- Hàng loạt du khách hủy tour vì lo ngại sạt lở, phía Đà Lạt lên tiếng trấn an (19:10)
- Chốt lịch đóng cửa sân bay Liên Khương để nâng cấp và thời điểm mở lại (42 phút trước)
- Kết quả giám định thương tích bé gái 13 tuổi bị bạo hành, 3 người thân bị khởi tố (1 giờ trước)
- Tòa án Thái Lan phát lệnh bắt giữ nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ (1 giờ trước)
- Xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, giao thông ùn tắc cục bộ (1 giờ trước)
- Chém trọng thương tình địch rồi chở bạn gái vượt tỉnh tháo chạy trong đêm (1 giờ trước)
- Việt Nam tiến tới bắt buộc dùng xăng E10 từ 2026: Cơ hội tiết kiệm gần 1 tỷ USD và bài toán tự chủ năng lượng (1 giờ trước)
- Thái Lan điều tàu sân bay khổng lồ lập căn cứ nổi cứu trợ lũ lụt miền Nam (2 giờ trước)
- TP.HCM hỏa tốc lên phương án ứng phó bão số 15 sắp vào Biển Đông (2 giờ trước)